Luật An ninh mạng có ảnh hưởng đến những người bán hàng online?

(lamchame.vn) - Luật An ninh mạng đã được Quốc hội biểu quyết thông qua sáng 12/6 với 423 trong tổng số 466 đại biểu có mặt tán thành (tỷ lệ 86,86%). Sau thông tin này, không ít các doanh nghiệp,người bán hàng online lo ngại tác động của nó tới Facebook và Google, hai “đường sống” cho kinh doanh.

Loạn thông tin, những người bán hàng online hoang mang.

Sau khi luật an ninh mạng chính thức được thông qua, không ít nguồn thông tin lo ngại về sự chùn chân của các ông lớn facebook, google tại Việt Nam. Bên cạnh đó các điều luật thắt chặt về phát ngôn khiến những người bán hàng lo sợ chẳng may bị cho vào danh sách đen.

Hiện tình trạng phổ biến là các "mẹ" bán hàng online thường lấy các vấn đề nóng, sốc để "câu like". Họ cũng không ngần ngại dùng các bài viết bày tỏ quan điểm để có thể thu hút sự chú ý và tìm kiếm đơn hàng cho mình thông qua mạng xã hội.

Tuy nhiên khi luật an ninh mạng được thông qua, người viết sẽ phải chịu trách nhiệm cao hơn với phát ngôn của mình. Nếu không cẩn thận rất có thể nick bạn sẽ bị cách ly khỏi thế giới mạng, thậm chí phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Khi luật an ninh mạng được thông qua, người viết sẽ phải chịu trách nhiệm cao hơn với phát ngôn của mình

“Những ngày qua có quá nhiều thông tin làm mình rất hoang mang, bản thân mình đang kiếm sống qua mạng xã hội, nhiều bài viết cũng chứa quan điểm cá nhân thực sự khó xác định là có vi phạm hay không. Nếu quả thực bị xóa nick thì là một thiệt hại lớn”- Chị M.V chủ shop kinh doanh online đồ điện tử tâm sự.

Không chỉ vậy, việc kiểm soát chặt chẽ các thông tin hình ảnh phản cảm cũng khiên cộng đồng mạng vừa vui vừa buồn. Rất nhiều chủ shop kinh doanh các mặt hàng nhạy cảm cũng lo lắng vô cùng vì không tránh khỏi việc đăng những hình ảnh liên quan khi mua bán. Việc mua bán những mặt hàng nhạy cảm càng ngày càng tăng cao do tâm lý ngại giáp mặt mua bán bên ngoài , việc ship hàng về sẽ tiện lợi và kín đáo hơn rất nhiều. Nếu những hình ảnh liên quan đến bị đánh giá là phản cảm thì rất khó để tiếp tục cho doanh nghiệp.

Thực hư ra sao, lối đi nào để thích nghi với điều luật mới

Theo đánh giá của các chuyên gia thì Luật An ninh mạng không quá ảnh hưởng đến kinh doanh. Tuy những ngành nghề kinh tế chịu tác động mạnh như chứng khoán có diễn biến bất ổn một vài ngày nhưng không phải vấn đề nghiêm trọng. Điều luật chủ yếu được đặt ra để kiểm soát và ngăn chặn nội dung kích động gây bạo loạn, phá rối an ninh, gây rối trật tự công cộng bao gồm: Kêu gọi, vận động, xúi giục, đe dọa, gây chia rẽ, tiến hành hoạt động vũ trang hoặc dùng bạo lực nhằm chống chính quyền nhân dân; Kêu gọi, vận động, xúi giục, đe dọa, lôi kéo tụ tập đông người gây rối, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức gây mất ổn định về an ninh, trật tự.

Việc bán hàng hay kinh doanh online vẫn rất được nhà nước tán thành cho phép và tạo điều kiện.

Theo đó Facebook hay Google hoặc các trang mạng xã hội khác sẽ không vì luật mới này mà rút lui. Các doanh nghiệp nếu phát ngôn đúng đắn không xúi giục bạo động thì không có vấn đề gì cả. Việc bán hàng hay kinh doanh online vẫn rất được nhà nước tán thành cho phép và tạo điều kiện.

Vì vậy, những doanh nghiệp, các facbook hoạt động bán hàng cũng không cần quá lo lắng và tiếp tục duy trì như bình thường.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang