Luật sư lên tiếng về vụ thầy giáo bị tố gạ gẫm trẻ vị thành niên: Nếu đủ bằng chứng luận tội, có thể phạt đến 10 năm tù

Vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp, tuy nhiên chiếu theo pháp luật của nhà nước, ông N.K có thể bị phạt mức nặng nhất là 10 năm tù.

Liên quan đến vụ việc một người đàn ông có tên là N.K bị con trai của người tình là L.N tố có hành vi quấy rối em gái anh đang tuổi vị thành niên, mới đây, luật sư Đinh Nguyên- PGĐ công ty luật Hilap đã lên tiếng trình bày những nhận định, quan điểm của chị về vụ việc này.

Luật sư lên tiếng về vụ việc thầy giáo bị tố gạ gẫm trẻ vị thành niên:  - Ảnh 1.

Luật sư Đinh Nguyên - PGĐ công ty luật Hilap.

Trong trường hợp các hành vi bị tố của ông N.K là thật và ông này bị chứng minh là có tội với những hành vi bị cáo buộc đó, ông N.K có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật như sau:

Thứ nhất

Việc ông N.K có hành vi gạ gẫm em gái L.N gửi ảnh khỏa thân, ảnh quan hệ tình dục với đàn ông, có những lời lẽ khiếm nhã, trêu ghẹo, khiêu khích... qua tin nhắn có dấu hiệu vi phạm Khoản 1, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ- CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Mức phạt hành chính dành cho hành vi này là từ 100.000 đến 300.000 đồng.

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

b) Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác;

c) Thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng.

Thứ hai

Trong vụ việc này, có tình tiết ông N.K nhắn tin với nội dung được cho là dụ dỗ em gái L.N đi "làm gái" - hành vi này có dấu hiệu vi phạm Điều 325 Bộ luật hình sự về "Tội dụ dỗ, ép buộc hoặc chứa chấp người dưới 18 tuổi phạm pháp".

1. Người nào đủ 18 tuổi mà thực hiện một trong các hành vi sau đây đối với người dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Rủ rê, dụ dỗ, lôi kéo, mua chuộc, kích động, xúi giục người dưới 18 tuổi hoạt động phạm tội, sống sa đọa;

Ở khung này, trong trường hợp được chứng minh là có tội, ông N.K sẽ phải đối mặt với hình phạt từ 1-5 năm tù giam vì hành vi dụ dỗ, xúi dục, rủ rê, lôi kéo người dưới 18 tuổi phạm tội, sống sa đọa.

Thứ ba

Trong vụ việc, việc ông N.K liên tục gửi ảnh nhạy cảm, khỏa thân... cho em gái L.N có dấu hiệu của tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, và có thể bị xử lý hình sự theo Điều 326 Bộ luật hình sự.

1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) đến dưới 05 gigabyte (GB);

c) Ảnh bản giấy có số lượng từ 100 ảnh đến 200 ảnh;

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

b) Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 05 gigabyte (GB) đến dưới 10 gigabyte (GB);

d) Ảnh bản giấy có số lượng từ 201 ảnh đến 500 ảnh;

e) Đối với người dưới 18 tuổi;

Theo đó, đối với hành vi gửi ảnh khỏa thân cho bé gái dưới 18 tuổi có thể bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm, hành vi lưu trữ số lượng hình ảnh đồi trụy có số lượng lớn từ 100 đến 200 ảnh, Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 01 gigabyte (GB) đến dưới 05 gigabyte (GB); Ảnh bản giấy có số lượng từ 201 ảnh đến 500 ảnh; Dữ liệu được số hóa có dung lượng từ 05 gigabyte (GB) đến dưới 10 gigabyte (GB); tùy thuộc vào mức độ lưu ảnh và dữ liệu sẽ có mức phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 03 năm, phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.

Trước đó, vào đêm ngày 4/8, anh L.N có đăng đàn tố người tình của mẹ mình là ông N.K đã tạo tài khoản Zalo "ảo" có tên S.L để nhắn tin gạ gẫm em gái anh gửi ảnh khỏa thân và quan hệ tình dục sớm.

Điều đáng nói em gái của anh L.N vẫn đang là trẻ vị thành niên. Ông N.K còn là thầy giáo.

Từ những hình ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa ông N.K và em gái của L.N có thể thấy ông này dùng nhiều từ ngữ nhạy cảm để dụ dỗ em gái L.N. Sự việc ngay sau khi được đăng tải lên MXH đã khiến dư luận đặc biệt bức xúc.

Hiện tại ông N.K vẫn chưa lên tiếng về vụ việc và đang tạm khóa các tài khoản mạng xã hội.

Chúng tôi vẫn tiếp tục cập nhật thông tin.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang