Lưu Diệc Phi vẫn nuột nà như gái 20 nhờ dành vài giây tập động tác này mỗi ngày, chị em có thể tự thực hiện nhưng nên nhớ 2 nguyên tắc

Hóa ra bí quyết để giữ cơ thể khỏe mạnh, thon gọn như Lưu Diệc Phi không quá phức tạp, chị em cũng có thể tập theo tại nhà.

Nhắc đến Lưu Diệc Phi, nhiều người sẽ lập tức nghĩ đến những biệt danh như "Tiên nữ", "Tiểu Long Nữ", "Người đẹp không tuổi"... bởi ở tuổi U33, cô nàng vẫn liên tục gây sốt vì làn da, vóc dáng trẻ trung không thua kém thiếu nữ. Với nhiều người, bí quyết để khỏe mạnh và tươi trẻ như Lưu Diệc Phi đến nay vẫn là một thắc mắc hơn. Người hâm mộ luôn tò mò xem cô sống, ăn uống và tập luyện như thế nào.

 
 
 
 

Ở tuổi U33, Lưu Diệc Phi vẫn liên tục gây sốt vì làn da, vóc dáng trẻ trung không thua kém thiếu nữ

Mới đây, Lưu Diệc Phi khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải hình ảnh mình đang tập luyện ở nhà. Trong ảnh, người đẹp thực hiện tư thế plank, dùng một tay nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Đây là động tác mất sức vì toàn bộ lực sẽ dồn xuống bàn tay, thế nhưng nàng mỹ nhân vẫn tập luyện say mê, động tác mạnh mẽ như đã quá quen với kiểu tập luyện này. 

Ngoài ra, nàng mỹ nhân cũng đăng tải một bức ảnh chụp qua gương, có thể thấy lưng của Lưu Diệc Phi rất săn chắc với phần cơ vô cùng rõ ràng. Chia sẻ này của nữ diễn viên đã nhận được không ít lời khen ngợi của cư dân mạng.

Lưu Diệc Phi vẫn nuột nà như gái 20 nhờ dành vài giây tập động tác này mỗi ngày, chị em có thể tự thực hiện nhưng nên nhớ 2 nguyên tắc - Ảnh 2.

Bài đăng do Lưu Diệc Phi chia sẻ.

Được biết, cô nàng thường xuyên thực hiện plank bằng một tay ở nhà nhưng mỗi lần thường làm không quá lâu, trung bình mỗi bên vài chục giây. Nhiều người nghĩ rằng càng tập plank lâu thì càng tốt nhưng thực tế, nếu bạn cố gắng giữ plank lâu thì không những không đạt được hiệu qủa mà còn gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể. Ví dụ: Tập sai tư thế có thể gây chấn thương cổ hoặc thắt lưng.

1. Plank bằng một tay như Lưu Diệc Phi đem lại tác dụng gì cho cơ thể?

Nhắc đến plank, nhiều người nghĩ ngay đến tư thế plank truyền thống (tay gập khuỷu hoặc chống thẳng 2 cánh tay xuống mặt sàn). Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể bằng cách thử các động tác plank bằng một tay.

Cách tập: Bắt đầu với tư thế plank cơ bản, hai chân thẳng, dạng rộng bằng vai. Nhấc đồng thời tay phải và chân trái lên cao, giữ nguyên tư thế này từ 20 giây đến 1 phút. Đưa chân, tay về vị trí ban đầu. Đổi bên và lặp lại.

Two-Point-Plank.jpg
 

Không chỉ động tác plank bằng một tay mà tất cả các kiểu plank khác cũng được mệnh danh là "vua của các bài tập bụng". Với những lợi ích như:

- Tăng sức mạnh cơ lõi: Phụ nữ tập plank có thể tác động đến 4 phần cơ bụng. Một phần cơ lõi khỏe mạnh sẽ giúp bạn ngăn ngừa chấn thương, hỗ trợ lưng và cột sống.

- Phát triển cơ bắp.

- Hỗ trợ trao đổi chất.

- Giúp xương chắc khỏe.

- Giải tỏa căng thẳng.

- Giảm mỡ thừa vùng bụng rất tốt.

QUOTES TEXT GIỮA.jpg
 

2. Nguyên tắc cần nhớ khi tập plank tại nhà

1. Không tập quá lâu

Theo nghiên cứu thực hiện bởi giáo sư Stuart MCGill (ngành cột sống, Đại học Waterloo, Canada): Tập plank quá lâu không đem lại tác dụng gì cả. Thậm chí còn gây ra các chấn thương không đáng có, giảm hiệu suất tập luyện đến cơ thể.

Theo các chuyên gia thể hình, thời gian giữ tư thế plank nên là từ 30 - 120 giây. Việc tập lâu hơn là hoàn toàn không cần thiết.

loi-ich-cua-tap-plank_072ca80634fa45cf903feeb4dddc60dd.jpg
 

2. Không phải ai cũng nên tập

- Động tác plank đòi hỏi cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh, trong quá trình tập plank, thắt lưng, cổ tay, chân và các bộ phận khác chịu áp lực rất lớn, do đó bệnh nhân bị đau lưng mãn tính, cơ thể đang mệt mỏi không nên thực hiện bài tập này.

- Người già và bệnh nhân loãng xương không được khuyến khích tập plank. Vì sức bền cơ thể và xương của họ đã giảm, nếu họ thực hiện động tác plank có thể thấy đau, gây tổn thương xương nghiêm trọng.

- Nếu mắc bệnh mãn tính, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước để xem có phù hợp với các bài tập plank hay không.

(Tham khảo: Sohu, QQ)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/luu-diec-phi-van-nuot-na-nhu-gai-20-nho-danh-vai-giay-tap-dong-tac-nay-moi-ngay-chi-em-co-the-tu-thuc-hien-nhung-nen-nho-2-nguyen-tac-2220202011203158519.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang