Lưu ý khi mát-xa cho chồng, sai cách có thể chết người

(lamchame.vn) - Là phụ nữ, có lẽ ai cũng từng thực hiện mát-xa cho chồng và những người thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức về mát-xa để tránh những sai lầm có thể gây hậu quả đáng tiếc 

Mới đây, tờ Coverage đưa tin một người đàn ông họ Trương người Thượng Hải (Trung Quốc) đã đến tiệm spa và mua gói mát-xa cùng các đồng nghiệp. 

Chết oan vì mát-xa sai cách

Tại đây, anh Trương yêu cầu nhân viên mát-xa chú trọng đấm bóp, xoa bóp phần cổ, vai gáy để đỡ đau nhức sau giờ làm việc. Thư giãn xong, anh Trương tắm rửa ra về và không nhận thấy dấu hiệu nào bất thường.

 

Tuy nhiên, về tới nhà không bao lâu, anh phát hiện cơ thể mình khác lạ, người xay xẩm, không đứng vững nên đã gọi cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã cố gắng nhưng không thể cứu chữa cho bệnh nhân này và anh qua đời sáng hôm sau. Do quá thắc mắc cái chết bất ngờ của con trai mình, gia đình yêu cầu khám nghiệm tử thi và được kết quả anh Trương qua đời do thợ mát-xa làm việc không đúng cách. 

Về phía nhân viên mát-xa, anh này khai rằng chỉ nhẹ nhàng bẻ cổ anh Trương tạo ra tiếng kêu răng rắc nhẹ như vẫn làm với những khách hàng khác. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng những hành động mát-xa không đúng cách đã gây thu hẹp và tắc nghẽn động mạch ở cổ, ngăn máu lưu thông và đưa ô-xy đến não. Cuối cùng, anh Trương tử vong do rối loạn chức năng thần kinh trung ương.

Những sai lầm mát-xa cần tránh

Là phụ nữ, có lẽ ai cũng từng thực hiện mát-xa cho chồng và những người thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức về mát-xa để tránh những sai lầm có thể gây hậu quả đáng tiếc dưới đây.

-    Quá “bạo lực” khi mát-xa: Nhiều chị em, các ông chồng hay mắc phải sai lầm này do nghĩ mát-xa quá mạnh mới đem lại cảm giác “phê” cho anh ấy. Tuy nhiên, nếu mát-xa quá mạnh tay đối với các vùng muốn dưỡng da, các chất dinh dưỡng sẽ không hấp thụ được vào da, khiến da mặt chảy xệ, khô ráp. 

Đối với mát-xa cổ và những vùng liên quan nhiều dây thần, xương, mát-xa mạnh tay có thể làm gãy xương, tắc nghẽn động mạch, có thể gây chấn thương hoặc tử vong như trường hợp trên.

Do đó, chị em hãy dùng bàn tay mềm mại của mình thực hiện các động tác nhẹ nhàng đủ làm cơ nóng lên, máu huyết lưu thông khiến chàng thêm sảng khoái.

 

-    Không dùng tinh dầu, kem mát-xa: Nhiều chị em (quý ông chồng) kỹ tính sợ người thân bị dị ứng vì các loại tinh dầu, kem mát-xa nên chỉ mát-xa với nước cho an toàn. Tuy nhiên, nếu không có chất xúc tác bôi trơn, da bạn sẽ bị khô, cộng với xoa bóp quá nhiều sẽ làm hại da hơn, dễ nhăn nheo, chảy xệ. Do đó, hãy mua một loại kem mát-xa, sữa, tinh dầu thật uy tín để phục vụ việc mát-xa của bạn.

-    Vùng da nào cũng mát-xa một kiểu: Đây là sai lầm thường gặp của người Việt Nam, trong khi da mỗi nơi phải có một phương pháp mát-xa khác nhau. Nếu mát-xa vô tội vạ chỗ nào cũng như nhau, da bạn có thể bị hư tổn gây ân hận về sau. Đối với những người đã lớn tuổi, da đã chảy xệ, người mát-xa nên khéo léo xoa, vuốt và kéo nhẹ nhàng để tăng cường trương lực của cơ mặt, cải thiện tình trạng lão hóa.

Với những người sở hữu làn da nhạy cảm, bị mụn, dễ dị ứng, nên chọn phương pháp mát-xa ấn huyệt nhẹ nhàng, giúp lưu thông mạch máu. Lưu ý, nên tránh động tác chà xát và vuốt... khiến tình trạng mụn, khô trầm trọng hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang