Lưu ý: Thông tin tuyển sinh năm học 2020-2021 của các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội, bố mẹ nắm rõ để đăng ký cho con

Các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội đã có thông báo mới nhất về thông tin đăng ký tuyển sinh lớp 1 năm học 2020-2021.

1. Trường Tiểu học FPT

Địa chỉ: 15 Đông Quan, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Năm nay, trường Tiểu học và THCS FPT có chỉ tiêu tuyển sinh khối 1 là 330 em. Học sinh sinh năm 2014, có đủ sức khỏe cần thiết để có thể tham gia sinh hoạt trong môi trường bán trú và không mắc các bệnh lây nhiễm hay các bệnh tâm lý. Nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra sức khỏe thể chất và tinh thần trước và sau thi để đảm bảo học sinh theo học có đủ khả năng tiếp thu các chương trình giảng dạy tại nhà trường.  

Về hình thức tuyển sinh, có 2 hình thức: Tuyển thẳng và thi sơ tuyển. Tuyển thẳng áp dụng cho những học sinh đã đạt giải thưởng trong các cuộc thi năng khiếu cấp thành phố trở lên dành cho lứa tuổi Mẫu giáo. Số lượng tuyển thẳng tối đa 30 học sinh. 

Lưu ý: Thông tin tuyển sinh năm học 2020-2021 của các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội, bố mẹ nắm rõ để đăng ký cho con - Ảnh 1.

Trường Tiểu học và THCS FPT.

Hình thức thi tuyển trực tiếp: Học sinh cần tham gia 01 buổi trải nghiệm tại Trường để kiểm tra các kỹ năng vận động, khả năng tương tác, năng lực ngôn ngữ và đánh giá chỉ số cảm xúc (EQ). 

Hình thức thi tuyển online (gửi video/clip dự tuyển): Về nội dung thi, thí sinh sẽ gửi video/clip gồm 3 nội dung giới thiệu bản thân, thể hiện năng khiếu hát hoặc múa, thể hiện khả năng khéo léo qua vẽ (hình tròn, hình vuông, tam giác) hoặc xé giấy. Khuyến khích học sinh thuyết trình bằng tiếng Anh, thể hiện sự sáng tạo trong bài thuyết trình.

Hồ sơ tuyển sinh bao gồm: 01 phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của nhà trường (tải về từ website của Trường hoặc nhận tại văn phòng tư vấn tuyển sinh); 02 ảnh 4*6 (bỏ vào phong bì nhỏ, ghi rõ họ tên và ngày sinh phía sau ảnh); 01 bản photo công chứng các giấy khen/quyết định khen thưởng. 

2. Trường Tiểu học Ngôi sao Hà Nội

Địa chỉ: Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 năm học 2020-2021, trường tuyển sinh 6 lớp, mỗi lớp 30 học sinh qua phỏng vấn trực tiếp và đánh giá. Học sinh được đánh giá năng lực (sức khỏe, tư duy, cảm xúc, ghi nhớ, tưởng tượng) qua câu lạc bộ The Little Hansers tổ chức cho học sinh chuẩn bị vào lớp 1 và phỏng vấn trực tiếp với ban giám hiệu nhà trường.

Phụ huynh học sinh trả lời các câu hỏi khảo sát của trường làm căn cứ lựa chọn học sinh. Ngoài ra, học sinh phải gửi video giới thiệu bản thân (tối đa 3 phút). Với những em không học câu lạc bộ The Little Hansers, trường sẽ tổ chức đánh giá vào ngày 14/6.

Lưu ý: Thông tin tuyển sinh năm học 2020-2021 của các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội, bố mẹ nắm rõ để đăng ký cho con - Ảnh 3.

Thông tin tuyển sinh của trường Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội.

3. Tiểu học Nguyễn Bình Khiêm

Địa chỉ: Số 6 Trần Quốc Hoàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Năm nay, trường Tiểu học Nguyễn Bình Khiêm có chỉ tiêu tuyển sinh là 6 lớp 180 học sinh, mỗi lớp trên dưới 30 học sinh với 2 mô hình như sau: Lớp Song ngữ: Học Tiếng Anh 11 tiết/tuần. Trong đó: Học Tiếng Anh 7 tiết (4 tiết do Trung tâm Apollo giảng dạy) và 4 tiết học bằng Tiếng Anh các môn: Toán, Khoa học, Mỹ thuật, ILP.

Lớp Chất lượng cao: Mọi chương trình gống như lớp Song ngữ, chỉ khác không học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài. Học Tiếng Anh 10 tiết/tuần, trong đó: 7 tiết Ngôn ngữ, 1 tiết Toán, 1 tiết Khoa học và 1 tiết Mỹ thuật.

Lưu ý: Thông tin tuyển sinh năm học 2020-2021 của các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội, bố mẹ nắm rõ để đăng ký cho con - Ảnh 4.

Thông tin tiểu sinh của Tiểu học Nguyễn Bình Khiêm.

Đối tượng tuyển sinh là học sinh Hà Nội và các tỉnh, đủ 6 tuổi (sinh năm 2014), có đủ sức khỏe và phát triển bình thường.

Sau khi đăng ký dự tuyển, phụ huynh sẽ nhận được lịch cho con đến trường khám sức khỏe, phỏng vấn, trò chuyện và tham gia một số hoạt động. Nhà trường sẽ thông báo kết quả trong một tuần sau khi học sinh tham gia dự tuyển. Nhận thông báo trúng tuyển, phụ huynh tới làm thủ tục nhập học cho con. Phí ghi danh là 5 triệu đồng, sẽ được hoàn trả vào tháng 10/2020.

Thủ tục nhập học bao gồm: Đơn đăng ký nhập học, mẫu thông tin học sinh (theo mẫu của trường), bản sao giấy khai sinh hợp lệ (có công chứng), 2 ảnh 3x4 ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau của ảnh, các giấy tờ cần thiết khác, các khoản phí theo quy định.

4. Trường Tiểu học Marie Curie

Địa chỉ:  Cơ sở 1 phường Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm; cơ sở 2 phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

Với cơ sở 1 ở Nam Từ Liêm, năm học 2020-2021, trường có chỉ tiêu tuyển 150 học sinh lớp 1 truyền thống, quy mô khoảng 30 em mỗi lớp, 24 học sinh vào lớp 1 chương trình quốc tế Oxford. Phụ huynh sẽ viết và nộp phiếu đăng ký vào lớp 1 đến ngày 28/5. Học sinh sẽ được kiểm tra khả năng tiếng Anh để xếp lớp cho phù hợp trước khi nhập học. Danh sách trúng tuyển được công bố vào ngày 4/6.

Lưu ý: Thông tin tuyển sinh năm học 2020-2021 của các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội, bố mẹ nắm rõ để đăng ký cho con - Ảnh 6.

Trường Tiểu học Marie Curie.

5. Tiểu học Đoàn Thị Điểm

Địa chỉ: Cơ sở 1 khu đô thị Mỹ Đình II, Nam Từ Liêm; cơ sở 2 khu đô thị mới Bắc Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Năm học 2020-2021, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm tuyển sinh 3 hệ ở 2 cơ sở. Với cơ sở 1 ở Nam Từ Liêm, trường tuyển lớp tiếng Pháp theo dự án "dạy tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp" với 30 học sinh; lớp tăng cường tiếng Anh 360 học sinh và lớp tiếng Anh quốc tế 48 học sinh. Với cơ sở 2 ở Bắc Từ Liêm, trường tuyển 120 học sinh hệ tăng cường tiếng Anh và 24 học sinh tiếng Anh quốc tế.

Hình thức xét tuyển là phỏng vấn trực tiếp. Sau khi đăng ký, nhà trường sẽ gửi lịch phỏng vấn. Thời gian nộp đơn đến ngày 20/5. Dự kiến thời gian xét tuyển là từ 26/5 đến khi đủ chỉ tiêu.

6. Trường Tiểu học Lê Quý Đôn

Địa chỉ: Khu đô thị Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Năm 2020-2021, trường tuyển sinh 12 lớp 1, (360 học sinh – mỗi lớp 30 học sinh). Đối tượng tuyển sinh là học sinh trong cả nước, con em người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam. Độ tuổi tuyển sinh là các em sinh năm 2014.

Bên cạnh đó, học sinh được yêu cầu có sức khoẻ tốt, phát triển bình thường. Cha mẹ học sinh đã đăng ký ghi danh (theo mẫu đăng ký của nhà trường). Về phương thức tuyển sinh, học sinh sẽ tham gia phỏng vấn online, gửi kèm video giới thiệu bản thân về email của nhà trường. Phụ huynh ghi danh tuyển sinh năm học 2020 – 2021 cho con tại đường link đăng ký của trường. Sau khi nhận được đơn đăng ký tuyển sinh của phụ huynh, nhà trường sẽ có hướng dẫn chi tiết tới phụ huynh thông qua email hoặc điện thoại.

Lưu ý: Thông tin tuyển sinh năm học 2020-2021 của các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội, bố mẹ nắm rõ để đăng ký cho con - Ảnh 7.
 

7. Trường Tiểu học Pascal 

Địa chỉ: Khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Năm nay, trường tuyển sinh từ lớp 1 đến 5 hệ chất lượng cao và quốc tế Cambridge. Học sinh xét tuyển vào lớp 1 sẽ làm bài phỏng vấn tiếng Anh và làm trắc nghiệm IQ. Lịch tuyển sinh vào sáng thứ bảy hàng tuần. Nếu đăng ký học chương trình quốc tế Cambridge, học sinh dự tuyển được phỏng vấn thêm tiếng Anh với giáo viên bản ngữ.

8. Trường Tiểu học Nguyễn Siêu

Địa chỉ: 33 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chỉ tiểu tuyển sinh lớp 1 năm học 2020-2021 của trường là 9 lớp Song ngữ Quốc tế Cambridge (CI) Sĩ số không quá 26 học sinh/lớp. Về điều kiện dự tuyển, học sinh có năm sinh theo đúng độ tuổi qui định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nguyện vọng của gia đình và năng lực của học sinh phù hợp với định hướng, mục tiêu giáo dục và đào tạo của nhà trường. Học sinh có đủ sức khỏe và năng lực học tập chương trình nhà trường (chương trình Việt Nam và chương trình Quốc tế). 

Học sinh có trình độ tiếng Anh phù hợp với yêu cầu, mục tiêu của chương trình nhà trường. Cha mẹ học sinh (CMHS) hoặc người được ủy quyền hợp lệ là người chịu trách nhiệm đăng kí dự tuyển cho con và chấp nhận Qui định nhập học của nhà trường.

Lưu ý: Thông tin tuyển sinh năm học 2020-2021 của các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội, bố mẹ nắm rõ để đăng ký cho con - Ảnh 8.
 

9. Trường Phổ thông Song ngữ liên cấp Wellspring

Địa chỉ: Ái Mộ, Phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

Năm học 2020 – 2021, Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring tiếp tục tuyển sinh chương trình Tiểu học Song ngữ. Đối tượng tuyển sinh bao gồm tất cả học sinh có đủ điều kiện về độ tuổi và các yêu cầu khác theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Về phương thức tuyển sinh, học sinh lớp 1 sẽ được đánh giá tư duy về: Số học, ngôn ngữ Tiếng Việt, ngôn ngữ Tiếng Anh( để xếp lớp phù hợp) và các kỹ năng: diễn đạt, hợp tác, quan sát & ghi nhớ, vận động, tưởng tượng của học sinh.

Phụ huynh nộp Phiếu Đăng kí Ghi danh (theo mẫu của Wellspring) và nộp phí kiểm tra xếp lớp để được xếp lịch kiểm tra trình độ. Nhà trường thông báo kết quả kiểm tra của học sinh trong vòng 10 ngày kể từ ngày kiểm tra đầu vào. Sau khi nhận giấy báo trúng tuyển, phụ huynh nộp hồ sơ nhập học theo hướng dẫn của nhà Trường và nộp học phí cũng như các khoản phí khác để hoàn thành thủ tục nhập học cho học sinh.

10. Trường Tiểu học Newton

Địa chỉ: Cơ sở 1 khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm; cơ sở 2 ở 136 Hồ Tùng Mậu, Gold Mark City, Bắc Từ Liêm; cơ sở 3 ở khu đô thị Thanh Hà, quận Hà Đông.

Để xét tuyển vào trường, phụ huynh gửi video 2-5 phút quay các con kể lại bằng tiếng Việt trích đoạn câu chuyện cổ tích Việt Nam hoặc có thể bổ sung một video giới thiệu bằng tiếng Anh về bản thân, gia đình, sở thích, ước mơ. Bên cạnh đó, học sinh sẽ phải tham gia buổi phỏng vấn tư duy và khả năng tiếng Anh.

Lưu ý: Thông tin tuyển sinh năm học 2020-2021 của các trường tiểu học tư thục ở Hà Nội, bố mẹ nắm rõ để đăng ký cho con - Ảnh 9.

Trường Tiểu học Newton.

11. Trường Tiểu học Vinschool

Địa chỉ: Trong các khu đô thị của tập đoàn Vingroup tại Long Biên, Ba Đình, Nam Từ Liêm (hai cơ sở), Hai Bà Trưng, Hoài Đức.

Quy trình tuyển sinh của Tiểu học Vinschool gồm 5 bước: Bước 1: Phụ huynh đăng ký thông tin học sinh tại đường link của nhà trường.

Bước 2: Trường tiếp nhận học sinh đăng ký dự tuyển theo thứ tự ưu tiên tuyển sinh và đạt điều kiện tuyển sinh. 

Bước 3: Học sinh tham gia dự tuyển đầu vào. 

Bước 4: Phụ huynh hoàn thiện thủ tục nhập học nếu học sinh đạt dự tuyển. 

Bước 5: Học sinh nhập học chính thức theo thông báo của Nhà trường

Về điều kiện đăng ký tuyển sinh, học sinh lớp 1 sẽ được đánh giá về học tập đạt từ mức Hoàn thành trở lên; đánh giá về năng lực, phẩm chất được xếp loại từ Ðạt trở lên.

12. Trường Liên cấp Việt - Úc Hà Nội 

Địa chỉ: Khu đô thị Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Về chỉ tiêu tuyển sinh, trường tiến hành tuyển 2 hệ: Lớp 1 Cambridge Primary: 80 học sinh và lớp 1 ESL: 60 học sinh. Về điều kiện dự tuyển, học sinh dự tuyển vào lớp 1 có độ tuổi đúng quy định (sinh 01/01/2014 - 31/12/2014). Tuyển sinh lớp 1 năm nay có 2 hình thức: Trực tuyến và Trực tiếp. Cụ thể như sau:

Hình thức trực tuyến:  Phỏng vấn trực tuyến qua ứng dụng Zoom Meeting; Nội dung đánh giá: năng lực Tư duy - Ngôn ngữ và Tiếng Anh.

Thời gian: 25-26/4/2020; Khung thời gian: Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp để xếp ca phỏng vấn sau khi trao đổi cùng PHHS.

Hình thức trực tiếp: Phỏng vấn trực tiếp năng lực Tư duy - Ngôn ngữ và Tiếng Anh. Thời gian vào ngày 16/5/2020. Bộ phận tuyển sinh sẽ liên hệ trực tiếp để xếp ca phỏng vấn sau khi trao đổi cùng PHHS.

Theo Phụ nữ Việt Nam

 
 
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang