Mắc căn bệnh ung thư quái ác, mẹ vẫn sinh hạ hai bé trai khỏe mạnh

Bà mẹ 4 con được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư mắt hiếm gặp khi đã mang thai 8 tháng. Mặc dù lo ngại căn bệnh sẽ di truyền cho thai nhi, nhưng cặp song sinh vẫn may mắn chào đời khỏe mạnh.

Hồi tháng 11, Jessica Boesmiller, 37 tuổi, đã đi khám bác sĩ khi có dấu suy giảm thị lực. Sau đó, cô được chẩn đoán có một khối u ác tính ở mắt, một dạng ung thư hiếm gặp đe dọa tính mạng.

Sau ba tuần, cô đã phải quyết định cắt bỏ mắt phải để giảm nguy cơ lây truyền cho em bé trong bụng. Mặc dù xác định bệnh ung thư không còn ảnh hưởng đến thai nhi, song những đứa con khác của cô vẫn phải đợi kết quả chụp cắt lớp và MRI để xác định xem có bị lây truyền hay không.

Jessica chia sẻ: "Khi có dấu hiệu mờ mắt, tôi cứ nghĩ do mình quả mệt mỏi. Không ngờ tai họa lớn lại ập đến với tôi.”

Trong vòng năm ngày đầu tiên xuất hiện những triệu chứng suy giảm thị lực, cô được bác sĩ cảnh bảo nguy cơ ấy có thể gây ra chứng tiền sản giật hoặc các biến chứng liên quan đến thai nhi khác. Các khối u bên trong mắt của Jessica lớn dần lên, chiếm một nửa nhãn cầu của cô.

Chỉ ba tuần sau khi chẩn đoán, Jessica đã trải qua phẫu thuật để loại bỏ mắt phải ngay tại bệnh viện Duke ở Durham, North Carolina, cách nhà của họ ở Cornelius, gần Charlotte hơn hai giờ.

U hắc mạc là một khối u ung thư phát triển trong các tế bào sắc tố. Khối u ác tính này phát triển từ lớp giữa của mắt khiến bạn không thể nhìn thấy qua gương, khiếnchúng càng khó phát hiện hơn. Mặc dù được sinh ra từ ​​cùng các tế bào trong cơ thể, u ác tính mắt khác với u ở da và không có liên quan đến việc tiếp xúc với tia tử ngoại.

Đây là một căn bệnh hiếm gặp, chỉ ảnh hưởng tới khoảng 2.500 người lớn ở Mỹ mỗi năm và phổ biến nhất ở nam giới 55 tuổi cũng như thường xảy ra với người có sắc tốt mắt màu sáng.

Mặc dù hiếm nhưng các thị trấn xung quanh Boesmillers ở Bắc Carolina đã có hơn 20 ca chẩn đoán mắc u hắc mạc ở mắt, đa số là phụ nữ trẻ.

Đây là một căn bệnh có thể gây tử vong một nửa số người được chẩn đoán, đặc biệt là khi nó lan sang gan.

Jessica và Mark đã quyết định cắt bỏ mắt vào ngày 30 tháng 11 để đảm bảo khối u không gây tổn hại cho các em bé. Họ lên kế hoạch phẫu thuật để Jessica có đủ thời gian để hồi phục cho việc sinh con.

Rất may sau đó, người mẹ mất một bên mắt đã sinh hạ thành công hai bé trai vào ngày 21 tháng 12 là Piper Marie và Mason Dare.  Các xét nghiệm cho thấy cặp song sinh không có dấu hiệu mắc căn bệnh ung thư.

Jessica sẽ lắp mắt giả trong vòng một tháng, trước khi trở lại làm việc vào tháng Hai. Tiếp theo, Jessica sẽ làm việc với các bác sĩ để đánh giá giai đoạn của bệnh ung thư và lên kế hoạch điều trị có thể bao gồm xạ trị.

Jessica cho biết: “Chúng tôi rất vui khi chào đón 2 thành viên mới khỏe mạnh. Và tôi sẽ dũng cảm bước vào cuộc chiến bệnh tật để tìm kiếm hạnh phúc cho gia đình mình.”

Theo Dailymail.co.uk

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang