Mắc phải 5 lỗi này khi thiết kế nhà, tài sản như núi rồi cũng tiêu tan

Khi thiết kế nhà ở, yếu tố phong thủy là vô cùng quan trọng. Nếu mắc 5 lỗi dưới đây tài vận của gia chủ sẽ khó đi lên.

Nhà không có ban công

Không gian thoáng mát và sáng sủa là yếu tố phong thủy quan trọng giúp đón những nguồn năng lượng tốt vào trong nhà. Ngôi nhà không có ban công thường tối và bí bách, khiến năng lượng lưu thông không tốt, tụ âm khí… sẽ ảnh hưởng không tốt tới tài vận của gia chủ.

Trần nhà ở lối đi quá thấp

Lối đi giữa các không gian trong ngôi nhà mặc dù không mang những lợi ích và công năng thiết thực nhưng lại vô cùng quen trọng, bởi nó là lối dẫn để năng lượng lưu thông. Nếu để tiết kiệm diện tích mà thiết kế lối đi quá hẹp với trần nhà thấp, sẽ khiến năng lượng khó lưu chuyển, tạo cảm giác bí bách, ức chế, khiến cho những người trong gia đình luôn thấy khó chịu, nặng nề, vận thế cũng khó đi lên.

5 lỗi thiết kế khiến ngôi nhà khó tụ vận khí - ảnh 1

Độ nghiêng của mái nhà quá lớn

Mái nhà là khu vực ít xuất hiện các vấn đề phong thủy. Tuy nhiên, một số gia đình thích thiết kế mái nhà với độ dốc lớn, tạo thành góc nhọn. Trong phong thủy, hình thái mái nhà như vậy được coi là bất lợi trong việc tích tụ tài khí cho gia chủ. Mái nhà quá dốc và nghiêng khiến không khí khi lưu thông thường bị lệch và không cân bằng. Người sống trong ngôi nhà như vậy tâm trạng thường nặng nề, sức khỏe thất thường, vận thế cũng suy giảm.

Nhà ống hẹp, dài

Kiểu nhà ống hẹp và dài khá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên theo phong thủy, kiểu nhà này thuộc dạng khó tụ tài và nặng âm khí. Chưa kể thiết kế nhà dạng ống như vậy còn gây lãng phí không gian, ảnh hưởng không tốt đến khả năng thông gió và đón sáng của căn phòng.

5 lỗi thiết kế khiến ngôi nhà khó tụ vận khí - ảnh 2

Phòng bếp quá gần nhà vệ sinh

Trong phong thủy, bếp là nơi đốt lửa nấu nướng nên thuộc hành hỏa, cũng tượng trưng cho tài vận của gia chủ. Trong khi nhà vệ sinh lại thuộc hành thủy. Hỏa khắc thủy nên nếu đặt hai phòng này quá gần nhau sẽ khắc chế, khiến tài vận của gia chủ khó đi lên. 

5 lỗi thiết kế khiến ngôi nhà khó tụ vận khí - ảnh 3

(Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang