Mắc phải những "sai lầm chí mạng", người phụ nữ suýt nhận kết cục bẽ bàng: Đôi lúc, hãy ngồi lại và nhìn về phía người đàn ông của mình!

Hôn nhân chưa bao giờ là 'cuộc chiến' của một người. Hai vợ chồng phải cùng suy nghĩ, cùng đồng cảm, đồng điệu thì mới khiến cho nó lâu dài, hạnh phúc được.

Bước vào cuộc sống hôn nhân, người ta phải đối mặt với cả thế giới khác biệt mà chắc chắn khi độc thân chưa ai từng trải qua. Ngoài những vấn đề bên ngoài, từ chính quan hệ giữa hai vợ chồng đôi khi cũng tồn tại các "lỗ hổng" khiến mối quan hệ của cả hai khó có thể duy trì.

01

Hương là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang và vô cùng tháo vát. Đây là "nữ thần" trong mơ của không ít nam sinh viên trong trường.

Sau này, Hương kết hôn với Minh, một kỹ sư máy tính cũng giỏi không kém. Cặp đôi trai tài gái sắc khiến cho tất cả mọi người phải ghen tỵ mãi không thôi. Dần dần, họ sinh một bé trai, có nhà, có xe ở thành phố. Cuộc sống của họ trở thành niềm ao ước của không ít bạn bè đồng trang lứa.

Bất cứ cuộc họp mặt nào của bạn bè đại học, Hương đều xuất hiện với vẻ ngoài xinh đẹp, tự tin cùng nụ cười rạng rỡ. Ai cũng cảm thấy phải cười theo cô ấy bởi sức sống lan tỏa.

Nhiều người khen ngợi Hương, tấm tắc khen cuộc hôn nhân trọn vẹn và tổ ấm hạnh phúc của cô. Thế nhưng cuối buổi gặp mặt, Hương đã tâm sự về chuyện vợ chồng cô ấy đang trên bờ vực ly hôn và cô đang nỗ lực cứu vãn.

Minh đã làm đơn ra tòa và muốn chấm dứt hôn nhân với Hương. Cô vẫn rạng rỡ, vẫn vui vẻ bởi không muốn bạn bè chê cười. Rồi cũng đến ngày sự thật sẽ khiến tất cả phải ngã ngửa.

Hôn nhân và tình yêu cũng như uống trà vậy, nóng hay lạnh chỉ có người trong cuộc mới biết. Đôi khi, nhìn những nền tảng ban đầu cũng không biết rõ được cuộc hôn nhân ấy sẽ "vận hành" ra sao sau đó.

Mắc phải những
 

02

Hương là một người giỏi giang, kiếm rất nhiều tiền, làm công việc thường phải ra ngoài giao lưu. Minh biết điều đấy, anh rất ủng hộ vợ và dù công việc của anh cũng bận rộn nhưng vẫn cố gắng chu toàn hết công việc nhà.

Thậm chí Minh còn đảm nhận luôn việc chuẩn bị quà cáp, nhớ ngày lễ Tết của cả hai bên gia đình để chuẩn bị quà, nhắc nhở Hương. Nói một cách khác, Minh như biến thành trợ lý cá nhân của Hương vậy.

Thời gian đầu. Hương cũng rất biết trân trọng chồng, cô luôn cảm ơn anh vì những gì anh giúp đỡ mình. Nếu như vòng quay này cứ như thế quay đều thì cuộc hôn nhân của họ cứ bền chặt mãi.

Thế nhưng cái sai của Hương là mặc định Minh phải như thế sau một thời gian dài anh cố công giúp đỡ vợ. Dần dần, nhà có việc từ gạo dầu mắm muối đến việc lớn như đối nội đối ngoại, Hương luôn gắt gỏng khi chồng chưa chu toàn. Thậm chí, nhiều lúc Hương còn buông lời nặng nề và cho rằng công việc của Minh chẳng kiếm được bao nhiêu, ở nhà cơm nước, dỗ con cho vợ thì hơn.

Cuộc sống tất bật đã khiến Hương dần dần thay đổi. Cô nằng nặc khẳng định rằng mình chưa bao giờ muốn muốn biến mình trở thành người chồng trong nhà, coi rẻ sự đóng góp của chồng mình nhưng thực tế cuộc sống lại không như thế.

Hương mắc nhiều sai lầm, bỏ bê nhà cửa, quy kết rằng việc nhà chỉ là trách nhiệm của Minh và thậm chí quên hết đi những gì họ trao cho nhau ngày còn yêu đương.

Phụ nữ dù bận rộn thế nào đi chăng nữa cũng nên biết lo toan cho tổ ấm của mình. Đôi lúc, chỉ vì sự quá đà trong suy nghĩ đã khiến họ đánh mất đi hạnh phúc.

Mắc phải những
 

03

Một buổi tối Hương về nhà, chồng cô đẩy lá đơn ly hôn và muốn Hương ký. Điều này khiến Hương chết lặng, cô chưa bao giờ nghĩ rằng chồng mình quyết liệt được đến như thế. Minh nói rằng anh muốn bỏ qua tất cả thế nhưng có 3 điều Hương lặp đi lặp lại khiến Minh không chịu đựng nổi nữa. Hương xinh đẹp, giỏi giang và tốt thật sự nhưng có lẽ không hợp với vai trò làm vợ mình. Ba điều Minh nói như sau:

Hương luôn quên những gì chồng nói với mình

Có lẽ công việc bận rộn khiến Hương quên nhưng nhiều lần như thế khiến Minh cảm thấy cô không để tâm vào việc đang làm. Có lần, Minh nói với vợ cuối tuần là sinh nhật mẹ mình, anh đã đặt bàn, tan làm Hương về nhà sớm để cùng nhau đi ăn với bố mẹ. Thế nhưng hôm đó Hương lại chạy đi spa dưỡng da, quên luôn cái hẹn khiến cho Minh gọi mãi không được, cuối cùng phải hết lời giải thích cho bố mẹ mình.

Lần khác, Minh bị mệt, nhờ vợ mua cho ít thuốc. Thế nhưng Hương về nhà mà chẳng có gì trong tay. Cô lại còn tỉnh bơ chê bai anh yếu đuối. Sự lạnh lùng và có vẻ vô tư hết mức ấy khiến dần dần Minh càng xa cách với vợ, chẳng muốn nhờ vả hay nói gì với cô nữa.

Hương luôn nói những lời coi thường chồng

Hương kiếm nhiều tiền hơn Minh, điều đó đã khiến cho suy nghĩ của cô có chút coi thường chồng mình. Bên ngoài, Minh là một người không tệ, giỏi giang trong lĩnh vực anh làm, được nhiều người ngưỡng mộ. Thế nhưng Hương chưa một lần khen ngợi hay động viên anh. Với cô, ai kiếm ít tiền hơn là kẻ thua cuộc.

Bởi vậy, Hương luôn mỉa mai với Minh rằng chồng nhà nọ, nhà kia kiếm tiền tỷ hàng tháng, đưa vợ đi châu Âu năm đôi ba lần, còn chồng mình chẳng có thành tựu.

Nhiều lần Hương nói như thế đã khiến Minh chán nản. Đàn ông đôi lúc cũng cần động viên và khích lệ chứ không phải chỉ trích, coi thường để dìm họ xuống.

Hương không quan tâm đến cảm xúc của chồng

Đối với Hương, đàn ông là những người mạnh mẽ, họ không có quyền được có cảm xúc yếu đuối. Có những lúc Minh buồn bã, chán nản, Hương cũng không để tâm hỏi han hay tìm hiểu.

Nhiều lần anh muốn hai vợ chồng ngồi lại thẳng thắn nói chuyện nhưng Hương đều gạt đi, không thèm quan tâm Minh đang thế nào, cảm thấy ra sao.

Tất cả những điều tưởng chừng nhỏ xíu đó đã tích tụ thật lâu và khiến cho Minh viết đơn ly hôn, muốn chấm dứt quan hệ hôn nhân.

Biết được mọi chuyện và nhận ra điều này khiến Hương vô cùng ngỡ ngàng. Thế nhưng, cũng chính vì điều ấy mà cô kiên quyết muốn gìn giữ mối quan hệ. Hương thay đổi mình toàn bộ, hai vợ chồng có nhiều buổi tối tâm sự với nhau. Tình hình đã có chút tiến triển.

Mắc phải những
 

Đôi lúc, phụ nữ nên ngồi lại và nhìn về phía chồng mình. Họ cũng có những nỗi niềm, đừng bao giờ kéo căng mọi thứ khiến tất cả tan vỡ.

Một cuộc hôn nhân chỉ thật sự tan vỡ khi cả hai hoàn toàn buông tay. Nếu như nhận ra sai lầm và kịp thời sửa đổi thì có thể mọi chuyện vẫn cứu vãn thành công!

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mac-phai-nhung-sai-lam-chi-mang-nguoi-phu-nu-suyt-nhan-ket-cuc-be-bang-doi-luc-hay-ngoi-lai-va-nhin-ve-phia-nguoi-dan-ong-cua-minh-162202709072055168.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang