Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ

Một căn nhà toát lên cảm giác sang trọng lại vượng khí, giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu là điều mà ai cũng muốn, nhưng làm thế nào thì không phải ai cũng biết.

Tiêu chí thẩm mỹ ngày càng trở nên quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Và lĩnh vực nhà ở hay nội thất cũng không ngoại lệ. Trong thời kỳ hiện đại, con người luôn hướng đến các vẻ đẹp hoàn mỹ và sang chảnh. Các yếu tố dưới đây sẽ là những yếu tố đáng cân nhắc để biến mọi căn nhà trở nên hoàn hảo và cuộc sống trở nên sang chảnh.

Ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố tồn tại trong tự nhiên nhưng đôi khi không được chú trọng. Đối với những người có phong cách sống thanh lịch, sang trọng, việc căn nhà tràn ngập ánh sáng là một điều được ưu tiên trên hết. Bởi lẽ ánh sáng không chỉ khiến căn nhà trở nên sáng sủa mà nó còn đóng vai trò thanh lọc tâm hồn, khiến mọi thứ trở nên rõ nét và sang trọng.

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 2.

- Cửa sổ: trong thời kỳ hiện đại, một căn nhà có nhiều cửa sổ hoặc có cửa sổ to chiếm phần lớn mặt tiền ngôi nhà được coi là một thiết kế tối ưu và hiện đại giúp căn nhà nhận được lượng ánh sáng lớn nhất có thể. Cửa sổ ngày nay thường được làm bằng kính chịu lực thay cho tường. Song, việc thiết kế xem cửa sổ đặt ở đâu, theo hướng nào cho vừa hợp phong thủy, vừa có tác dụng đón sáng luôn là một điều đáng cân nhắc.

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 3.

- Bóng đèn: Các loại bóng đèn hiện nay trên thị trường đa số là loại bóng tiết kiệm điện và cho nguồn sáng lớn. Do đó, người hiện đại có xu hướng lắp các "nguồn sáng nhân tạo" khắp căn nhà. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bóng đèn, từ bóng đèn tạo hình, bóng đèn tạo chữ, bóng đèn thay đổi màu sắc. Tùy theo nhu cầu sử dụng và không gian căn nhà, mà chủ nhà nên chọn những loại bóng đèn và thiết kế chỗ treo bóng đèn một cách hợp lý sao cho căn nhà không bị "ngợp sáng" hoặc "thiếu sáng".

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 4.

Giấy dán tường

Do các phong cách trang trí, bài trí có xu hướng thay đổi rất nhanh, nên người hiện đại thường chú trọng vào việc sử dụng giấy dán tường thay cho việc sơn màu bởi giấy dán tường có giá thành rẻ hơn, dễ sử dụng và dễ thay đổi cho phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng.

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 5.

Hiện nay, các màu sắc được ưa chuộng thường là các màu nhạt (xu hướng pastel), trơn, ít họa tiết. Điều này làm nổi bật các đồ nội thất và các chi tiết khác của không gian sống.

Theo Alex Wilcocks, giám đốc của công ty thiết kế nội thất London Burbeck Interiors: "Giấy dán tường đang là xu hướng mới, khi mà mọi người luôn muốn thay đổi không gian mới, tránh việc bị quá nhàm chán với không gian cũ".

Các đồ dùng cao cấp

Thay vì chi tiền ra mua những đồ dùng có giá thành rẻ nhưng lại không có giá trị sử dụng lâu dài một cách bừa bãi, thừa mứa, các kiến trúc sư nội thất thường khuyên mọi người hãy tối giản không gian sống một cách tối đa bằng việc mua các đồ dùng cao cấp có giá trị sử dụng lâu bền.

Có thể màu sắc hay họa tiết không được sặc sỡ bắt mắt như các đồ dùng rẻ tiền, nhưng nó sẽ mang lại giá trị sử dụng và tính thẩm mỹ cao. Trong một không gian gia đình, việc kết hợp các đồ dùng có vẻ ngoài tối giản sẽ tạo nên cảm giác thoáng đãng và dễ chịu. Ngược lại, nếu có quá nhiều chi tiết, không gian sinh hoạt sẽ mang cảm giác chật hẹp, ngột ngạt, khó chịu.

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 6.

Thêm vào đó, việc chọn lọc một cách kỹ càng về màu sắc, kiểu dáng của các đồ dùng sẽ định hình nên phong cách không gian sống. Theo các chuyên gia về nội thất gia đình, không gian càng ít màu sắc chủ đạo thì càng làm cho người sử dụng có cảm giác rộng hơn và thoải mái hơn.

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 7.

Cây xanh và hoa

Thêm một yếu tố tự nhiên được đưa vào danh sách làm tăng vẻ sang trọng cho không gian sống. Việc trang trí thêm các loại cây hoặc hoa (thật hoặc giả) là một cách tuyệt với để nâng cấp không gian sống tại bất kỳ đâu.

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 8.

Cây và hoa đóng vai trò tạo ra các mảng màu sắc của thiên nhiên bên trong một thứ "nhân tạo". Từ đó "mở" không gian ra thiên nhiên, tránh cảm giác bị bao bọc bởi các bức tường.

Ngoài ra, các họa tiết trên chậu cây hoặc bình hoa cũng là một cách tốt để tạo điểm nhấn cho không gian.

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 9.

Theo ông P.A - giảng viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, việc lựa chọn loại cây, loại hoa, họa tiết trên chậu cây hay trên bình hoa cũng đều không đơn giản. Ngoài việc cân nhắc xem nên đặt ở đâu thì cũng còn cần cân nhắc đến màu sắc, hình dáng và diện tích. Nên cân nhắc xem việc đặt ở vị trí này có ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt không, có tác dụng thẩm mỹ cho phần nào của không gian hay thậm chí là có hợp phong thủy hay không. "Tôi thừa nhận rằng lá và hoa sẽ là một họa tiết cực kỳ đắt giá trong không gian sinh hoạt nếu như nó được đặt đúng chỗ".

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 10.

"Hiện nay, với một số gia đình có không gian sâu hoặc có không gian rộng, phương pháp kết hợp giếng trời và cây trong nhà được coi là "một mũi tên trúng hai đích" bởi nó vừa đáp ứng được nhu cầu về ánh sáng lại vừa đáp ứng được nhu cầu về không gian xanh" - ông P.A cho biết.

Mách bạn 4 yếu tố giúp tổ ấm của bạn thêm phần sang chảnh, tăng vượng khí cho gia chủ - Ảnh 11.

Phương pháp sử dụng giếng trời để lấy sáng và trồng cây xanh khá phổ biến ở những gia đình có không gian sâu, ít cửa sổ hoặc những gia đình có không gian quá rộng.

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mach-ban-4-yeu-to-giup-to-am-cua-ban-them-phan-sang-chanh-tang-vuong-khi-cho-gia-chu-162222802213011707.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang