Mách bạn 6 thực phẩm không nên ăn trước khi tắm biển

(lamchame.vn) - Tắm biển là một trong số những cách mà mọi người lựa chọn để “giải nhiệt” mùa hè. Khi đi tắm biển, ngoài việc chuẩn bị bikini, chống nắng, chăm sóc da... thì việc ăn uống cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là 6 loại thực phẩm bạn lưu ý khộng nên ăn trước khi tắm biển để đảm bảo sức khỏe trong chuyến du lịch sắp tới.

Thưởng thức ẩm thực trên một bãi biển vào ngày hè oi ả là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, nếu có ý định xuống biển tắm thì bạn tuyệt đối không nên ăn 6 thực phẩm sau:

1. Thức ăn chứa nhiều muối
 

 

Muối là một loại khoáng chất, gia vị của hầu hết các món ăn mặn. Ngoài ra, muối còn giúp cơ thể bạn không bị mất nước và tránh tình trạng da khô, môi nứt nẻ...Tuy nhiên, ăn thực phẩm chứa nhiều muối trước khi tắm biển là một lựa chọn sai lầm bởi các món ăn quá mặn sẽ khiến cho cơ thể của bạn tích trữ nước và làm cho người bạn bị nặng nề, ảnh hưởng tới việc bơi lội trên biển.

2. Thức uống có đường

 

 

Các loại nước ép trái cây pha rượu rum hay nước ép dứa là món giải khát tuyệt vời bên bãi biển. Tuy nhiên, chúng lại không tốt cho bạn trước khi tắm vì đường tự nhiên và chất làm ngọt nhân tạo làm tăng lượng fructose dễ khiến bạn bị sưng phù. Vậy nên, đồ uống nhiều đường là một trong những thực phẩm không nên ăn trước khi tắm biển.

3. Các loại bông cải

 

 

Tuy bông cải là loại thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, nhưng nó không phải loại thức ăn lý tưởng để bạn ăn nhẹ trước khi đi tắm biển đâu nhé. Chúng có chứa một loại đường tên là raffinose làm bạn bị đầy bụng, sẽ gây ảnh hưởng đến những khoảnh khắc vui chơi của bạn.

4. Thực phẩm từ sữa

 

 

Nếu bạn dị ứng với lactose, tránh dùng các loại thực phẩm làm từ sữa trước khi tắm biển vì chúng sẽ làm cơ thể bạn thêm chướng bụng và khó chịu.

5. Kẹo cao su

 

 

Tưởng rằng kẹo cao su là vô hại nhưng có thể bạn chưa biết nó là một trong những nguyên nhân khiến bạn đau bụng, khó chịu, đầy hơi, nhất là khi bạn ăn vào lúc đói. Kẹo cao su cũng góp phần làm bụng to ra vì trong lúc nhai, bạn đã hấp thụ một lượng lớn không khí. Bởi vậy, kẹo cao su là thực phẩm không nên ăn trước khi tắm biển.

6. Thức uống có ga


 

 

Không nên dùng các loại nước có ga như soda trước khi xuống tắm biển vì chúng sẽ làm bạn bị đầy hơi. Thay vào đó, bạn hãy uống nước khoáng.

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang