Mách bạn 7 lưu ý tránh rủi ro khi đi du lịch ngày lễ

Dịp nghỉ lễ 2/9 là thời điểm khách du lịch đổ về các khu vui chơi nổi tiếng. Sự đông đúc trong những ngày này gây không ít những nguy hiểm với du khách.

Du lich 2/9: 7 bi kip can nho tranh phien toai, dong duc hinh anh 1
Việc lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi giúp bạn kiểm soát thời gian cũng như chủ động trong việc đi lại. Bạn hãy lên kế hoạch mua vé tham quan, tới các địa điểm du lịch sớm hơn dự kiến để tránh phải xếp hàng.
Du lich 2/9: 7 bi kip can nho tranh phien toai, dong duc hinh anh 2
Các con đường dẫn đến những địa điểm du lịch nổi tiếng ngày nghỉ lễ luôn trong tình trạng tắc nghẽn. Di chuyển sớm hơn ngày thường một chút sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đợi chờ, mệt mỏi vì tắc đường. Hơn nữa, việc khởi hành sớm cũng đem lại cảm giác khoan khoái với bầu không khí trong lành cũng như những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.
Du lich 2/9: 7 bi kip can nho tranh phien toai, dong duc hinh anh 3
Để tránh ở nơi kém chất lượng, ăn những món ăn không đảm bảo, bạn cần tham khảo các trang báo, bài viết đang tin cậy về nơi mình sắp đến để khỏi bị “vỡ mộng”.
Du lich 2/9: 7 bi kip can nho tranh phien toai, dong duc hinh anh 4
Tại các khách sạn uy tín, bạn có thể để tiền cũng như đồ trang sức trong tủ và khóa lại cẩn thận. Những khách sạn có an ninh tốt cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn vào những ngày nghỉ lễ đông đúc. Bạn có thể tham khảo bạn bè, hoặc những người đã đi trước đó nhé!
 
Du lich 2/9: 7 bi kip can nho tranh phien toai, dong duc hinh anh 5
Những phương tiện công cộng như xe bus, cáp treo... ở các điểm du lịch chắc chắn sẽ luôn trong tình trạng đông đúc vào dịp lễ. Việc đợi chờ lâu dễ gây mệt mỏi, ức chế… cho bạn. Bởi vậy, để kỳ nghỉ "thuận buồm xuôi gió", bạn hãy tìm hiểu thêm những nơi độc đáo, thú vị và ít phải sử dụng những phương tiện trên hơn.
Du lich 2/9: 7 bi kip can nho tranh phien toai, dong duc hinh anh 6
Trước khi đi chơi, bạn nên tham khảo địa chỉ các nhà hàng, quán xá được đánh giá cao trong các diễn đàn du lịch. Bạn cũng nên hỏi dân địa phương để lựa chọn quán ăn hợp lý và hỏi trước giá cả để tránh trường hợp bị chặt chém.
Du lich 2/9: 7 bi kip can nho tranh phien toai, dong duc hinh anh 7
Dịp nghỉ lễ như 2/9 là thời điểm kẻ gian tranh thủ cảnh chen lấn, trà trộn, lợi dụng móc túi, giật đồ. Bạn không nên mang theo quá nhiều tiền mặt trong người. Ngoài ra, bạn cũng cần cảnh giác cao độ để tránh mọi chuyện không hay có thể diễn ra. 
Du lịch 2/9, nhớ các 'chiêu' này để tránh bị móc túi trong đám đông Bị móc túi là một trong những rắc rối thường gặp nhất khi đi du lịch. Song bạn đừng quá lo lắng. Những kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có này.






 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang