Mách bạn cách nhận biết dấu hiệu có thai tuần đầu tiên

(lamchame.vn) - Dấu hiệu mang thai có thể được phát hiện trong khoảng 6-12 tuần lễ. Những dấu hiệu sẽ dần xuất hiện khi mang thai được 3 tuần, tính từ 1 tuần sau chu kỳ kinh. Chu kỳ kinh cuối cùng sẽ được tính là những tuần đầu tiên của thai kỳ tuy nhiên vào thời điểm đó bạn sẽ không mấy khi để ý rằng mình đã mang thai vì chưa có nhiều triệu chứng điển hình của việc mang bầu. Bài chia sẻ dưới đây sẽ mách bạn cách nhận biết dấu hiệu có thai tuần đầu.

Trễ kinh

Đây là dấu hiệu mang thai thường phổ biến nhất và cũng dễ nhận biết nhất cho chị em. Thông thường khi thấy trễ kinh từ 7-10 ngày sử dụng các phương pháp xét nghiệm thử thai tại nhà có thể phát hiện ra lượng hCG trong nước tiểu, và nếu kết quả cho dương tính (2 vạch) là bạn đã có thai. Và trong suốt thời gian thai kỳ bạn sẽ thấy không có hiện tượng kinh nguyệt nữa.

Hiện tượng rỉ máu âm đạo hoặc xuất hiện dịch âm đạo

Rỉ máu âm đạo hay còn gọi là máu báo có thai sẽ xuất hiện trong khoảng từ 6-12 ngày khi trứng đã được thụ tinh. Máu báo thai thường chỉ ri ít hơn so với kinh nguyệt, màu sắc có thể là màu hồng, đỏ hoặc nâu và không xuất hiện triệu chứng tiêu cực nào khác đi kèm. Tuy nhiên dấu hiệu có thai tuần đầu này không phải mẹ bầu nào cũng có vì còn tùy thuộc vào thể trạng và cơ địa bên trong.

Ngoài dấu hiệu của việc rỉ máu âm đạo, nhiều chị em cũng gặp phải dấu hiệu khí hư bất thường. Do mang thai, chất nhầy ở tử cung thay đổi, cô đặc và tạo thành nút nhầy bít chặt tử cung. Vì thế lúc này chị em sẽ xuất hiện nhiều khí hư màu trắng đục như sữa nhiều hơn bình thường.

Thay đổi bầu ngực: đau căng tức ngực, quầng vú sẫm màu

Một dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên khác chị em cần để ý đó là hiện tượng tức ngực, ngực đau và căng kèm theo sẽ thấy màu ở quầng vú sẫm hơn bình thường.

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất trong kỳ mang thai đầu. Do khi cơ thể đang mang thai, những hormone bên trong cơ thể người phụ nữ như progesteron và HCG có sự thay đổi làm máu lưu thông nhiều, kích thích những tế bào khiến bầu ngực sưng lên, gây cảm giác căng tức trong thời gian đầu này.

Cảm giác mệt mỏi

Trong khoảng từ 1 – 3 tuần đầu khi có thai thì cơ thể sẽ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi, buồn ngủ, không có đủ sức tập trung để luyện tập, hoạt động hay làm việc như thường ngày. Vì do cơ thể dùng năng lượng của người mẹ cho sự phát triển bào thai nhi, mặt khác khi mang thai thì những thay đổi về hormone cũng làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải hơn nhiều.

Buồn nôn và nôn (ốm nghén)

Lúc này vì cơ thể người mẹ cần một lượng Carbohydrate nhiều hơn nhằm cung cấp cho sự phát triển của phôi thai, thế nên mẹ sẽ có cảm giác thèm ăn hơn so với bình thường hoặc có thể thèm thức ăn mang tính chua, ngọt.

Bên cạnh đó buồn nôn (ốm nghén) là dấu hiệu rất đặc trưng mà các mẹ bầu gặp phải. Trong thời gian đầu cảm giác này sẽ làm nhiều mẹ bầu thấy chán ăn, sợ ăn. Tình trạng này có thể kéo dài trong 3 tháng đầu thai kỳ và giảm dần từ tam cá nguyệt thứ 2.

Táo bón và đầy hơi

Hiện tượng táo bón và đầy hơi là dấu hiệu mang thai thường thấy ở các bà bầu và triệu chứng này sẽ ngày tăng lên cùng cùng sự phát triển của thai nhi lớn dần trong bụng mẹ.

Ngoài ra nhiều mẹ bầu cũng kèm theo cả chứng ợ nóng.

Đau âm ỉ bụng dưới

Có rất nhiều dấu hiệu có thai tuần đầu tiên nhưng tình trang đau bụng dưới âm ỉ cũng là một trong dấu hiệu rất hay gặp và tuyệt đối các mẹ không nên bỏ qua. Cơn đau bụng dưới thông thường xuất hiện liên tục (có thế vài ba lần trong ngày) và kéo dài đến tuần thai thứ 6 là hết. Song, đôi khi nó thể ngắn hoặc dài hơn tùy theo thể trạng của các mẹ.

Hãy trở thành một bà mẹ thông thái với nhiều kiến thức bổ ích trong thời kỳ mang bầu của mình. Truy cập vào website https://carewithlove.com.vn/ để có thêm nhiều thông tin hơn nữa về quá trình làm mẹ. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và nhiều niềm vui bên thiên thần nhỏ!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang