Mách bạn cách sử dụng xịt khoáng đúng cách

(lamchame.vn) - Vào mùa hè, xịt khoáng và kem chống nắng là 2 món đồ trang điểm không thể thiếu của chị em. Tuy nhiên rất nhiều chị em băn khoăn không biết nên dùng xịt khoáng trước hay sau khi bôi kem chống nắng mới là chuẩn. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Tác dụng khi sử dụng chống nắng tốt
Bảo vệ da trước tác hại của tia UV 

Mặc dù vitamin D được ánh nắng Mặt Trời cung cấp cho da rất tốt, thế nhưng không có nghĩa rằng tia UV có trong ánh nắng Mặt Trời sẽ không gây hại cho làn da. Sử dụng kem chống nắng sẽ ngăn chặn được những tia độc hại này phá hủy làn da.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giảm tỷ lệ mắc ung thư da

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng để làm đẹp, loại mỹ phẩm này còn giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn trông thấy. Thành phần một số loại kem chống nắng có tác dụng rất hữu hiệu trong việc bảo vệ tránh khỏi những sắc tố gây ung thư da.

Ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm 

Kem chống nắng được sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn thoát khỏi được tình trạng lão hóa sớm, những nếp nhăn sẽ không thể phát triển được.

Tác dụng của xịt khoáng trong việc chăm sóc da

Các  sản phẩm xịt khoáng có chứa những thành phần quan trọng với tác dụng chính là làm sạch và cân bằng độ ẩm cho da một cách tự nhiên. 

Xịt khoáng cũng giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho lớp trang điểm được lâu hơn, mang đến cho bạn làn da mịn màng và hoàn toàn tự nhiên. 

Xịt khoáng chỉ có tác dụng chống nắng trong khoảng thời gian ngắn nên không thể thay thế được kem chống nắng. Nếu như muốn bảo vệ da tốt nhất thì hãy bôi kem chống nắng trước khi sử dụng xịt khoáng để da có thể hấp thu được hoàn toàn dưỡng chất trong kem chống nắng rồi mới dùng xịt khoáng lên trên.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lưu ý nên lựa chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, chú ý thành phần cũng như công dụng chính của sản phẩm xem có phù hợp với làn da của mình hay không.

Dùng xịt khoáng trước khi bôi kem chống nắng 
Khi để mặt mộc không trang điểm 

Tuy là bạn không trang điểm, nhưng da bạn vẫn sẽ chịu những ảnh hưởng của môi trường bên ngoài như bụi bẩn, tia UV,...do đó bạn cần phải chăm sóc da một cách toàn diện thì mới có thể có được làn da chắc khỏe và hồng hào mỗi ngày.

Bạn thực hiện chăm sóc mặt mộc như sau :

- Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước sạch

- Cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da bằng cách sử dụng toner

- Sử dụng xịt khoáng để làm sạch sâu và tạo độ ẩm cần thiết cho da

- Bôi kem chống nắng để bảo vệ da an toàn nhất.

Như vậy nếu bạn không trang điểm thì xịt khoáng sẽ được sử dụng trước khi bôi kem chống nắng. Nếu phải đi ra ngoài, bạn cũng nên mang theo bộ đôi này để sử dụng bất cứ khi nào làn da “lên tiếng” nhé.

Khi có trang điểm
Khi có thêm lớp trang điểm, việc chăm sóc da sẽ khác đi ít nhiều so với mặt mộc thông thường. Sau khi bạn dưỡng da, makeup và bôi kem chống nắng xong thì bạn hãy sử dụng một lượng nhỏ xịt khoáng để giúp lớp trang điểm được tự nhiên cũng như lâu trôi hơn.

Như vậy trong trường hợp này, xịt khoáng được sử dụng sau khi kem chống nắng đã bôi lên da mặt. Lời khuyên cho những bạn makeup thường xuyên là hãy sử dụng xịt khoáng với lượng nhỏ, xịt thành từng mảng để xịt khoáng phát huy hết tác dụng hữu ích.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang