Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc

Nấc là triệu chứng thông thường hay xảy ra do sự co thắt ngoài ý muốn của cơ hoành nằm giữa ngực và bụng. Mặc dù khoa học đã chứng minh nấc không hại sức khỏe nhưng có thể gây ra bất tiện trong nhiều trường hợp. Tham khảo ngay những mẹo chữa nấc hiệu quả ngay chỉ trong tức khắc sau đây nhé!

Mẹo chữa nấc bằng những động tác đơn giản

Uống nước

Chắc chắn uống nước sẽ là một trong những mẹo chữa nấc được mọi người nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên không phải bạn ngửa cổ tu ực cái là xong đâu, hãy lấy 1 ly nước và uống từ từ, từng ngụm nhỏ liên tục đồng thời nín thở trong khi uống. Nín thở trong lúc uống nước làm cho lượng carbon dioxide trong máu tăng lên, giúp đẩy lùi cơn nấc.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh

Bịt tai trong 20-30 giây

Hãy dùng 2 đầu ngón tay bịt chặt 2 lỗ tai trong vòng 20 - 30 giây. Điều này sẽ gửi tín hiệu "thư giãn" thông qua dây thần kinh lên não, kích thích dây thần kinh phế vị, giúp đẩy lùi cơn nấc cụt.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 2

Bịt mũi nín thở

ể áp dụng phương pháp này hãy ngậm chặt miệng, bóp mũi trong khi cố gắng thở mạnh và đẩy không khí ra ngoài. Một số nghiên cứu cho thấy, bịt chặt mũi cũng có thể ngăn chặn tiếng nấc.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 3

Lè lưỡi hết cỡ

Nghe có vẻ kì cục nhưng việc bạn đưa lưỡi ra ngoài có tác dụng lớn trong việc đánh bay nấc cụt. Việc đưa lưỡi ra ngoài hết cỡ sẽ tác dụng kích thích các dây thần kinh phế vị, làm giảm sự co thắt của cơ hoành, giúp nhanh chóng hết nấc.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 4

Xoa bóp cổ

Đây là một trong những kỹ thuật kỳ lạ hơn để làm thế nào để thoát khỏi nấc cụt. Hãy thử xoa bóp các động mạch ở bên phải và bên trái cổ để giảm bớt nấc cụt.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 5

Ôm đầu gối của bạn

Nên ngồi thoải mái trước khi đưa đầu gối lên ngực và giữ chúng ở đó trong 2 phút. Kéo đầu gối của bạn ép vào ngực có thể giúp ngăn chặn co thắt cơ hoành.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 6

Một số mẹo chữa nấc bằng những loại thực phẩm phổ biến

Đường: Một thìa đường có thể giúp đánh bay cơn nấc cụt khó chịu. Nuốt một lượng nhỏ một chất dạng hạt gây kích thích nhẹ ở thực quản, từ đó giúp ngắt cơn nấc cụt.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 7

Mật ong: Một thìa đầy mật ong hòa với một ít nước ấm có thể làm dịu cơn nấc. Bạn chỉ cần ngậm một ít hỗn hợp trên ở dưới lưỡi, rồi để hỗn hợp chảy dần về họng. Mật ong cũng là một loại thuốc chống nhiễm trùng và có tác dụng làm dịu cơn ho. Nhưng chắc hẳn ít người biết đến tác dụng loại bỏ cơn nấc cụt này.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 8

Bơ đậu phộng: 1 thìa lớn bơ đậu phộng là phương pháp rất phổ biến để chữa nấc cụt. Theo trang Guardian, các chuyên gia nghĩ rằng bơ hạt giúp bạn kiểm soát hơi thở và loại bỏ cơn nấc hiệu quả.

6Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 9

Nhai một ít thì là: Đây là một mẹo đơn giản, có hương vị dễ chịu để thoát khỏi nấc cụt. Từ từ nhai 1 muỗng cà phê hạt thì là giúp kích thích dây thần kinh phế vị làm cho nấc cụt biến mất.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 10

Sử dụng các loại sốt nóng hoặc giấmĂn các loại sốt nóng như tương cà, tương ớt hay mù tạt làm cơ thể sốc nhẹ, tạm thời không chú ý vào cơn nấc nữa và từ đó khiến cho cơn nấc biến mất. Nuốt giấm cũng là một mẹo chữa nấc hay.

Mách bạn mẹo chữa nấc hiệu quả ngay tức khắc - Hình ảnh 11

Trên đây là những mẹo chữa nấc cụt mà bạn có thể áp dụng. Để ngăn ngừa cơn nấc, bạn nên ăn chậm, nhai kỹ, nuốt từ từ để làm giảm lượng khí đi vào dạ dày; Không nên ăn nhiều các gia vị cay, nóng. Hạn chế đồ uống có cồn và chất kích thích tạo sự khó chịu từ thực quản xuống dạ dày và trào lên thực quản, gây nấc. Lưu ý: Nếu hiện tượng nấc cụt kéo dài hơn 48 giờ và gây ảnh hưởng đến khả năng hít thở hay ăn uống của bạn, hãy tìm đến bác sĩ thăm khám và chữa trị.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang