Mách bạn mẹo trị hôi chân dứt điểm tại nhà ngay lần đầu tiên với nguyên liệu đâu đâu cũng có này

(lamchame.vn) - Bạn có biết, trong gừng tươi có chứa 25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết ra nhiều mồ hôi và giúp bàn chân khô thoáng hơn cũng như khử mùi hôi chân hiệu quả. Vì vậy mà gừng được áp dụng vào trị bệnh hôi chân, bệnh hôi nách cho hiệu quả rất tốt mà bạn không nên bỏ qua. 

Gừng là một phương thuốc khá tuyệt vời để trị chứng hôi chân của. Chúng có tác dụng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời loại bỏ các chất độc hại.

Cách trị hôi chân bằng gừng tươi

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cắt gừng thành nhiều lát mỏng rồi thả vào nước ấm trong thời gian 10- 15 phút. Sau đó ngâm chân trong nước gừng khoảng 30 phút trước khi đi ngủ.

Thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Cách chữa hôi chân với gừng và chanh

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Gừng kết hợp với chanh trị mùi hôi ở chân với cách làm như sau: Gừng tươi ép lấy nước hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên cả hai bàn chân. Nước cốt chanh có công dụng loại bỏ mồ hôi một cách hiệu quả do trong chanh có chứa tính axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

Cách chữa hôi chân bằng nước củ cải trắng và gừng

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong củ cải trắng có chứa chất cay và tinh dầu giống như củ gừng, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, hạn chế tiết nhiều ở chân. Do đó, nếu bạn kết hợp cả hai loại lại với nhau thì hiệu quả tăng gấp đôi.Bạn chỉ cần trộn 2 loại nước ép của 2 loại nguyên liệu này với nhau, sau đó bôi đều lên chân sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, giữ khoảng 25 – 35 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Một số mẹo khác để giảm mùi hôi chân:

1. Rửa chân sạch sẽ

Đây là điều có bản nhất để giữ cho chân luôn khô ráo sạch sẽ, trước khi cho chân vào giày, bạn cần đảm bảo chân phải sạch và khô. Sau khi cởi giày ra, nhớ rửa kỹ chân với xà bông và nước đồng thời cũng làm khô giày. Việc này càng được thực hiện càng thường xuyên càng tốt.

2. Luôn giữ giày khô ráo sạch sẽ

Giầy bị ẩm ướt là nguyên nhân chính khiến chân ra mồ hôi và tạo ra mùi khó chịu. Trước khi đi giầy, bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi sấy giầy thật khô trước khi đi và thi thoảng nên đem giầy ra phơi cho khô ráo.

3. Thay tất thường xuyên

Thay tất 1 lần/ ngày, còn đối với những trường hợp làm việc nhiều thì cần thay 2 lần/ ngày để giảm mùi hôi do vớ gây ra. Giặt sạch và phơi tất khô ráo trước khi đi lại, tuyệt đối không nên đi tất ẩm ướt sẽ càng làm cho chân tạo ra những mùi hôi khó chịu mà bạn không nên bỏ qua, nên chọn tất làm từ bông hoặc cotton vì chúng sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang