Mách chị em cách tiêu diệt mụn lưng tha hồ diện đầm khoe lưng trần mùa hè

Bạn luôn muốn diện những chiếc đầm hở lưng gợi cảm và mát mẻ nhưng tự ti vì chiếc lưng đầy mụn? Yên tâm, chỉ cần những bí quyết đơn giản sau, bạn sẽ tạm biệt những nốt mụn đáng ghét và lấy lại tấm lưng mịn màng mơ ước.

Cà chua

 

Bạn hãy dùng một quả cà chua chín, cắt đôi rồi chà lên vùng da bị mụn, để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Cà chua có thể nhạy cảm so với vùng mặt, nhưng lại rất hữu ích trong việc điều trị mụn, sẹo trứng cá trên lưng, đặc biệt nếu bạn có làn da nhờn.

Hỗn hợp mật ong – bột quế

Mật ong có những tính chất hóa học có thể diệt khuẩn, quế có tác dụng kháng khuẩn và chữa lành vết thương. Bộ đôi này là cách trị mụn lưng hiệu quả sâu bạn nên thử. Trộn đều 2 muỗng canh mật ong và 1 muỗng bột quế cho đến khi tạo thành dạng bột nhão. Phết hỗn hợp bột lên bề mặt da lưng bị mụn, rửa sạch bằng nước ấm sau 30 phút.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong những thành phần có lợi cho da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nógiúp làm sạch, cải thiện vùng da bị mụn và sẹo thâm. Bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên vùng mụn trong 5 phút, dùng bông tắm chà lại vùng lưng, khoảng 5-10 phút sau thì tắm lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

Bột baking soda

Cách làm: hòa một muỗng bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên lưng, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch với nước. Hỗn hợp này có tác dụng kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn để ngăn ngừa tình trạng da khô, bong tróc và nổi mụn.

Tinh dầu trà

ảnh internet

Trong tinh dầu trà có chứa nhiều chất như lá khuynh diệp và trà xanh có tác dụng diệt khuẩn, làm sáng da. Do đó, dùng tinh dầu trà là cách trị mụn lưng rất thông minh. Những đốm mụn giảm sưng nhanh chóng và vết thâm do mụn cũng mờ hẳn khi bạn thoa tinh dầu trà đều đặn.

Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần mua tinh dầu trà ở những địa chỉ uy tín, dùng tăm bông chấm tinh dầu trà thoa lên các vết mụn ở lưng. Nếu da nhạy cảm, bạn nên pha tinh dầu trà với nước rồi hãy thoa lên mụn nhé.

Lưu ý:

Mụn trên lưng xuất hiện là do tác động của bụi bẩn và vi khuẩn sinh ra trên vùng lưng, vậy nên việc đầu tiên trong quá trình trị mụn sau lưng là giữ cho cơ thể (đặc biệt là vùng lưng) sạch sẽ, khô ráo. Và tắm rửa chính là cách đơn giản nhất để giữ cho vùng da này được sạch sẽ. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều, bạn cầm tắm hoặc ít nhất cũng nên giữ được vùng sau lưng khô ráo, sạch sẽ. Tuyệt đối không để mồ hôi tự khô, bởi đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn nhọt.

Bạn cũng nên lưu ý cần tắm sao cho đúng cách, hãy dùng một chiếc bàn chải để kì cọ kỹ vùng lưng và nên đứng tắm dưới vòi hoa sen để nước xả trực tiếp vào lưng, giúp lưng được sạch sâu.

Bị mụn lưng cũng có nhiều nguyên nhân, nhưng nếu mụn lưng cứ xuất hiện tái đi tái lại nhiều lần thì bạn nên xem lại quy trình vệ sinh – chăm sóc và điều trị hàng ngày để tìm kiếm nguyên nhân gây mụn lưng.

1/ Sản phẩm bạn đang dùng gây bít tắc lỗ chân lông

Các sản phẩm bạn đang dùng từ dầu gội, dầu xả, sữa tắm, kem dưỡng thể, kem chống nắng, dầu massage… một khi đã dây lên lưng thì đều có thể gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông vùng lưng và gây ra mụn.

Giải pháp:

Khi dùng dầu gội đầu và dầu xả, tóc của bạn nên để ra phía đằng trước ngực để tránh chúng dây ra lưng.

Về sữa tắm, bạn nên tạo bọt trước khi tắm, rồi xoa đều quanh cơ thể, thay vì bôi trực tiếp lên người và nhớ phải trắng người thật sạch để không còn vương lại phần sữa tắm nào trên cơ thể.

Thay vì bạn sử dụng một loại kem chống nắng đậm đặc thì hãy đổi sang sản phẩm dạng sữa, gel mỏng nhẹ, có thành phần lành tính không gây kích ứng và nổi mụn.

 

Về dưỡng thể, bạn nên tránh các loại kem, bơ, hay dầu để dưỡng thể mà nên chọn các sản phẩm có kết cấu lotion, gel, milk để sản phẩm thấm nhanh không gây nhờn rít.

Sau khi đi spa để massage thì bạn nên tắm bằng nước ấm ngay lập tức, sau đó xông hôi tầm 10p để loại sạch dầu trên cơ thể.

2/ Trang phục không thoáng khí

Mùa hè trời rất là nóng, nhưng bạn lại mặc những chiếc áo thật bí bách, không thấm hút mồ hôi. Hay cả những lúc đi rèn luyện thể thao, đi tập gym,… phải ra mồ hôi rất nhiều gây lên tắc nghẽn nang lông và tạo ra mụn lưng.

Giải pháp:

Sử dụng các trang phục có chất vải thoáng mát như linen, cotton, lụa, đũi

Sau khi rèn luyện thể thao thì bạn nên tắm ngay để rửa sạch mồ hôi, làm mát và xoa dịu da.

3/ Mụn lưng do bẩm sinh

Mụn lưng có thể không phải do bạn gây ra mà do bẩm sinh. Cái này thì bạn nên dùng các sản phẩm tự nhiên và điều trị kiên trì từ đầu, chăm chỉ tẩy tế bào chết bằng muối tắm.

4/ Ăn thực phẩm không tốt cho da

Hãy từ bỏ ngay những loại thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, trà sữa đi nhé. Và bạn phải luôn nhớ, món nào tốt cho tim mạch thì chắc chăn sẽ tốt cho chính làn da của bạn.

Giải pháp:

Bạn nên có một chế độ ăn lành mạnh hơn, tốt cho sức khỏe, nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau. Bạn có thể tìm được rất nhiều chế độ ăn eat clean để tốt cho cơ thể đó. Và một điều đặc biệt là tránh ăn đường và hạn chế ăn đồ dầu mỡ.

5/ Vệ sinh vùng lưng chưa sạch

Nghe tưởng chừng không hợp lý nhưng lại đúng. Bạn có chắc chắn rằng mình đã vệ sinh cho vùng da lưng kĩ lưỡng khi mà đây là vùng da mà tay không thể với tới?5/ Vệ sinh vùng lưng chưa sạch

Giải pháp:

Dùng bàn chải xơ mướp, hoặc bông tắm dài dể chà lưng.

Nên tẩy da chết lưng thường xuyên, dùng các tẩy da chết dạng hạt nhỏ nhuyễn mịn để tránh nhiễm trùng, xước da, và vỡ mụn.

Theo Thành viên diễn đàn Lamchame tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang