Mách mẹ bí quyết xào rau xanh mướt, giòn ngon cả nhà mê tít

(lamchame.vn) - Rau xào là món ăn thường xuất hiện trên mâm cơm của gia đình người Việt. Món ăn này khá đơn giản nhưng để có món rau xào xanh mướt, giòn ngon thì cũng cần phải có bí kíp đấy nhé!

Rau củ là thứ không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Đặc biệt, vào những ngày "chán thịt thèm rau" thì chỉ cần 1 đĩa rau xào cũng đủ làm bữa cơm trở nên vô cùng ngon miệng. Dưới đây là những bí quyết để có món rau xào vừa ngon vừa giòn.

Chần rau trước khi xào: Sau khi rửa sạch, bạn nên chần rau qua việc này giúp rau vừa chín tới, bạn không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ và đổi sang màu vàng. Lưu ý, khi chần rau bạn nên cho thêm chút muối và nước trong nồi phải đảm bảo ngập rau. Khi rau trong nồi vừa chín cần vớt ngay ra rồi xả sơ qua nước lạnh để giảm nhiệt độ, tránh trường hợp hơi nóng còn giữ lại sẽ khiến rau bị chín quá.

Mách mẹ bí quyết xào rau xanh mướt, giòn ngon cả nhà mê tít hình ảnh

Sau khi chần rau bạn nên xả sơ qua nước lạnh

Xào nhanh tay: Khi rau đã được chần sơ tức là đã được làm chín một phần, do đó hãy xào thật nhanh để rau đủ thấm gia vị và vẫn giữ được màu xanh. 

Mách mẹ bí quyết xào rau xanh mướt, giòn ngon cả nhà mê tít hình ảnh

Xào nhanh giúp rau thấm gia vị và giữ được màu xanh

Lửa bật lớn: Để lửa to, chờ dầu nóng rồi cho rau vào. Lưu ý, bạn nên cho lượng dầu vừa đủ vì lượng dầu ít có thể khiến cho rau xào bị khô và không "bóng bẩy" đẹp mắt. Tại các nhà hàng, đầu bếp thường có thói quen cho dư dả dầu mỡ nên rau bao giờ cũng đẹp và xanh mướt như rau ở nhà.

Mách mẹ bí quyết xào rau xanh mướt, giòn ngon cả nhà mê tít hình ảnh

Cho ít dầu ăn khi xào rau sẽ khiến rau bị khô

Xào vừa lượng rau: Khi chần rau và xào rau, nồi và chảo phải đủ rộng để đựng đủ rau. Trong trường hợp quá nhiều rau thì bạn nên chia làm 2 mẻ. Nếu bạn tham cho nhiều gia vị vào thì rau không vừa gia vị và cũng không chín đều, mất độ giòn và ngon.

Mách mẹ bí quyết xào rau xanh mướt, giòn ngon cả nhà mê tít hình ảnh

Hãy sử dụng nồi và chảo đủ rộng để đựng rau

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang