Mang thai 26 tuần, mẹ 9x tăng đúng 3kg và bí quyết giúp con khỏe, phát triển tốt mà mẹ vẫn xinh đẹp, gọn gàng

Nhiều người chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy chị Hoàng Thị Diệp, 25 tuổi ở Thái Nguyên. Dù mang thai ở tuần thứ 26 nhưng trông chị vẫn xinh đẹp, thon thả, nhanh nhẹn khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Khi chưa có bầu, chị Diệp sở hữu thân hình khá mảnh mai với chiều cao 1m58 và nặng 49kg. Đến hiện tại, khi đang ở tuần thứ 26 của thai kỳ, chị Diệp chỉ tăng thêm đúng 3kg. Khi đi siêu âm, trộm vía em bé phát triển tốt và nặng 800gram.

Chia sẻ về chế độ ăn uống của mình, chị Diệp không kiêng khem quá độ nhưng cũng không cho phép bản thân được ăn uống quá thoải mái, đặc biệt là tinh bột và đường vì chị rất sợ mắc chứng tiểu đường thai kỳ.

Chị Diệp khi mang thai ở tuần thứ 20. 

"Mỗi ngày sau khi ăn sáng xong, mình uống các loại vitamin theo chỉ định của bác sĩ. Mình ăn nhiều bữa phụ nhưng chủ yếu là ăn hoa quả sạch, 1 ly ngũ cốc, một hộp sữa hạt không đường, 2 hộp sữa chua, vài quả óc chó cho con thông minh. Một tuần mình cũng uống thêm 2 quả dừa và 3 cốc nước mía.

Mình ăn cơm rất ít, chỉ khoảng 1 bát con cơm/bữa, chủ yếu ăn nhiều cá, tôm, cua, trứng và rau xanh…" – chị Diệp nói.

Mẹ 9x trong chuyến đi Đà Nẵng, lúc này chị đã mang thai được 25 tuần. 

Chị Diệp cho rằng khi mang thai, mẹ bầu cần có chế độ ăn khoa học hơn một chút để con đủ chất mà mẹ vẫn nhẹ nhàng, hoạt bát, không nặng nề. Quan trọng nhất vẫn là làm sao để mẹ khỏe, con khỏe. Bà mẹ 9x nói thêm, khi chị áp dụng chế độ ăn uống như trên và thấy em bé phát triển bình thường, mẹ khỏe mạnh, gọn gàng, nhanh nhẹn là chị đã cảm thấy hài lòng rồi.

Bên cạnh chế độ ăn uống cẩn thận, chị Diệp cũng kết hợp tập Yoga nhẹ nhàng và đi bộ thường xuyên vào buổi tối từ tháng thứ 5 để cho cơ thể nhẹ nhàng, đỡ ì ạch.

Bà mẹ trẻ luôn xinh đẹp và giữ được thần thái tươi tắn, gái chưa chồng còn thua xa. 

Trong quá trình mang thai, chị Diệp cũng hạn chế việc make-up và dưỡng da. Mỗi khi ra ngoài chị chỉ sử dụng kem chống nắng và đánh thêm chút son cho tươi tắn hơn. Ngoài ra, chị Diệp cũng kiêng luôn việc sơn móng tay, móng chân và làm tóc. Vì làm kinh doanh tại nhà, ít khi phải ra ngoài nên chị Diệp nghĩ rằng càng hạn chế thì càng tốt cho con.

Dẫu vậy, chị Diệp cho rằng không phải vì kiêng khem cái này cái khác mà phụ nữ có thể cho phép mình tự bỏ bê, không chăm sóc bản thân. Với bà mẹ 25 tuổi, phụ nữ lúc nào cũng phải xinh đẹp, gọn gàng, phải luôn tự yêu thương bản thân mình trước thì mới có thể khiến người khác yêu mình được.

Mẹ 9x cho rằng, phụ nữ luôn phải chăm sóc bản thân mình thật tốt. 

Tuy nhiên, không giống như mẹ bầu khác thường kiêng đi lại trong quá trình bầu bí thì chị Diệp lại khá thoải mái trong vấn đề này. Khi mang thai được 5 tháng rưỡi, chị vẫn cùng ông xã có một chuyến du lịch đến Đà Nẵng.

Chia sẻ bí quyết để có thể thoải mái đi chơi xa mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé, chị Diệp cho rằng, điều này tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của mỗi người để tự cân nhắc.

"Mình cố gắng ăn uống, ngủ nghỉ thật tốt trước khi đi. Không biết mọi người thế nào nhưng trộm vía mình và em bé rất khỏe, khi đi khám thai về, tất cả đều bình thường nên ông xã cho hai mẹ con đi chơi. Sau chuyến đi, bản thân mình cũng cảm thấy vui vẻ, tinh thần phấn chấn hơn. Mẹ vui thì con mới vui, mới khỏe" – bà mẹ xinh đẹp kể thêm.

Chị cũng tự nhận mình là người may mắn khi có được một người chồng tâm lý và yêu chiều vợ hết mực. 

Bên cạnh những yếu tố này, chị Diệp cũng bày tỏ, bản thân chị là người may mắn vì có được người chồng tâm lý, yêu chiều vợ, đặc biệt là khi có bầu lại càng quan tâm vợ nhiều hơn.

"Ông xã luôn tạo cho mình không gian và tư tưởng thật thoải mái nhất. Hàng ngày, ông xã đều nhắc nhở mình từ việc ăn uống, thuốc men. Buổi tối thì anh cũng đi bộ cùng vợ cho thư giãn. Ngay cả chuyến đi Đà Nẵng vừa rồi cũng là chồng mình động viên vợ đi chơi cho thoải mái vì sắp tới sinh con rồi chăm con thì sẽ phải mất một thời gian dài nữa mới lại được đi chơi.

Mình cho rằng sự quan tâm của người chồng khi vợ đang mang thai là rất quan trọng. Muốn con sinh ra khỏe mạnh, thông minh thì phải có sự kết hợp thai giáo giữa cả bố và mẹ" -  chị Diệp nhấn mạnh.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang