Mảnh giấy đáng yêu trên nắp thùng rác

Để gương vỡ trong thùng rác, sợ cô lao công khi dọn dẹp sẽ bị đứt tay, lớp học 10/7 đã có cách xử lý khéo léo khiến nhiều người phải học hỏi.

Bên cạnh việc học tập, tiếp thu kiến thức, trách nhiệm của các bạn học sinh, sinh viên khi đến lớp còn là dọn dẹp lớp học, giữ gìn vệ sinh chung.

Với các loại rác thải bình thường như vỏ bánh, vỏ kẹo, túi nilon thì chỉ cần gom lại rồi đem bỏ vào thùng rác, nhưng với nhưng có những loại rác đặt biệt như: mảnh thuỷ tinh vỡ, mảnh sành, mảnh sứ, các bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Câu trả lời sẽ được giải đáp bằng bức ảnh dưới đây. Một lớp học ở trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) vô tình làm vỡ gương và sau đó đem vứt vào thùng rác, nhưng sợ rằng trong quá trình dọn dẹp, cô lao công sẽ không cẩn thận bị mảnh thuỷ tinh làm đứt tay, các bạn học sinh đã viết một tờ giấy nhớ, dán trên nắp đậy thùng rác với nội dung: "Cô ơi trong thùng rác có gương bể (vỡ), cô cẩn thận đứt tay nha cô. Lớp 10/7 xin lỗi cô ạ!"

Mảnh giấy đáng yêu trên nắp thùng rác - Ảnh 1.
Mảnh giấy đáng yêu trên nắp thùng rác - Ảnh 2.

Để mảnh vỡ trong thùng rác và sợ cô lao công khi dọn dẹp sẽ bị đứt tay, lớp 10/7 (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đã có cách xử khéo léo. (Nguồn: Trà My - Group Cháo hành miễn phí).

Dù chỉ là một hành động nhỏ, nhưng điều đó chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của các bạn học sinh tới công việc của những những cô, chú lao công trong trường, một hành động tử tế mà không phải ai cũng làm được.

Trong đời sống hằng ngày, việc vỡ bát, vỡ cốc là không tránh khỏi, nhưng có lẽ đa số chúng ta sẽ chọn cách xử lý là mau chóng quét dọn rồi vứt vào thùng rác mà ít khi quan tâm đến những người công nhân vệ sinh môi trường trong quá trình làm việc, rất có thể họ sẽ bị những mảnh thuỷ tinh, mảnh sứ làm đứt tay, chảy máu.

Nếu trong trường hợp không thể để lại mẩu giấy cảnh báo, hãy dùng giấy báo (hoặc băng dính) bọc các mảnh vỡ lại thành nhiều lớp, sau đó để vào bịch túi nilon để những người lao công hạn chế tiếp xúc với chúng.

Hành động của các bạn học sinh lớp 10/7 (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đã nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng, thậm chí còn thu về hàng nghìn lượt thả tim vì quá đáng yêu.

Tài khoản Q.N bình luận: "Đôi khi những điều đơn giản mà lại dễ thương hết sức vậy nè."

"Tử tế từ trong những hành động nhỏ bé nhất, chắc cô lao công khi đọc được mảnh giấy sẽ vui lắm.", Facebook T.A.A cho biết.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang