Mạo danh cán bộ, giảng viên Đại học Huế, ăn chặn tiền lệ phí thi của thí sinh

(lamchame.vn) - Sau khi Trường Đại học Huế ban hành thông báo tuyển sinh, đã xuất hiện nhiều kẻ giả danh cán bộ, giảng viên nhà trường đưa thông tin gian dối, lừa đảo thí sinh.

Xác nhận với VTC News chiều 25/3, đại diện Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế cho biết, nhà trường đã báo cáo trực tiếp Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc có người giả danh cán bộ, giảng viên của trường, đưa thông tin lên mạng xã hội để lừa đảo thí sinh khi đăng ký và nộp lệ phí thi năng khiếu tuyển sinh năm 2024 vào trường này.

Hiện nhà trường chưa nhận hồ sơ đăng ký cũng như lệ phí thi năng khiếu liên quan tuyển sinh năm 2024.

Thông báo về thời gian đăng ký và thi năng khiếu liên quan tuyển sinh vào ngành Giáo dục Mầm non và ngành Sư phạm Âm nhạc của trường đã được đăng tải công khai, chính thống trên cổng thông tin của trường và Đại học Huế.

Mạo danh cán bộ, giảng viên Đại học Huế, ăn chặn tiền lệ phí thi của thí sinh - Ảnh 1.

Trường Đại học Sư phạm Huế. (Ảnh: T.V)

Trước đó, vào giữa tháng 3/2024, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế thông báo thời gian đăng ký và thi năng khiếu liên quan tuyển sinh vào ngành Giáo dục Mầm non và ngành Sư phạm Âm nhạc của trường năm 2024.

Sau đó, nhiều kẻ xấu đã giả danh cán bộ, giảng viên nhà trường, thông qua mạng xã hội, đăng tải thông tin với nội dung hệ thống đăng ký của trường đã hết hạn. Thí sinh muốn được thi thì đăng ký trực tiếp với họ, mỗi trường hợp đăng ký phải đóng 500.000 đồng.

Đến nay, bộ phận chức năng của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế đã nhận 3 phản ánh của thí sinh về việc bị kẻ xấu lừa đảo.

“Thời hạn thu hồ sơ bắt đầu từ ngày 1/4, chứ không phải hết hạn như kẻ xấu đưa ra thông tin giả mạo để lừa đảo thí sinh. Phụ huynh, thí sinh cần cảnh giác trước những đối tượng mạo danh đưa ra thông tin sai lệch, để tránh bị lừa đảo”, đại diện trường khuyến cáo.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang