Mắt tròn, mắt dẹt trước trước kem “dát vàng” cực xa hoa của giới trẻ Sài Gòn

Chỉ với khoảng 150.000 đồng các bạn trẻ có thể thưởng thức món kem xa hoa như tầng lớp thượng lưu thực thụ ngay tại Sài Gòn, tuy nhiên liệu loại kem vàng này có tốt như những gì người bán quảng cáo?

Nhắc tới các món ăn dát vàng nhiều người liên tưởng tới đất nước Dubai xa hoa. Vì thế, sự xuất hiện của chiếc kem dát vàng 24k ở Việt Nam chắc chắn sẽ làm mưa làm gió. 

Chưa cần bàn về sự ngon dở, riêng cái mác "dát vàng" đã khiến các thực khách đứng ngồi không yên. Khai trương chưa lâu nhưng tiệm kem nằm ở trung tâm thương mại Takashimaya (SaiGon Centre) này đã trở thành tâm điểm trong giới ăn chơi thời gian qua và liên tục được check in chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ hào hứng với món kem siêu sang chảnh này.

Chiếc kem có vẻ ngoài đẹp mắt, bọc một lớp vàng thật 24k siêu mỏng và chỉ có 2 vị là vani và matcha. Giá thành một chiếc kem là 149.000 đồng, thuộc loại "đắt cắt cổ" so với các loại kem thông thường. Nếu chỉ có mục đích "sống ảo" thì mức giá này hoàn toàn xứng đáng. Còn nếu kỳ vọng về một chiếc kem hương vị tuyệt hảo tương xứng với giá tiền thì đây không phải là sự lựa chọn thích hợp.

Quy trình lấy kem giống như các loại kem thông thường với công đoạn cuối cùng trước khi đến tay thực khách là các nhân viên tận tay "dán" những lớp vàng siêu mỏng như tờ đề can lên trên và để cho nó từ từ thấm với lớp kem. Miếng vàng rất mỏng, sẽ tan ngay khi vừa chạm vào miệng.

Loại vàng dát lên kem này được quảng cáo là loại vàng ăn được, thậm chí, còn tốt cho sức khỏe và làn da. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi về mặt bản chất, vàng là một kim loại quý, gần như không chịu tác động nào gây biến chất, nên một khi đi vào cơ thể, nó sẽ được loại thải hoàn toàn ra khỏi cơ thể qua đường tiêu hóa.

Khi đi vào cơ thể, các tinh thể vàng có khả năng kết hợp với protein trong hệ miễn dịch. Chúng khiến cho hệ miễn dịch mạnh hơn một chút, nhưng đồng thời lại làm thay đổi cấu trúc của protein. Hệ miễn dịch khi đó có thể sẽ xem những protein này như tác nhân ngoại xâm, gây dị ứng, khiến cơ thể mẩn ngứa, kích ứng, thậm chí là khó thở.

Ngoài ra nếu ăn phải vàng không nguyên chất thì thực sự tai hại, vì một số muối của vàng là chất cực độc, có thể gây chết người nếu tích tụ liều lượng đủ lớn.

Vì thế bạn nên cân nhắc trước khi có ý định thử món kem "dát vàng" độc lạ này nhé . Vì ngoài việc thoả mãn thú vui nhất thời, ăn vàng chẳng đem lại lợi lộc gì đâu, lại tốn tiền nữa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang