Máy bay rơi ở Iran, con gái đại gia Thổ Nhĩ Kỳ và bạn bè tử nạn

Cô con gái cùng bạn bè dùng máy bay riêng đi dự tiệc ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và gặp nạn trên đường trở về.

Hãng Reuters đưa tin trong số 11 người thiệt mạng sau khi máy bay rơi tại Iran vào ngày 11.3 có Mina Basaran (28 tuổi), con gái của doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ Huseyin Basaran.

Những nạn nhân còn lại là 7 người bạn của Mina và 3 thành viên phi hành đoàn. Tất cả đều thiệt mạng sau khi máy bay bốc cháy và rơi với nguyên nhân chưa được xác định.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết máy bay thuộc về công ty của ông Basaran và đang trên đường trở về sau khi chở Mina và nhóm bạn dự "tiệc độc thân" của một người bạn nữ ở UAE chuẩn bị lấy chồng vào tháng tới.

Ông Basaran, cựu phó chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ, là doanh nhân hoạt động trong nhiều ngành từ du thuyền cho đến năng lượng. Một trong những công ty của ông là cổ đông lớn nhất tại ngân hàng Middle East Bank BSC ở Bahrain.

Hình ảnh được cho là của Mina Basaran và 7 người bạn tại Dubai

Các dự án xây dựng của ông gồm hàng loạt các căn hộ chung cư ở Istanbul, với tên gọi là khu tháp Mina, đặt tên theo con gái ông.

Hình ảnh cuối cùng của Mina trên mạng xã hội là hình cô cùng 7 người bạn đeo kính râm tại một khách sạn sang trọng ở Dubai.

Đại diện tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cơ quan chức năng Iran đã tìm thấy các thi thể tại vị trí máy bay gặp nạn và đang vận chuyển ra khỏi khu vực đồi núi.

Trước đó, phi công đã yêu cầu hạ độ cao trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar, theo Cơ quan Hàng không dân dụng Iran.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết phi công trên máy bay là bà Melike Kuvvet, một trong những nữ phi công đầu tiên của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trước khi giải ngũ và làm cho công ty tư nhân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang