Máy sấy tay không sạch sẽ  và vệ sinh như quảng cáo

(lamchame.vn) - Máy sấy tay có tác dụng làm khô tay nhanh chóng. Thế nhưng chính nó cũng sẽ "giúp" bạn tiếp cận gần hơn với hàng triệu vi khuẩn là mầm bệnh nguy hiểm. Trong đó nguy hiểm nhất là vi khuẩn gây nhiễm trùng máu.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Leeds và Bệnh viện Đa khoa Leeds (Anh)  thì chính máy sấy tay có thể làm việc rửa tay của bạn trở nên vô ích, thậm chí có thể khiến tay bạn trở thành ổ vi trùng còn nguy hiểm hơn trước khi rửa. Trong đó phổ biến nhất là vi khuẩn Ecoli - nguyên nhân hàng đầu gây ra  các vấn đề nhiễm trùng như viêm dạ dày – ruột, viêm phổi, nhiễm trùng máu.

Nhiều người thắc mắc tại sao máy sấy tay lại "phản chủ" đến như vậy thì các nhà khoa học lý giải đó là do cơ chế hoạt động của máy. Chiếc máy sấy hút lượng lớn không khí vào để có thể thổi ra thật mạnh và làm khô tay bạn, và trong quá trình hút nó đã hút theo vô số vi khuẩn. Cho dù được bộ lọc cản bớt, không khí đậm đặc vi khuẩn này đủ làm tay bạn có thể còn bẩn hơn lúc chưa rửa. Theo nghiên cứu thì trong vòng 30 giây sấy tay sẽ có hàng ngàn vi khuẩn thuộc 18-60 chủng loại khác nhau bám vào tay chúng ta.

Nhìn thì sang chảnh và tiện dụng nhưng sau khi sấy tay xong tay bạn sẽ có hàng nghìn vi khuẩn bám vào

 Ngoài ra, chiếc máy còn tích cực thu lượm vi khuẩn từ tất cả những người dùng phòng vệ sinh và phun lại khắp phòng, khiến phòng vệ sinh càng bẩn hơn. Vì thế, thay vì dùng máy sấy tay bạn nên sử dụng khăn giấy để lau khô tay. Biện pháp này được cho là sẽ hạn chế được lượng vi khuẩn tồn đọng trên da thấp hơn trên máy ít nhất là 5 lần.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang