MC Thành Trung: "Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung"

Chia sẻ trong một buổi giao lưu, MC Thành Trung đã có những giây phút trải lòng về công việc hiện tại cũng như những "sóng gió" đã qua trong cuộc sống.

MC Thành Trung là một gương mặt quá đỗi thân quen với khán giả truyền hình. Trước khi chuyển hướng sang làm MC, Thành Trung từng được biết đến là một danh hài được yêu thích nhất ở miền Bắc. Anh sở hữu mặt rất sáng sân khấu, lối diễn hài khá nhẹ nhàng, dí dỏm và sâu sắc đã để lại cho khán giả rất nhiều cảm tình sâu sắc. Sau khi chia tay vợ cũ, hiện tại Thành Trung đang có một cuộc sống khá viên mãn bên bà xã 9x Ngọc Hương.

Gặp gỡ nam MC trong một sự kiện, anh đã có những giây phút trải lòng về cuộc sống hôn nhân cũng như công việc hiện tại.

Tôi có thể tự hào nói rằng mình là một người dẫn chương trình hay

MC Thành Trung: Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung - Ảnh 1.

Thành Trung cảm thấy như thế nào khi được đề cử trong VTV Awards năm nay?

Tôi đã 3 năm liền được đề cử trong giải thưởng này và giành chiến thắng trong năm 2017. Năm ngoái, do tôi biết mình đã được nhận giải từ năm trước và không có chương trình gì quá ấn tượng nên đã không kêu gọi bình chọn từ phía khán giả để được vào 5 đề cử cuối cùng.

Mỗi năm, các chương trình truyền hình lại xuất hiện những gương mặt MC mới. Vậy Thành Trung làm thế nào để luôn giữ được sức hút của mình?

Mỗi người đều lựa chọn cho mình một con đường. 10 năm trước đây tôi đã lựa chọn trở thành người dẫn chương trình với nhiều màu sắc khác nhau và màu sắc đấy phải được khán giả công nhận và đánh giá đúng bằng chuyên môn chứ không phải là mình cứ làm là được.

Đến lúc này tôi có thể tự hào nói rằng mình là một trong những người dẫn chương trình hay, một người làm nghệ thuật hiểu và gắn bó với thể thao nhất. Những trận đấu lớn của đội tuyển quốc gia Việt Nam hay là của U23 thì tôi vẫn luôn là gương mặt được VTV tin tưởng. Không chỉ bởi gương mặt quen thuộc với công chúng mà đơn giản mà còn vì kiến thức của tôi với thể thao. Nền tảng một diễn viên hài đã giúp ích rất nhiều cho tôi trong công việc dẫn chương trình.

Ngày xưa thấy Thành Trung thường xuyên đóng phim, làm hài, gần đây thì không thấy nữa. Trong khi đó, phim truyền hình Việt Nam ngày càng ăn khách thậm chí còn giúp cho nhiều tên tuổi "lên như diều gặp gió". Vậy Thành Trung có dự định sẽ quay trở lại đóng phim hay không?

Là một nghệ sĩ cũng giống như một thương gia thôi, phải biết là khán giả của mình cần gì, khách hàng của mình cần gì. 2 năm nay phim truyền hình đã lên ngôi với rất nhiều những yếu tố như là diễn viên, ekip đạo diễn, nội dung và chính sự cởi mở hơn về mặt đón nhận của khán giả.

Vậy một vai diễn như thế nào thì sẽ khiến cho anh quay trở lại?

Một vai diễn cá tính, thể hiện khác đi với những gì mà khán giả đã thấy ở tôi trong công việc.

Sao anh không phát triển thêm các mảng khác như truyền hình ở ngoài Bắc?

Làm phim truyền hình rất mất thời gian đó là một điều khó khăn với một người phải chạy việc hàng tuần như tôi. Con đường tôi đã chọn đang làm rất tốt nhưng vẫn chưa đạt đến đỉnh của nó. Dù có thể đang ở top 1 nhưng tôi vẫn chưa cảm thấy có thể dừng lại. Tôi vẫn phải cố gắng nữa. Lúc này thì tôi chưa thể hi sinh điều gì để từ bỏ con đường dẫn chương trình được. Nếu trong tương lai mà tốt thì tôi sẽ vẫn làm.

Tôi không hướng tới một hình tượng MC nào cả

MC Thành Trung: Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung - Ảnh 2.

Hình tượng người dẫn chương trình nào mà anh đang hướng tới?

Tôi chẳng có hình tượng nào bởi không có khuôn mẫu cho sự thành công. Tôi thường học những cái hay, phát huy cũng như nhìn thấy điểm yếu của những người khác để mình mạnh hơn họ. Tôi muốn là một người dẫn chương trình đa dạng.

Người dẫn chương trình nào ở Việt Nam mà anh ngưỡng mộ nhất?

Tôi ngưỡng mộ nhất là anh Lại Văn Sâm. Còn người cho tôi những lời khuyên bổ ích nhất khi mới vào nghề chính là anh Xuân Bắc. Người mà tôi cảm thấy phục về tài năng lại là Trấn Thành. Đấy cũng là một người đa dạng, đa tài. Họ đều là những người mà mình có thể học hỏi được rất nhiều, học hỏi chứ không phải bắt chước vì họ đã là những phiên bản tốt nhất rồi.

Trấn Thành là một người tài năng mà showbiz chưa có được người thứ 2

Anh nói là anh không bắt chước họ nhưng hình tượng mà anh hướng đến cũng giống như Trấn Thành đó là đa dạng?

Có một điều mà Trấn Thành không làm được như tôi đó là thể thao. Đấy là thứ mà tôi tạm thời đa dạng hơn Thành một chút. Cậu ấy cũng là một người hiếm có, tài năng mà trong nhiều năm tới showbiz có thể chưa có được người thứ 2.

MC Thành Trung: Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung - Ảnh 3.

Người ta bảo Thành Trung bây giờ giàu lắm rồi, gánh nặng cơm áo gạo tiền là không còn nữa. Thực hư ra sao?

Không ai nghĩ mình giàu cả, mọi người luôn nghĩ mình đủ. Với Thành Trung, đủ là gì? Đủ là mình có công việc, có thể nuôi được bản thân và chăm lo cho người thân, thế là được. Tôi không biết thế nào là giàu. Về mặt kinh tế, tôi nghĩ mình tạm gọi là đủ.

Cuộc sống của anh hiện tại khá viên mãn, sự nghiệp thành công, gia đình ổn định, bà xã lại sắp có em bé. Anh cảm thấy như thế nào?

Tôi nghĩ rằng không có sự thành công nào đi trên sự bằng phẳng cả. Để có được sự tạm thời hài lòng này, tôi đã trải qua những "con sóng" rất lớn. "Con sóng" về chuyện gia đình, hôn nhân trước kia và với dư luận. 

Đến ngày hôm nay, dù nhận về thành quả có to lớn hay không thì tôi cũng cảm thấy hài lòng. Trong cuộc sống ai cũng vậy thôi, khó khăn đừng ngại, vượt qua nó đi thì ánh sáng sẽ ở phía sau, vượt qua thử thách sẽ là cơ hội, đủ khả năng thì sẽ thành công.

Anh nghĩ là ánh sáng ở phía trước hay phía sau?

Tôi nghĩ là ánh sáng sẽ ở phía sau của thử thách.

MC Thành Trung: Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung - Ảnh 4.

Vấp ngã trong cuộc sống giúp tôi trưởng thành hơn

Chia sẻ đã phải trải qua nhiều thử thách, đặc biệt là trong cuộc sống hôn nhân. Vậy cuộc hôn nhân đã qua đã để lại cho Thành Trung những bài học, kinh nghiệm gì?

Đàn ông ngoài 30 tuổi sẽ có sự trưởng thành chín chắn hơn trong suy nghĩ. Tuy nhiên, với những sự va vấp trong cuộc sống thì không phải người đàn ông nào qua 30 tuổi cũng trưởng thành. Tôi nghĩ rằng mình luôn là người biết suy nghĩ lại những gì đã trải qua, dù thành công hay thất bại.

Thành Trung đắt show như thế thì khi ở nhà anh chăm sóc vợ như thế nào để bù đắp lại?

Phụ nữ rất nhạy cảm, đôi khi chỉ cần nằm ôm nhau xem một bộ phim hoặc nhìn thấy nhau thôi là trực giác đã khiến cho họ rất yên tâm rồi. Vợ chồng chỉ cần ra ngoài cùng nhau ăn một bữa cơm thôi là đã đủ. Cũng giống tất cả những người đàn ông khác, công việc bên ngoài rồi mọi thứ, nên khi về nhà tôi chỉ muốn được chăm lo.

Ở ngoài tôi là người nói nhiều nhưng về nhà lại chẳng nói gì bởi vì phụ nữ họ có một cái nhu cầu rất lớn đó là nhu cầu được chia sẻ. Vì thế về nhà hãy nghe vợ mình nói. Mình cũng cần sự yên bình, tích lũy năng lượng, cho nên là nếu về nhà mà cũng nói nữa thì còn đâu sức để làm việc. Tôi yêu vợ thì hay để trong lòng. Nhưng người phụ nữ nào cũng thường thích những lời ngọt ngào, nếu mà mình cứ giữ ở trong lòng thì nhiều người họ sẽ không được vui.

MC Thành Trung: Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung - Ảnh 5.

Mình nghĩ đấy là với những người còn teen thôi. Vợ tôi mà nói thế là lại thắc mắc: "Anh ơi anh nói điêu đấy à?". Thế nên là với vợ mình mà mình không nói gì có nghĩa là rất yêu đấy.

Thế bình thường bà xã anh có bao giờ nói như thế không?

Không, nhưng mà cô ấy nói là lại có vấn đề đúng không? Hôm nay anh có làm việc gì xấu không mà anh lại như thế? Đấy là tâm lý chung của phụ nữ.

Vậy anh hay lấy lòng vợ bằng cách nào?

Về nhà ôm vợ một cái, bế lên một cái là sướng rồi.

Anh không chia sẻ việc nhà?

Phải nói là tôi không phải là người đàn ông của gia đình. Những người phụ nữ đừng bao giờ mơ ước rằng chồng mình ra ngoài kiếm được tiền, xong về nhà lại đi nấu cơm quét dọn. Đừng cầu mong cũng giống như Thành Trung. Tôi không đòi hỏi vợ mình phải thế này, phải thế kia, chỉ nói là nên phát huy tốt nhất thế mạnh của mình. Cái gì chưa được thì sửa, em bù đắp cho anh cái này, anh bù đắp cho em cái kia. Với tôi không ai làm hài lòng nhau được hết đâu chỉ có thể chấp nhận và bù đắp cho nhau.

MC Thành Trung: Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung - Ảnh 6.

Anh chị thường bù đắp cho nhau ở điểm gì?

Ngày xưa lúc yêu thì vợ tôi là một người cá tính nhưng đến bây giờ lại rất nhẹ nhàng và hiểu tính chồng. Tôi ra ngoài là một người có thể chiều cả xã hội nhưng đôi khi về nhà thì vẫn là một người đàn ông biết điều chứ không phải là người đàn ông hiền lành.

Thành Trung là một người khó tính?

Cũng hơi khó. Tuy nhiên, đôi khi cái khó của tôi lại được làm dịu đi bằng cái sự nhẹ nhàng của vợ.

Hiện tại bà xã anh đã nghỉ làm tiếp viên hàng không?

Đúng rồi vì phải nghỉ chứ.

Bà xã xinh đẹp như vậy, thế đã bao giờ anh nghĩ đến việc đưa vợ vào showbiz chưa?

Thôi, một người là đủ lắm rồi. Mình phải biết vợ mình thích gì và cần định hướng cho vợ thích cái gì là đúng. Mỗi người 1 nghề, vợ tôi từng nói là thích làm nhà báo thì tôi bảo thôi, làm nhà báo hay phải hỏi những câu hỏi khó lắm mà em có hỏi được đâu. (cười)

Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung

Anh kết hợp với vợ cũ như thế nào trong việc chăm sóc con?

Tôi đón đưa con đi học những lúc có thời gian thôi còn cháu lúc này gần như là hoàn toàn do mẹ chăm sóc. Bởi vì khoảng cách cũng quá xa và cháu cũng đã lớn rồi. Chúng tôi bây giờ vẫn chưa có tiếng nói chung. Chưa hiểu nhau thì tốt nhất nên tránh đi để tốt cho con.

MC Thành Trung: Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung - Ảnh 7.

Vợ cũ và con gái của MC Thành Trung.

Anh có cảm thấy con mình bị thiệt thòi không?

Không. Vì cháu khi gặp ba vẫn nhận được yêu thương từ ba. Chúng ta nên nhớ là những đứa trẻ như vậy trong xã hội này rất rất nhiều, cuộc sống càng phát triển, càng đi lên thì nó càng nhiều như thế. Đó là điều mà chúng ta phải chấp nhận và những đứa trẻ cũng thế. Đừng làm cho chúng bị yếu đuối.

Quan điểm của tôi là con phải mạnh mẽ lên, không sao cả, bình thường, hãy thích nghi. Tôi không bao giờ cho con áp lực là mình bị thiệt thòi.

MC Thành Trung: Tôi và vợ cũ vẫn tránh nhắc tới nhau vì không có tiếng nói chung - Ảnh 8.

Anh đối diện với fan nữ như thế nào?

Tôi hết quyền thay người rồi.

Anh có đưa rào cản với phái nữ?

Nói vui vậy thôi chứ khán giả yêu mến mới dành tình cảm cho mình chứ không phải là tình cảm riêng tư đâu. (cười).

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Cám ơn Thành Trung về buổi trò chuyện! Chúc anh luôn hạnh phúc, may mắn và thành công trong cuộc sống.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang