Mẹ 2 con bật mí bí quyết 'dễ ợt' giúp con ăn rau ngon miệng và vui vẻ hơn

Người mẹ này từng rất vất vả khi thêm rau vào bữa ăn cho con, nhưng nhờ áp dụng những bí quyết hay, các con chị đã chấp nhận món rau một cách vui vẻ.

Chị Tina Langit-Bagro (Singapore) hiện là mẹ của 2 em bé đáng yêu và khỏe mạnh. Chị cho biết, trong thời gian chăm sóc các con, chị có gặp 1 vấn đề đó là khi thêm món rau vào thực đơn cho con. Chị kể rằng: "Ngay từ bé, tôi đã cố gắng cho con trai lớn tiếp xúc và ăn rau. Con tỏ ra khá hợp tác, nhưng cô con gái nhỏ 5 tuổi thì không giống anh. Con gái tôi, bé Cara không thích rau củ và chỉ thích ăn đồ ngọt, con chỉ ăn chuối và xoài chín, hiếm khi ăn rau, thích đồ ngọt và hay lén ăn đồ ăn vặt mỗi khi không có mẹ ở bên".

Còn chị Mindy Lagdameo, một huấn luyện viên thể dục cho phụ nữ trước và sau sinh cùng con gái Ellie 3 tuổi thì cho hay chị đành phải cho con uống nước ép bông cải và cà rốt cho đến khi con có thể tự ăn rau. Nhờ sự kiên trì và sáng tạo, chị Tina và Mindy đã hoàn thành xuất sắc bài tập cho con ăn rau mặc dù cả mẹ và con đều mất một quãng thời gian nhất định. Nhưng bù lại, khi nhìn thấy con ăn rau ngon miệng và vui vẻ, chị rất tâm đắc và quyết định chia sẻ những mẹo "nhỏ nhưng có võ" ấy như sau:

1. Dẫn dắt con bằng ví dụ thực tế

hieu-dung-ve-che-do-an-dam-chuan-nhat-cho-tre-hinh-anh-33092-945

Nhiều trẻ cứ nhắc đến rau xanh là vô cùng sợ hãi, khiến cha mẹ hết sức đau đầu (Ảnh minh họa).

Chị Mindy chia sẻ luôn cố gắng đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh và năng động để bé Ellie tự nhiên làm theo. "Tôi nghĩ cách đầu tiên và hiệu quả nhất chính là phải cố gắng thể hiện một lối sống lành mạnh, những món ăn khoa học với con thông qua hành động của mình. Kết quả là con bé thấy tôi ăn rau và sau đó làm theo", người mẹ chia sẻ.

Ngoài ra, để giúp con làm quen và dễ dàng tiếp cận với rau củ, mẹ bé Ellie thường cho bé ăn các loại rau có vị thơm ngọt tự nhiên như cà rốt, bé có thể ăn cà rốt luộc, sống hoặc quay lò khá ngon miệng.

2. Biến rau củ thành nhân vật yêu thích

Việc hô biến rau củ thành các nhân vật yêu thích của con chính là chìa khóa thành công tiếp theo của các mẹ này. Chị Tina cho hay: "Ví dụ, khi tôi cho con ăn thịt bò bít tết, tôi sẽ giới thiệu hành tây trắng là con rắn khỏe mạnh. Bọn trẻ bắt đầu đòi ăn hành tây nhiều hơn khi giả vờ là người ăn rắn."

Ngoài ra, mẹ có thể tự biến tấu rau củ thành các nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích, các con vật ngộ nghĩnh để thu hút sự chú ý và kích thích sự háu ăn của trẻ.

3. Chế biến theo nhiều cách khác nhau

shutterstock_287130623

Mẹ hãy chế biến rau theo nhiều cách khác nhau để làm phong phú thêm thực đơn và đáp ứng khẩu vị của bé (Ảnh minh họa).

Chị Tina cho hay trẻ nhỏ cũng có khẩu vị riêng, vì vậy mẹ hãy sáng tạo và chế biến rau theo nhiều cách khác nhau để làm phong phú thêm thực đơn và đáp ứng khẩu vị của bé. Chẳng hạn, ngoài các món luộc truyền thống thì mẹ có thể nghiền bí, khoai tây, cà rốt, trộn các loại rau chua ngọt cùng nhau.

4. Trộn thêm rau vào món con yêu thích

Nếu bé thực không thích ăn rau và rất kị rau củ, mẹ có thể trộn thêm rau vào các món yêu thích của bé và tất nhiên không để con biết điều này. Ví dụ bánh burger với cà rốt, bánh mì kẹp thịt nhưng kèm rau bên trong.

5. Cho con ăn rau ngay từ sớm

Các mẹ cần lưu ý cho trẻ làm quen với rau xanh ngay từ nhỏ để tạo thói quen và không để trẻ có sự phân biệt giữa thịt và rau. Ngay từ khi trẻ bắt đầu ăn dặm thì sự kết hợp thịt cá và rau củ là cần thiết.

Nguồn: Parent

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang