Mẹ bỉm sữa than trời khi con bỏ bú mẹ vì thích “ti” bà nội

Vấn đề bất đồng giữa mẹ chồng và nàng dâu khi chăm con vẫn luôn là đề tài muôn thuở. Mới đây một bà mẹ bỉm sữa đã phải than trời vì con không chịu bú mẹ, chỉ ti bà mà chị không biết làm sao.

Sau 6 tháng nghỉ thai sản, hầu hết các bà mẹ đều phải gửi con cho bà nội hoặc bảo mẫu chăm sóc để trở lại với công việc. Con có bà nội chăm dĩ nhiên sẽ yên tâm hơn là giao cho người ngoài. Ấy thế nhưng cũng không ít câu chuyện dở khóc dở cười khi bà nội chăm cháu khiến các mẹ bỉm sữa bất lực than trời. Chẳng hạn như câu chuyện của người mẹ này đã khiến cộng đồng chị em bỉm sữa dậy sóng.

Chuyện bà nội cho cháu bú khiến nhiều mẹ bỉm sữa đau đầu (Ảnh minh họa)

Theo người mẹ này chia sẻ, ban đầu, con của chị rất thích ti mẹ nên dù có bận đi làm thì buổi trưa chị cũng cố gắng tranh thủ giờ nghỉ lặn lội về nhà cho con bú. Thế nhưng, không hiểu sao sau đó con bỗng không thích ti mẹ nữa, hoặc nếu có ti thì cũng không ti hết như trước. Ban đầu người mẹ này không hiểu nổi tại sao, chỉ nghĩ đơn giản chắc sẽ có những thời kỳ trẻ không thích ti mẹ nhiều.

Nhưng rồi một ngày vì công ty cho về sớm nên chị đã phát hiện ra nguyên nhân thực sự. Khi trở về nhà, chị thấy bà nội đang cho con ti rất ngoan. Từ đó chị hiểu ra rằng, bà để cháu ti nhưng bà không có sữa, con ti kiểu đó nhiều nên quen và không còn muốn ti mẹ nữa. Mặc dù đã biết được nguyên nhân và rất không muốn để chuyện đó tiếp diễn, nhưng người mẹ này không biết phải xử lý ra sao, sợ rằng nếu nói với bà thì bà sẽ mất lòng và ảnh hưởng tới quan hệ mẹ chồng, nàng dâu.

Chia sẻ dậy sóng của một mẹ bỉm sữa

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, vô số bà mẹ bỉm sữa khác đã vào comment thể hiện nỗi bức xúc của mình. Nhiều người cũng cùng chung cảnh ngộ với người mẹ này và đều khuyên chị nên thẳng thắn nói với mẹ chồng để tình trạng này không diễn ra nữa.

Nickname Nga Lê bình luận: Trước con em để ở nhà cho bà trông, em vắt sữa ra để sẵn mà đi 3 tiếng về đã thấy bà đang cho con ti, xong còn kêu nó ti rát hết cả ngực bà. Em thì thẳng tính nên em nói luôn từ nay mẹ đừng cho cháu ti nữa, nó đói thì có sữa trong tủ mẹ ngâm ấm rồi cho cháu uống. Cũng may lần đó bà không giận lâu nhưng cũng bỏ luôn không cho ti nữa.”

Nichname Hạnh Sún’s cũng chia sẻ cảnh ngộ của mình: “Em thì gửi bà để đi làm, có vắt sữa ra bình và rặn bà là nếu con đói thì mẹ cho nó uống nhé. Thế mà trưa về thấy sữa còn nguyên mà con thì đang ngậm ti bà ngủ. Bảo thì bà nói sữa để lâu rồi nên không cho uống, làm thằng bé đói cả buổi sáng.”

Rất nhiều bà mẹ khác cũng nên tiếng phản ứng gay gắt với việc bà nội cho cháu ti.

Nickname Ánh Nhỏ khuyên: “Nếu là mình thì mình sẽ nói thẳng. Mất lòng trước được lòng sau chứ hậu quả mom đã thấy một phần rồi đấy. Không nên để lâu dài. Mà nói thật bà bị sao ý, ngực không có gì mà còn bắt cháu ti, mất vệ sinh hơn cả cái núm ti giả ấy chứ. Cháu nó mút mãi không có sữa nó chán không ti mà nữa là đúng rồi. Khổ thân bé, mẹ có sữa mà con cũng không được hưởng trọn vẹn.”

Nickname Huyền Phạm thì bức xúc: “Ôi giời sợ kiểu bà nội thế này lắm. Bạn đi làm vắt sữa để tủ bảo bà cho vào bình cho con uống. Mình nghĩ bạn nên nói với chồng để hai vợ chồng nói với bà, ban đầu cứ kể chuyện kiểu nhà này nhà kia xem bà thế nào, nếu bà vẫn cho ti thì phải nói thẳng thôi bạn ạ.”

Chuyện bà nội cho cháu ti không hiếm gặp, thậm chí rất nhiều gia đình vì chuyện này mà mẹ chồng nàng dâu rơi vào cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Dẫu biết rằng bà nào cũng thương cháu, vì thương nên mới sẵn sàng cho cháu ti dù chẳng còn giọt sữa nào. Nhưng việc bà cho cháu ti vẫn cứ khiến nhiều bà mẹ cảm thấy bị tổn thương. Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh như vậy, bạn sẽ xử lý ra sao?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang