Mẹ chồng đòi giữ hộ vàng cưới, đến lúc xin lại, bà nói một câu làm tôi sốc nặng

Rắc rối về vấn đề gửi vàng cưới cho mẹ chồng giữ tôi đã nghe nhiều, nhưng không ngờ câu chuyện của mình lại oái oăm thế này.

Cách đây 2 năm, tôi và chồng kết hôn. Chúng tôi là bạn học cùng Đại học, trải qua những năm tháng sinh viên bên nhau rồi về chung một nhà khi vừa ra trường. Gia đình chồng tôi không quá khá giả, bố chồng là bộ đội đã về hưu, còn mẹ chồng có quán tạp hóa nhỏ tại nhà.

Ngày cưới, mẹ chồng đại diện lên trao cho tôi 1 chiếc kiềng và 1 chiếc nhẫn vàng, tổng cộng là 6 chỉ. Tuy nhiên ngay tối hôm đó, bà vào phòng tôi rồi ngỏ lời muốn giữ hộ số vàng cưới. Vừa “chân ướt chân ráo” về làm dâu, mẹ chồng nói thế nên tôi ngại từ chối. 

Bố mẹ đẻ cũng cho tôi 3 chỉ, anh trai cho 1 chỉ, tổng cộng tôi đưa mẹ chồng giữ hộ 1 cây vàng. Tôi cũng nghĩ thoáng, thôi thì đưa bà giữ hộ, khi nào cần có thể lấy lại. Chứ 2 vợ chồng ở nhà trọ, an ninh không đảm bảo, giữ vàng trong nhà cũng lo.

Cưới xong, chúng tôi ở nhà thêm vài ngày rồi lên Hà Nội làm việc. Vì ở xa nhau nên mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không có va chạm gì. 

Tôi và chồng đều đi làm văn phòng, thu nhập sau khi trang trải mọi chi phí cũng không còn dư nhiều vì ở Hà Nội cái gì cũng đắt đỏ. Gần đây, vợ chồng tôi tính chuyện buôn bán. Ông xã có thu nhập tốt hơn nên tạm thời vẫn đi làm, còn tôi sẽ kinh doanh cửa hàng hoa quả sạch. Sau khi tham khảo tất cả mọi thứ xong xuôi, tôi gọi điện thông báo cho mẹ chồng về kế hoạch của mình và xin lại bà số vàng cưới để mở cửa hàng. 

Mẹ chồng đòi giữ hộ vàng cưới, đến lúc xin lại, bà nói một câu làm tôi sốc nặng - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Nghe tôi nói về ý định lấy lại vàng, mẹ chồng bất ngờ phản ứng lạ. Ban đầu bà bảo tôi đang đi làm tử tế tự dưng nghỉ việc làm gì? Rồi sắp tới vàng còn tăng cao, cố giữ để sau này bán mới được giá. 

Nhưng sau khi tôi từ chối vì hiện đang cần tiền do mở cửa hàng rất tốn kém thì mẹ chồng bất ngờ nói: “Thôi đến giờ thì mẹ cũng nói thật với con chuyện như thế này nhé. Mẹ sẽ đưa lại cho con 4 chỉ vàng của nhà đẻ con cho. 

Còn 6 chỉ vàng mẹ trao cho con hôm cưới thực ra là vàng giả. Mẹ muốn đẹp mặt với thiên hạ nên làm vậy thôi chứ bố mẹ làm gì có nhiều tiền thế mà cho 2 đứa. Hai vợ chồng xem có vay thêm được bên ông bà ngoại mà làm ăn”.

Từng lời của mẹ làm tôi sốc nặng. Hóa ra ngay từ ngày đầu về làm dâu tôi đã bị mẹ chồng lừa dối. Tôi uất ức không nói nên lời, sao lại có chuyện như trò đùa thế này xảy ra với mình. Cho dù bố mẹ chồng không có gì tặng thì vợ chồng tôi cũng nào dám trách. Mà nếu bà muốn đẹp mặt với thiên hạ thật, thì ngay lúc đó sao không nói cho tôi biết luôn? Để bây giờ tôi biết sự thật trong tình huống này, nghe sao mà bẽ bàng đến thế. 

Chuyện đến nước này thì thôi cũng chẳng còn gì mà đôi co, xem như đây là bài học cho chính mình. Còn bây giờ tôi đang đau đầu thiếu hơn 40 triệu đồng nữa để đặt cọc tiền thuê cửa hàng 6 tháng mà không biết mượn được ở đâu đây. Đúng là người tính không bằng trời tính.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/me-chong-doi-giu-ho-vang-cuoi-den-luc-xin-lai-ba-noi-mot-cau-lam-toi-soc-nang-162210311221511412.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang