Mẹ chồng không cho tiêu quá 40 nghìn/ngày, con dâu lên mạng nhờ chị em mách nước

40 nghìn đồng cho cả 1 ngày? Cứ áp dụng cách làm của các chị em này là ổn hết!

Chi tiêu vốn là vấn đề luôn sẵn sàng làm bất cứ chị em nào đau đầu. Tiền chỉ có vậy, mà vật giá lại ngày càng leo thang, ba đầu sáu tay biết cân đối làm sao cho đủ?

Trên các hội nhóm eva, chị em đã từng mách nước cho nhau cách "tổ chức" những bữa cơm với giá 30 nghìn đồng, 40 nghìn đồng, 50 nghìn đồng… vừa ngon lành lại vừa dinh dưỡng cho cả gia đình. Thế nhưng với trường hợp của chị vợ này, các mẹ eva dù có "thần thông quảng đại" đến đâu cũng đành phải "bó tay":

"Mẹ chồng em quy định không được tiêu quá 40 nghìn 1 ngày cả thức ăn và đồ dùng sinh hoạt. Phải ăn gì để sống cả ngày đây hả các mẹ, rẻ mà phải ngon. Khó cho em quá."

40 nghìn đồng một ngày cho cả thức ăn và đồ dùng sinh hoạt ở thời điểm này - năm 2018, thật chính là chuyện không tưởng cho chị vợ "xấu số" này. Chẳng biết vì bà mẹ chồng này muốn thử tài con dâu hay vốn đã keo kiệt, chắt bóp từ xưa nên mới đưa ra quy định "giời ơi đất hỡi" này. Tiêu kiểu như của bà, tức là 1 tháng cả gia đình sẽ chỉ mất 1 triệu 200 nghìn cho tất cả mọi sinh hoạt. Từ thức ăn cho đến dầu, củi, mắm, muối, kể cả cái ghế vì gãy chân hay cái gối sứt chỉ… đều gói gọn trong con số nhỏ nhoi kia.

Dẫu biết điều này là không thể, thế nhưng bên dưới các chị em vẫn thi nhau bình luận nhiệt tình. Tài khoản N.H mách nước: "Hay bạn thử bảo mẹ chồng đi chợ một bữa làm mẫu cho đi, xem bà ấy làm như nào với 40 nghìn một ngày. Đúng là bắt nạt người quá đáng mà."

Bữa cơm cứ như thế này, ngày 40 nghìn cũng chẳng phải khó chị em nhỉ?
Bữa cơm cứ như thế này, ngày 40 nghìn cũng chẳng phải khó chị em nhỉ?

Mẹ T.H.T thì lại đưa ra một lời khuyên đầy thực tế: "Ăn cơm trứng luộc chấm gia vị chứ trứng rán thì lại thêm tiền dầu mỡ. 10 nghìn 2 mớ rau ăn cả ngày hoặc để tầm trưa ra chợ ý, còn rau héo là người ta cho không phải mua đâu. Như thế chắc chưa đến 10 nghìn một ngày đâu."

Hầu hết chị em đều cho rằng việc cân đối chi tiêu 40 nghìn trong 1 ngày là nhiệm vụ bất khả thi. "Bạn nên nói lại với mẹ chồng bạn đi. Mà sao việc tiêu bao nhiêu tiền lại phải do bà ấy quyết định, chẳng lẽ vợ chồng bạn phải ngửa tay xin tiền để ăn mà không tự chủ được tài chính à?"

Dù có thế nào, việc chi tiêu trong gia đình quả thật luôn là vấn đề đau đầu của phụ nữ mà nếu ai không từng trải qua, chắc chắn sẽ không thể thấu hiểu, tiêu biểu như bà mẹ chồng trong câu chuyện. Thế mới bảo, "nghề khổ nhất ở Việt Nam chính là nghề làm vợ"!

 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang