Mê cua sốt cay thì đây là những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Singapore

Cua sốt cay là một trong những món ăn Singapore nổi tiếng nhất, và bạn sẽ luôn được khuyên đi ăn thử khi có cơ hội đến với quốc đảo này.

Singapore – quốc đảo bé nhỏ, nhưng lại là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khiến cho ẩm thực nơi đây cũng hết sức đa dạng và phong phú. Cua sốt cay là một trong những món ăn Singapore nổi tiếng nhất và nếu có cơ hội đến với quốc đảo này thì đây là những địa chỉ bán cua sốt cay nổi tiếng mà bạn nhất định phải đến thử.

Nhà hàng Roland

Nhà hàng Roland đã có một lịch sử lâu đời, lên đến gần 70 năm khi được mở cửa vào những năm 1950. Ban đầu, nơi đây chỉ là một quán ăn nhỏ bán món cua sốt cay của một người mẹ bình thường tên là Cher Yam Tian. Món cua sốt cay nổi tiếng của bà gồm có cua, sốt sambal cay và chút vụn bánh mì.

 

Ngày nay, nhà hàng được quản lý bởi con trai của bà Cher Yam Tian là Roland Lim. Anh điều chỉnh công thức từ mẹ mình để cua sốt có mùi vị nhẹ và ngọt hơn, song vẫn giữ được linh hồn của món ăn.

Địa chỉ: 89, Marine Parade Central, Singapore

Giờ mở cửa: 11:00 – 14:30, 18:00 – 22:30

Giá cả: $56 (khoảng 951k)

Nhà hàng Dragon Phoenix

Khác với nhà hàng Roland, cua sốt cay ở Dragon Phoenix được nấu trong sốt cà chua, gừng, ớt và trứng. Công thức này được đầu bếp nổi tiếng Hooi Kok Wai phát triển từ năm 1963 và vẫn được giữ nguyên cho đến bây giờ.

 

Điều thú vị là bạn có thể thưởng thức cua sốt cay giống hệt nhà hàng Dragon Phoenix ở ngay tại khách sạn Shangri-La do đầu bếp Hooi đã chia sẻ công thức của mình cho khách sạn này.

Địa chỉ: 177A River Valley Road, Novotel Clarke Quay

Giờ mở cửa: 11:00 – 15:00, 18:00 – 23:00

Giá cả: $33 (khoảng 560k)

Red House Seafood

Red House Seafood là một điểm đến hấp dẫn dành cho những người yêu thích món cua. Nhà hàng phục vụ hai món là cua sốt cay và cua sốt tiêu đen.

 

Với món cua sốt cay, đầu bếp đã sử dụng những gia vị của vùng Penang để tạo hương vị cho món ăn. Cua cái đầy trứng sẽ được nấu cùng sốt cà chua cùng trứng và những gia vị đặc biệt, khiến món ăn chủ yếu có vị cay ngọt vừa phải. Với cua sốt tiêu đen, đầu bếp sử dụng kỹ thuật nấu sốt từ tiêu giống như dành cho món beefsteak.

Địa chỉ: 3C River Valley Road, The Cannery, Singapore

Giờ mở cửa: 11:30 – 14:30, 17:00 – 22:30

Giá cả: $70 (khoảng 1tr190k)

Hua Yu Wee

Đường bờ biển phía đông Singapore đã từng là một khu chợ hải sản bình dân tấp nập với đủ món ăn ngon rẻ được chế biến tại chỗ. Ngày nay, do quá trình đô thị hóa mà khu chợ đã không còn tồn tại, chỉ còn một số ít quán ăn trụ lại được và Hua Yu Wee là một trong số đó.

 

Hua Yu Wee thu hút khách hàng bằng không gian nhà hàng cổ kính và công thức món cua sốt cay được giữ nguyên từ những năm 1970 cho đến giờ. Nếu bạn thích ăn cay thì đây nhất định là một địa điểm bạn phải ghé qua, vì cua sốt ở đây cay hơn đa số những nhà hàng khác tại Singapore.

Địa chỉ: 462 Upper East Coast, Singapore

Giờ mở cửa: 4:00 – 23:00

Giá cả: $37 (khoảng 629k)

The Blue Lotus

Điểm đặc biệt của món cua sốt cay tại The Blue Lotus đó chính là loại nước sốt đặc biệt. Món sốt đặc biệt này được làm từ lá trà assam, ớt, hoa gừng và rất nhiều loại thảo mộc khác. Điều đặc biệt nhất của nước sốt chính là những tép bưởi tươi, đặc biệt giúp "chống ngán" và giảm độ cay cho bạn.

 

Không chỉ dùng loại nước sốt đặc biệt này với món cua, nhà hàng The Blue Lotus còn sử dụng chúng trong món Tiểu Long Bao nhân cua, mì Udon cua và cả món mì vằn thắn nữa.

Địa chỉ: 31 Ocean Way, Quayside Isle, Singapore

Giờ mở cửa: 11:30 – 15:00, 18:00 – 22:00

Giá cả: $50 – $70 (khoảng 850k – 1tr190k)

Seafood Paradise

Đúng như tên gọi, nhà hàng này chính là thiên đường dành cho các tín đồ hải sản khi không thiếu một món nào cả. Hai món cua sốt nổi tiếng nhất ở đây là cua sốt bơ và cua sốt tiêu trắng.

 

Món cua sốt bơ sẽ đem đến cho bạn một hương vị tinh tế, thơm ngậy, ngọt và ít cay với nước sốt cà ri và bơ. Cua sốt tiêu trắng thì được chế biến cầu kỳ hơn, với nước sốt từ sả, ớt, tiêu trắng và được rắc một lớp dừa sấy lên trên mặt.

Địa chỉ: Số 10 đại lộ Bayfront, Marina Bay Sands, Singapore

Giờ mở cửa: 11:30 – 15:00, 17:30 – 23:00

Giá cả: $40 (khoảng 680k)

VLV – Màn thầu cua sốt cay

VLV là một nhà hàng Trung Hoa hiện đại tại khu Clarke Quay sầm uất bậc nhất ở Singapore. Và tất nhiên món cua sốt cay ở đây cũng phải được cải biến theo một cách hoàn toàn độc đáo.

 

Thay vì ăn cả con cua sốt như thường, nhà hàng VLV sẽ phục vụ bạn một món ăn độc đáo là màn thầu cua sốt cay. Cua được bóc vỏ, lấy thịt và nấu trong nước sốt cay, rồi sau đó sẽ được phục vụ trong những chiếc bánh màn thầu nóng hổi.

Địa chỉ: 3A River Valley Road, Singapore

Giờ mở cửa: 15:00 – 23:00

Giá cả: $90 (khoảng 1tr530k)

Grub – Pasta cua sốt cay

Là một sự kết hợp giữa hai nền ẩm thực Âu – Á, mỳ Ý cua sốt cay được xem như là món ăn nổi tiếng nhất của nhà hàng Grub. Những sợi mỳ Ý quen thuộc sẽ được phục vụ kèm nước sốt cay và một con cua lột nhỏ chiên giòn.

 

Địa chỉ: 510 Ang Mo Kio Ave 1, Singapore

Giờ mở cửa: 11:00 – 15:00, 17:30 – 22:30

Giá cả: $19(khoảng 323k)

Nhà hàng Labyrinth

Nhà hàng Labyrinth đã biến tấu món cua sốt cay lên một tầm cao mới, đó là đem đi làm… kem! Bạn không hề nhầm đâu, cua sốt cay đã trở thành món tráng miệng.

 

Món kem cua sốt cay được trình bày hết sức đẹp mắt, mô phỏng một bãi biển thu nhỏ. Kem mát lạnh mang hương vị sốt cay sẽ được phục vụ cùng một con cua lột chiên giòn, và một chiếc bánh màn thầu hấp hay màn thầu sấy khô bóp vụn để tạo nên bãi cát. Món ăn độc đáo này chắc chắn sẽ khuấy động mọi giác quan của bạn.

Địa chỉ: 8 Raffles Ave, Singapore

Giờ mở cửa: 6:00 – 23:00

Giá cả: $100 (khoảng 1tr700k)

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang