Mẹ đảm trang trí góc nhà cho con gái đón Tết, chỉ 325k mà đẹp ngất ngây, con gái tíu tít tạo dáng cả ngày

Chỉ cần bỏ ra số tiền không quá lớn, cả gia đình đã có một background ''sống ảo'' cực xinh xắn vào dịp Tết này.

Tết đến Xuân về, ở khắp các gia đình không khí Tết đã rộn ràng, sôi nổi lắm rồi. Có gia đình thì sắm cây đào, cây quất, có nhà thì trang trí các loại bánh trái và đèn rực rỡ sắc màu, còn chị Lan Linh (37 tuổi, sống tại Hà Nội) cùng con gái trang trí góc nhà bằng những lọ hoa lung linh màu sắc cực đẹp mắt, tạo nên một background chụp ảnh cho cả gia đình.

Chị Lan Linh đã bỏ ra 325k cho lọ hoa thược dược gồm 40 bông thược dược và 2 bó hoa violet. Chị Linh cùng con gái Thiên Hương (biệt danh Kate, 7 tuổi) cùng nhau trang trí và cắm hoa. 

 
 

Không gian của căn phòng trở nên rực rỡ hơn nhờ màu sắc của lọ hoa. Những mẹ yêu hoa hoặc mê hoa có thể sắm ngay cho mình những bình hoa và cắm thử xem sao nhé!

Các bước cắm hoa được chị Linh và con gái làm lần lượt như sau:

1. Chọn hoa và sơ chế hoa: 

- Nên chọn những bông hoa thược dược tươi không bị dập nát vì thược dược thân rỗng. Do cấu trúc cành lá mọng nước rất giòn và dễ dập gẫy. Hoa thược dược khi sơ chế ta tỉa bớt lá để vài chiếc lá, thân sạch. Bởi khi chúng ta tỉa bớt lá, dinh dưỡng chỉ tập trung nuôi hoa chính và một phần lá. Chọn cành thẳng để riêng, cành cong để riêng. Nhớ khi cắt cành phải dùng dao không nên dùng kéo vì sẽ làm dập cành hoa. 

- Violet cành chùm nên tách nhẹ từng cành ra, chia cành có hoa nở riêng ra, cành nụ riêng. Khi cắm mix cùng thược dược sẽ dễ hơn. Thanh thoát hơn.

2. Chọn bình: bình chị Lan Linh chọn cao 41cm rộng 22cm.

3. Nước cắm hoa: nước sạch pha với 1 gói dưỡng hoa, nếu không có gói dưỡng, có thể cho vài giọt nước rửa bát hoặc b1 để dưỡng gốc không bị thối.

 
 

Cô bé có background sống ảo mới vô cùng đẹp mắt với màu đỏ chủ đạo. Cô bé Kate rất vui, hào hứng tạo dáng cùng các bộ trang phục khác nhau để mẹ chụp ảnh. 

4. Cắm hoa: 

- Mình cắm từ trên xuống dưới, gác cành, so le nhau để các bông hoa phô được hết nét đẹp. Cành cứng khoẻ cắm ở trên và giữa. Cành cong yếu hơn cắm ra 2 phía bên lọ hoa, lọ hoa sẽ mềm mại thanh thoát. Sau khi cắm thược dược xong. Bắt đầu cắm Violet cành nở xen ở chính lọ và sang dần thấp xuống các bông thược dược hai bên. Cuối cùng cắm các cành violet nụ xen kẽ chính lọ và chủ yếu cắm 2 bên lọ nhìn lọ mềm mại hơn.

5. Chăm sóc mỗi ngày: Để hoa tươi lâu mấy ngày tết cần phải thêm nước mỗi ngày, sao cho các cành đều được ngập nước. Lọ hoa mình cắm 3 ngày hoa vẫn tươi. Nếu có thời gian thì tối ngày thứ 3 nhấc hoa ra, rửa nhẹ gốc qua vòi nước nhẹ nhàng cho đỡ nhớt. Sau đó cắm lại thay đổi phong cách hoặc bình khác.

 
 

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, hai mẹ con đã có một không gian Tết ấm áp rồi. Cắm hoa cũng là một cách giúp bé rèn luyện sự khéo léo, mắt thẩm mĩ và hai mẹ con có cơ hội gắn kết với nhau hơn. 

Theo chị Lan Linh, thời gian cắm và sơ chế chỉ trong vòng 25 phút. Bé Kate rất hứng thú và phấn khởi khi được mẹ dạy cắm hoa. Có không gian đón Tết mới cũng khiến cả gia đình trở nên rộn ràng, vui vẻ hơn. 

''Nhìn lọ hoa tươi là thấy không khí Tết về rồi. Các mẹ cũng có thể tự trang trí cho góc nhà mình thêm đẹp. Ông xã của mình còn động viên khi thấy vợ và con gái thích cắm hoa. Cứ khi nào cảm thấy mệt là mình lại mua hoa về cắm là tâm trạng cả nhà lại trở nên vui vẻ'', chị Lan Linh tâm sự. 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/me-dam-trang-tri-goc-nha-cho-con-gai-don-tet-chi-325k-ma-dep-ngat-ngay-con-gai-tiu-tit-tao-dang-ca-ngay-222022191144232750.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang