Mê đắm vẻ đẹp như tranh vẽ của ruộng bậc thang mùa lúa chín

(lamchame.vn) - Nếu những ngày hè nóng nực thì những bãi biển cát trắng nắng vàng biển xanh sẽ là sự lựa chọn số 1 cho ngày nghỉ cuối tuần. Còn khi thu sang nhất định không được bỏ lỡ lên vùng cao ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín .

Ruộng bậc thang là hình thức canh tác trên đất đốc của  đồng bào dân tộc vùng cao và 1 số tỉnh Tây Nguyên. Nhưng chính bàn tay con người cũng đã thêu dệt nên vẻ đẹp độc đáo có 1 không 2 của những ruộng bậc thang, vẻ đẹp của những đường cong uốn lượn, của những hình khối hài hòa và màu sắc rất tự nhiên và cũng rất trữ tình.

 

Tạp chí du lịch Travel anh Leisure ( Mỹ) thậm chí đã bầu chọn cho ruộng bậc thang Việt Nam là hệ thống ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. 

 

Ở mỗi vùng miền ruộng bậc thang lại có những đặc trưng riêng như ruộng bậc thang Mù Căng Chải  của người Mông với những đường cong uốn lượn, nằm thoai thoải.

 

Ruộng bậc thang Sapa của người Dáy – Dao – Tày  lại ven theo những con suối, tương đối bằng phẳng. 

 

Ruộng bậc thang không chỉ tô điểm cho vẻ đẹp cuộc sống của bà con dân tộc vung cao nơi núi non, hùng vì. Mà đây còn là sinh kế của bà con.

 

Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch cho 1 kỳ nghỉ ngắn, ngược lên vùng núi cao vào mùa thu này. Đến đây để thấy thiên nhiên hùng vĩ và mê đắm trong không gian tuyệt đẹp của mùa vàng trên những ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

 

 

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang