Mẹ đang trong thời kì mang thai và cho con bú nên bổ sung Canxi khi nào

(lamchame.vn) - Giai đoạn mang thai và cho con bú thường là giai đoạn dễ bị thiếu hụt canxi nhất, điều này không những không tốt cho sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển của con. Vậy nên bổ sung canxi khi nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

1. Vai trò của canxi với mẹ và con

Canxi là thành phần chủ yếu để tạo xương, giúp nâng đỡ cả cơ thể. Với mẹ đang trong thời kì mang thai và cho con bú và con, canxi có vai trò đặc biệt quan trọng:

  • Hỗ trợ sự phát triển xương: Canxi giúp duy trì sự cứng cáp và phát triển xương, bảo vệ xương của mẹ bầu khỏi mất canxi do thai kỳ. Nếu không đủ canxi, cơ thể mẹ có thể lấy canxi từ xương của mình để cung cấp cho sự phát triển của thai nhi, gây nguy cơ loãng xương và dễ gãy xương.

  • Hỗ trợ hệ thần kinh: Canxi đóng vai trò quan trọng trong phát triển hệ thần kinh của con và mẹ. Nó tham gia vào việc hình thành và phát triển các hệ thần kinh trung ương và thần kinh ngoại vi.

  • Hỗ trợ hệ tuần hoàn: Canxi tham gia vào quá trình đông máu và phát triển hệ tim mạch. Nó có vai trò quan trọng trong cân bằng các tế bào và hỗ trợ hoạt động của cơ tim, là yếu tố cần thiết để con có đủ điều kiện phát triển toàn diện về tim mạch và cơ bắp. 

Việc bổ sung canxi cho phụ nữ đang trong thời kì mang thai và cho con bú còn tác động tích cực để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bảo đảm sự phát triển toàn diện của trẻ.

2. Bổ sung canxi cho mẹ vào tháng thứ mấy

Nhu cầu canxi trong quá trình mang thai sẽ không giống nhau, chúng sẽ thay đổi theo từng giai đoạn. Giai đoạn cụ thể như sau:

  • - 3 tháng đầu thai kỳ: Thai phụ cần 800mg canxi/ ngày

  • - 3 tháng giữa thai kỳ: Thai phụ cần 1000mg canxi/ngày

  • - 3 tháng cuối thai kỳ: Thai phụ cần 1500mg canxi/ngày

Như vậy, vào những tháng cuối thai kỳ hàm lượng canxi cần nhiều nhất. Đây là thời điểm phát triển cuối của em bé trong bụng. Do đó, lúc này thai phụ cần bổ sung canxi một cách đầy đủ. Nếu thiếu canxi, thai nhi sẽ lấy canxi từ chính từ cơ thể mẹ để phục vụ cho quá trình phát triển.

 

Vậy khi nào thì cần uống canxi? Thực tế những tháng đầu lượng canxi cần bổ sung chưa quá nhiều. Vậy nên thời điểm này các mẹ bổ sung qua thực phẩm sẽ tốt hơn.

Thời điểm thích hợp nhất để uống canxi là từ tháng thứ 3 của thai kỳ.

3. Mẹ có cần bổ sung canxi bằng viên uống bổ sung?

Khi mẹ mang thai đến tháng thứ 3 là đã có thể bắt đầu uống canxi để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Hiện nay sản phẩm Unical Mama Calcium là sản phẩm uy tín, nổi tiếng và được nhiều mẹ đang trong thời kì mang thai và cho con bú tin dùng

Unical Mama Calcium – Viên uống bổ sung canxi cho mẹ bầu, Giúp tăng tỷ lệ hấp thu trên 90%, bổ sung tối đa hàm lượng canxi cần dùng cho người mẹ. Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, canxi bổ sung không chỉ cho mẹ mà còn cho con, giúp con hình thành xương và răng tốt.

Với các thành phần như AquaminF (Canxi từ Tảo) là một trong những hoạt chất giàu canxi nhất trong tự nhiên, dễ hấp thu giúp ngăn ngừa loãng xương, tái cấu trúc cơ thể.

Ngoài bổ sung canxi hòa tan, sản phẩm còn cung cấp Sắt polymaltose hỗ trợ giảm thiểu thiếu máu và Acid Folic đều là những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ thời kỳ mang thai và cho con bú.

Unical Mama được nhập khẩu nguyên liệu và dây chuyền sản xuất của Nhật, sản xuất tại Việt Nam, sản phẩm đều được cân chỉnh hàm lượng đề phù hợp với nhu cầu, thể chất và cơ địa phụ nữ Việt Nam trước và sau quá trình mang thai. Dạng viên nén tiện dụng, hương chanh thơm mát, dễ uống, dễ sử dụng, có thể nhai trực tiếp

Hiện Nhãn đang có chương trình hỗ trợ, khi mua sản phẩm các mẹ sẽ được thăm khám, tư vấn dinh dưỡng online miễn phí tại các phòng khám uy tín như momcare, wikimom. Và nhiều ưu đãi các sản phẩm bổ sung cho bé yêu

4. Những lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung canxi

Khi sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng bổ sung canxi cho phụ nữ đang trong thời kì mang thai và cho con bú, cần lưu ý một vài vấn đề dưới đây:

  • - Thời điểm tốt nhất để uống canxi là buổi sáng, sau khi ăn sáng khoảng 1 giờ. Nếu uống nhiều hơn 1 viên thì nên chia thành nhiều lần, không nên uống một lúc.

  • - Uống canxi với nước lọc là tốt nhất, không được uống cùng sữa hay các chế phẩm từ sữa vì dễ gây lắng đọng canxi ở ruột.

  • - Không ăn mặn vì có thể gây tăng thai canxi qua nước tiểu.

  • - Không uống chung canxi với sắt mà cần tách ra vì chúng sẽ giảm thiểu khả năng hấp thu của nhau. Nên uống canxi buổi sáng, uống sắt buổi trưa.

  • - Không sử dụng rượu bia, chất kích thích vì nó khiến cho cơ thể khó hấp thu canxi hơn.

Bổ sung canxi cho phụ nữ đang trong thời kì mang thai và cho con bú là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng để giúp mẹ và bé phòng ngừa thiếu hụt canxi. Bổ sung đầy đủ canxi theo nhu cầu của cơ thể sẽ giúp mẹ tránh được các triệu chứng đau lưng, đau nhức cơ, loãng xương… và bé sẽ có điều kiện tốt nhất để phát triển xương, răng và tóc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang