Mẹ đơn thân thắng kiện 55 triệu vì bị đối xử bất công khi là phụ nữ

Mẹ đơn thân Roise Keogh thắng kiện chủ nhà và nhận được 2000 bảng Anh (55 triệu) vì những đối xử bất công bởi vì cô ấy là phụ nữ và là đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội.

Mặc dù thanh toán đầy đủ tiền thuê nhà và tiền điện nước trong 11 năm qua, Roise vẫn bị ông chủ Nicholas George không cho thuê nhà khi ông ta phát hiện ra cô phải dùng đến món tiền trợ cấp nhà ở.

Roise nói rằng cô cảm thấy như mình là “công dân hạng hai” (công dân hạng 2 – những người cùng khổ trong xã hội, cũng có ý nghĩa so sánh sự bình đẳng giới: nam giới là công dân hạng 1, nữ giới là công dân hạng 2)

Chiến thắng của cô có ý nghĩa to lớn vì điều ấy chứng tỏ được hàng nghìn chủ nhà khác cũng đang vi phạm luật bình đẳng.

Roise Keogh chia sẻ: “Tôi cảm thấy phải hành động để vượt qua rào cản này. Sự tức giận khi là nạn nhân của sự bất bình đẳng là nguồn động lực thúc đẩy tôi làm chuyện này.”

“Bạn đang bị đối xử khác biệt, chính phụ nữ - người mẹ phải chăm sóc những đứa trẻ đang phải mang trên vai một gánh nặng vì họ cần phải làm việc bán thời gian. Do đó, họ có nhiều khả năng tăng thu nhập bằng cách yêu cầu trợ cấp nhà ở.”

Mười tám tháng đấu tranh giành lại quyền lợi, chủ nhà Nicholas George đã thú nhận trước tòa rằng mình ông đã có những hành động dựa trên sự phân biệt giới tính. Tòa tuyên bố mức bồi thường cho Nicholas George là 2000 bảng Anh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang