"Mẹ đơn thân và giấc mơ hạnh phúc" - Câu chuyện khiến cả ngàn chị em ứa nước mắt

Yêu và cưới một cô gái đang làm mẹ đơn thân thì cần nhiều hơn sự mạnh mẽ, hi sinh và lòng bao dung. Bởi những tổn thương sau cuộc tình tan vỡ trước đã lấy đi của cô gái cảm xúc yêu đương và niềm tin đối với những người đàn ông khác. Thế nhưng, “cổ tích ngay giữa đời thường” không phải là không thể có. Câu chuyện “mẹ đơn thân và giấc mơ hạnh phúc” dưới đây là minh chứng cho điều này.

Mới đây trong một group tâm sự kín, bà mẹ đơn thân có tên Lê Trang đã chia sẻ câu chuyện tình yêu cảm động của mình với Sơn- người yêu hiện tại của cô.

Trang viết: “Mẹ đơn thân và giấc mơ hạnh phúc. Đây là người yêu của mình (không phải ba ruột bé). Chúng mình quen nhau được 1 năm rồi. Con mình bị tim bẩm sinh rất nặng. Nhưng trong thời gian đó, anh luôn cùng mình ở viện, cùng đồng hành suốt với mình 120 đêm dài. Luôn yêu thương và lo lắng cho mình và con trai. Anh còn đón mẹ con mình về nhà ở. Bình yên nơi đây chẳng đâu xa vời.”

Trò chuyện với Trang, chủ nhân câu chuyện trên thì được biết, Trang sinh năm 1999, còn người yêu hiện tại tên Sơn, sinh năm 1995. Cả hai hiện đang sinh sống ở thành phố Biên Hòa.

Kể về lần đầu tiên quen Sơn, cô gái trẻ chia sẻ: “Mình quen anh trong một dịp rất tình cờ. Hôm đó mình đăng lên facebook thông tin muốn bán chiếc ipad không dùng đến. Anh là dân buôn và sửa chữa điện thoại đọc được nên vào hỏi mua. Lúc trao đổi mua bán thì 2 đứa gặp nhau ở 1 quán café gần nhà.

Chẳng biết thế nào mà hôm sau anh nhắn tin muốn rủ mình đi ăn. Thế nhưng khi đó mình đang bầu 1 tháng rưỡi rồi. Tuy mới quen và biết hoàn cảnh mình như thế nhưng anh vẫn chở mình đi khám thai. Sau hôm đó thì anh nói anh sẽ lo cho mình và con, mình đừng buồn nữa. Anh thương mình và con nhiều lắm. Rồi nhiều lần như vậy mình cũng mủi lòng mà nhận lời.”

Trang cho biết, anh Sơn là một người đàn ông tốt và sống tình cảm. Khi Trang sinh co, bác sĩ đã thông báo ngay rằng, đứa trẻ bị bệnh tim bẩm sinh phải nằm viện điều trị. Trong suốt 4 tháng đó, Sơn chưa ngày nào bỏ rơi hai mẹ con mà toàn kiếm cớ để xin được ở lại.

“Những ngày tháng ở viện anh toàn kiếm cớ sợ em buồn rồi ở lại. Hôm em đưa con đi mổ, bác sĩ thông báo về rủi ro của ca phẫu thuật, em còn chưa khóc mà anh còn khóc trước cả em. Nhớ có lần 2 đứa cãi nhau trên viện, anh giận em nên bỏ về nhà nhưng chỉ 4 tiếng sau là anh lại lên vì nhớ con.”

Để thuận tiện chăm sóc cho 2 mẹ con, Sơn hiện tại đã đón Trang và con riêng của cô về nhà mình ở.

“Vì anh ấy luôn yêu thương và lo lắng cho em nên em cảm thấy vừa mang ơn vừa trân trọng. Nếu cứ thế này thì em không cần mặc áo cưới cũng mãn nguyện rồi.”

Chỉ vừa chia sẻ ít giờ, câu chuyện tình đẹp như mơ này ngay lập tức nhận được “bão like” của cư dân mạng. Bởi việc yêu thương một một gái đang làm mẹ đơn thân thì cần nhiều hơn sự mạnh mẽ, hi sinh và lòng bao dung.

Sau sự tổn thương của cuộc hôn nhân trước, mọi cô gái đều như con chim bị gã thợ săn làm gãy cánh, nó sẽ thu mình lại, xù lông lại để bảo vệ bản thân, đề cao cảnh giác và cảnh giác tột độ. Bởi thế khi hẹn hò với một bà mẹ đơn thân, các chàng trai ít khi có thể đi sâu vào nội tâm họ. Cũng như rất khó để họ tin tưởng tuyệt đối vào đàn ông.

Vì vậy, các chị cho rằng, người đàn ông trong câu chuyện trên hẳn là một người kiên nhẫn và chân thành không chỉ với cô gái mà với cả đứa con riêng của cô mới có thể nhận được những lời tin tưởng như vậy từ phía bà mẹ đơn thân. Hơn ai hết, nếu cô gái cảm nhận được sự chân thành từ phía người đàn ông thì lúc ấy, cô gái sẽ mở lòng đón nhận tình cảm và đồng ý cho chàng trai trở thành chỗ dựa của hai mẹ con thôi.

Cư dân mạng cũng đã gửi ngàn lời chúc mừng cho bà mẹ đơn thân và chuyện tình cổ tích của cô. Họ cũng chúc cô và người yêu sớm có một “happy ending” hạnh phúc.

Mẹ N.H.V bình luận: “Người đàn ông tuyệt vời. Hi vọng anh sẽ mãi là nguồn động viên, mãi mãi là chỗ dựa vững chắc cho 2 mẹ con cô ấy.”

Mẹ T.T cũng gửi lời chúc: “Sau những gì đã trải qua thì đây là kết thúc có hậu cho mom, chúc mừng mom, mong trai yêu luôn khoẻ mạnh và yêu thương mẹ nhé!”

FB M.T bình luận: “Ôi trời cổ tích giữ đời thường. Chúc mừng chị hạnh phúc nhé. Bây giờ và sau này anh vẫn thế là 1 người đàn ông tốt  nhé.”

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang