Mẹ Hà Nội cười "đau ruột" vì làm nhà bằng bìa các tông cho con mà trông như "túp lều tranh" nhưng bé lại phản ứng không ngờ

Thấy trên mạng người ta làm nhà bằng bìa các tông cho con quá đẹp nên chị Thu cũng làm theo. Tuy nhiên, ngôi nhà của chị lại khác hoàn toàn so với hình mẫu ban đầu.

Những ngày nghỉ tránh dịch đã giúp cho nhiều ông bố bà mẹ có thời gian rảnh rỗi để chơi cùng con, tự tay làm cho con những món đồ chơi yêu thích. Và một món đồ được rất nhiều ông bố bà mẹ làm cho bé cưng của mình đó chính là ngôi nhà nhỏ xinh bằng bìa các tông hoặc ống nước...

Bằng chứng là trong các group, nhiều bậc phụ huynh đã khoe hình ảnh về ngôi nhà mà họ làm cho con mình. Nhà to, nhà nhỏ, thậm chí cả biệt thự cũng có luôn, tất cả đều được làm bằng những nguyên liệu dễ kiếm, không quá đắt tiền hoặc chỉ mất vài chục ngàn đồng.

Hoà chung vào không khí làm nhà cho con, nhân tiện đang nghỉ tránh dịch nên chị Phương Thu ở Tây Hồ, Hà Nội cũng quyết định làm cho cô con gái 4 tuổi rưỡi của mình một tổ ấm nhỏ bằng bìa các tông.

Mẹ Hà Nội cười đau ruột vì làm nhà bằng bìa các tông cho con mà trông như túp lều tranh nhưng bé lại phản ứng không ngờ - Ảnh 1.

Ngôi nhà mẫu mà vợ chồng chị Thu dự định làm cho con.

Mẹ Hà Nội cười đau ruột vì làm nhà bằng bìa các tông cho con mà trông như túp lều tranh nhưng bé lại phản ứng không ngờ - Ảnh 2.

Và ngôi nhà thực tế sau 2 tiếng rưỡi hì hục cắt cắt, khâu khâu của hai vợ chồng chị.

Sẵn tiện có đống thùng các tông trong nhà, ông xã của chị Thu lên Youtube để tham khảo cách làm sau đó hai vợ chồng bắt tay vào làm. Tuy nhiên, mọi thứ không hề dễ như tưởng tượng. Vợ chồng chị Thu hì hục làm mất 2 tiếng rưỡi mới xong ngôi nhà nhưng ngôi nhà này lại không đứng vững được do bìa các tông mà anh chị sử dụng đã bị cũ, không còn độ cứng.

Các mảnh ghép của ngôi nhà được chị Thu dán bằng băng dính theo đúng hướng dẫn nhưng không chắc chắn mà bị bong ra. Vì vậy, chị phải "cứu" ngôi nhà bằng cách khâu các miếng bìa các tông lại với nhau.

Làm xong ngôi nhà và so sánh với ảnh mẫu, vợ chồng chị Thu nhìn nhau cười "đau ruột" vì ngôi nhà của mình trông đến khổ, khâu khâu, vá vá như túp lều tranh.

Thế nhưng con gái của chị Thu lại cực kỳ thích thú với ngôi nhà mà bố mẹ làm cho mình. Bố mẹ còn chưa hoàn thiện xong bé đã chạy vào chơi luôn, còn vẽ tranh cắt dán lên bìa để trang trí thêm cho ngôi nhà của mình. Chẳng những thế, cô bé còn ôm bố mẹ và nói lời cảm ơn nữa cơ.

Mẹ Hà Nội cười đau ruột vì làm nhà bằng bìa các tông cho con mà trông như túp lều tranh nhưng bé lại phản ứng không ngờ - Ảnh 3.

Mặc dù ngôi nhà không được đẹp như mẫu song con gái của chị Thu rất thích.

Chị Thu chia sẻ thêm, có ngôi nhà thì con gái chị có thêm chỗ chơi. Bình thường bé cũng hay tự chơi nhưng vì chơi mãi mấy món đồ chơi sẵn có ở nhà nên chán quá rồi. "Có ngôi nhà thì giúp con bé vui hơn, sáng tạo hơn. Còn hai vợ chồng ngồi làm nhà cũng nhau cũng thấy vui, gia đình thêm gắn kết chứ mùa dịch bệnh thế này đi làm về mình chỉ xem tivi cũng chán" - chị Thu nói.

Bà mẹ trẻ cho hay sắp tới nếu có thời gian, chị sẽ thử làm cho con gái một ngôi nhà bằng ống nước giống như hướng dẫn trên mạng xem sao.

Tuy ngôi nhà chị Thu làm cho con gái chưa được đẹp song trong đó chứa đựng sự ấm áp của tình yêu thương bố mẹ dành cho cô con gái rượu. Có lẽ chính vì thế mà cô bé đã rất vui mừng, thích thú.

Vậy nên, nếu bố mẹ nào còn lo làm nhà cho con nhưng không đẹp, sợ con chê thì hãy suy nghĩ thoải mái hơn, dù thế nào thì bé cũng sẽ vẫn yêu thích và trân trọng món quà của bố mẹ dành cho mình.

Mẹ Hà Nội cười đau ruột vì làm nhà bằng bìa các tông cho con mà trông như túp lều tranh nhưng bé lại phản ứng không ngờ - Ảnh 4.

Những ngày dịch bệnh, tiệm cắt tóc đóng cửa, chị Thu còn tự tay cắt tóc cho con gái.

Mẹ Hà Nội cười đau ruột vì làm nhà bằng bìa các tông cho con mà trông như túp lều tranh nhưng bé lại phản ứng không ngờ - Ảnh 5.

Tổ ấm của chị Phương Thu.

Link gốc: http://ictvietnam.vn/me-ha-noi-cuoi-dau-ruot-vi-lam-nha-bang-bia-cac-tong-cho-con-ma-trong-nhu-tup-leu-tranh-nhung-be-lai-phan-ung-khong-ngo-222020214215216345.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang