Mê mẩn với thiên đường mua sắm đồ Trung thu nổi tiếng trên phố Hàng Mã

Cứ mỗi dịp Trung thu, phố Hàng Mã lại rực rỡ đèn hoa và tấp nập người qua lại với các món đồ trang trí truyền thống và hiện đại. Nhiều người đến đây không chỉ để mua sắm đồ chơi, chụp ảnh mà còn để tận hưởng không khí rộn ràng mùa lễ hội.

Chơi Trung thu ở phố Hàng Mã – nên đi từ lúc nào?

Phố Hàng Mã nằm trong khu phố cổ Hà Nội và nổi tiếng với nghề thủ công truyền thống (làm đồ hàng mã, trang trí bằng giấy, đồ chơi…). Con phố này trải dài trên 0,3 km nhưng hiện các khu vực bán đồ Trung thu đã được mở rộng sang cả đoạn phố Hàng Lược và Lương Văn Can để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm của người dân.

Phố Hàng Mã nổi tiếng với nghề thủ công truyền thống

Phố Hàng Mã nổi tiếng với nghề thủ công truyền thống

Bắt đầu từ rằm tháng 7 cả dọc con phố đã được đã được giăng đầy cờ hoa, đèn lồng, đèn ông sao, đèn cù… cùng nhiều món đồ truyền thống hiện đại. Do đó, nếu muốn tranh thủ ngắm phố phường vào những lúc vắng và chụp ảnh cùng bạn bè, bạn có thể chọn đến phố Hàng Mã từ trước Tết Trung thu từ 1 – 2 tuần.

Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng không khí Tết trung thu và cảm giác hòa mình vào dòng người đông vui, tấp nập thì bạn có thể lựa chọn những ngày giáp Trung thu (từ 13 tháng Tám âm lịch).

Tìm mua đồ chơi Trung thu

Trong dịp Trung thu, cả phố Hàng Mã luôn rực rỡ ánh đèn cùng đủ các thể loại đồ chơi (đồ chơi truyền thống, đồ chơi hiện đại) khiến các em nhỏ vô cùng thích thú. Đặc biệt, các cửa hàng đồ chơi được bày bán san sát nhau trên cả một dãy phố dài tạo cảm giác đa dạng, nhiều sự lựa chọn cho người mua.

Đèn lồng giấy với mẫu mã đa dạng được bày bán tại nhiều cửa hàng

Tới phố Hàng Mã những ngày Trung thu, bạn dễ dàng có thể tìm mua được những món đồ truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy, đèn lồng, trống bỏi, đầu lân…

Quầy đồ chơi truyền thống thu hút nhiều trẻ nhỏ

Quầy đồ chơi truyền thống thu hút nhiều trẻ nhỏ

Đồng thời, đây cũng là nơi bày bán các món đồ chơi hiện đại như bờm tai thỏ lấp lánh, đèn lồng minion ngộ nghĩnh, đèn lồng phát nhạc, kiếm, đèn lồng hình thú phát sáng, súng nước… Với cả một dãy phố đồ chơi, bạn có thể thoải mái lựa chọn những mòn đồ yêu thích.

Các món đồ chơi hiện đại cũng được bày bán la liệt trên phố

Các món đồ chơi hiện đại cũng được bày bán la liệt trên phố

Chụp ảnh tại phố Hàng Mã

Không chỉ là nơi “check in” quen thuộc của các bạn trẻ, phố Hàng Mã những ngày Trung thu còn là địa điểm được nhiều cặp cô dâu, chú rể lựa chọn chụp ảnh cuới.  Album ảnh cưới sẽ thêm nét độc đáo bởi khoảnh khắc cô dâu mặc áo dài đứng giữa lung linh ánh đèn lồng ngày Trung thu.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ lưu lại khoảnh khắc đẹp mùa Trung thu

Nhiều bạn trẻ tranh thủ lưu lại khoảnh khắc đẹp mùa Trung thu

Tuy nhiên, nếu muốn chụp ảnh ở đây bạn nên xin phép trước chủ cửa hàng để tránh gây phiền hà cho việc buôn bán. Thậm chí, để được mượn đạo cụ và không gian quán chụp ảnh tại các quán hàng, nhiều bạn trẻ phải lựa chọn giải pháp mua hàng “lấy lòng” chủ quán. Đồng thời, khi chụp ảnh bạn cũng nên cẩn thận, tránh làm hỏng đồ hay tạo dáng quá lâu tại cửa hàng hay chụp ảnh từ sớm, khi chủ hàng chưa bán mở hàng được gì.

Ăn gì khi đi chơi Trung thu tại phố Hàng Mã?

Sau khi chơi Trung thu, bạn có thể tìm đến những quán ngon quanh phố Hàng Mã

Sau khi chơi Trung thu, bạn có thể tìm đến những quán ngon quanh phố Hàng Mã

Chè khúc bạch Hàng Chiếu

Hàng Chiếu nằm ngay gần Hàng Mã, vì vậy, khi đi chơi Trung thu bạn có thể ghé quán chè khúc bạch ngay ngã tư phố Hàng Chiếu giao với Nguyễn Thiện Thuật để thưởng thức chè và trà Thái mát dịu, thơm ngon.

Cháo sườn sụn Đồng Xuân

Với những ai thường xuyên “la cà” ở khu phố cổ thì quán cháo sườn sụn Đồng Xuân là địa điểm không thể bỏ qua. Quán mở từ 19h tối đến 2 – 3 giờ sáng nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách nhờ hương vị thơm ngon của cháo sườn.

Bún ốc Hàng Khoai

Quán bún ốc Hàng Khoai chỉ cách phố trung thu một ngã rẽ từ Hàng Lược nên hứa hẹn sẽ là địa điểm lý tưởng cho các bạn đang tìm một món ăn cay nóng, ấm bụng sau khi đi chơi Trung thu. Quán đã có lịch sử từ lâu đời và nổi tiếng tại khu phố cổ.

Cà phê đá xay Elegance Coffee 78 Hàng MÃ

Chuỗi cửa hàng Cafe Elegance có hai địa chỉ, ở Nguyễn Hữu Huân và Hàng Mã. Sau khi vừa đi chơi, chen lấn trong dòng người tấp nập còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một cốc cà phê đá mát lạnh?

Thịt xiên nướng ngã tư Hàng Chiếu – Hàng Đường

Những que thịt xiên nướng cùng những món ăn đi kèm ấm nóng sẽ cung cấp cho bạn thêm năng lượng để đi dạo chơi quanh phố Hàng Mã những ngày Trung thu.

Ốc nóng, ngao hấp Hàng Chiếu

Đi thẳng từ Hàng Mã xuống ngay ngã tư đầu tiên của phố Hàng Chiếu, bạn có thể dễ dàng tìm được quán ốc nóng, ngao hấp bên cạnh những con phổ nhỏ bán cua ghẹ. Quán có đầy đủ các món ăn vặt hấp dẫn như ngao hấp, ốc mít luộc, khoai tây, khoai lang chiên, nem chua rán...Các món ở đây đều ngon và có giá cực kỳ hợp lý.

Với những thông tin trên, chúc bạn có một chuyến đi chơi Trung thu thú vị tại phố Hàng Mã.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang