Mẹ ơi, vì sao thế? Mồ hôi chui ở đâu ra mà vui đùa một lúc, chúng "vã ra như tắm" vậy?

Đố các mẹ biết, mồ hôi chui ở đâu ra mà đôi khi ngồi không thôi cũng tự có vậy?

Phải công nhận rằng, trong cái tiết trời nắng nóng như đổ lửa, thời tiết thì "oi đến phát điên" này thì ai ai cũng chỉ muốn ngủ đông trong căn phòng điều hòa mát lạnh mà thôi. 

Vậy mà các nhóc tì nhà em nó không chịu, chiều chiều vẫn phải thi nhau chạy ra ngoài để đá bóng, chơi cầu... các mẹ ạ. Chạy một lúc thôi là mồ hôi nhễ nhại ra rồi. Nhìn con chơi đùa trong tiết trời lúc 4 - 5h chiều, em thì xót mà ba lũ trẻ thì lại thấy thích vì chúng được vui đùa thỏa thích.

Mẹ ơi, vì sao thế? Mồ hôi chui ở đâu ra mà vui đùa một lúc, chúng

Ngắm anh chị chơi đùa, mồ hôi vã ra như tắm, cô út nhà em mới lên 3 thỏ thẻ hỏi mẹ: "Mẹ ơi, mồ hôi ở đâu ra mà sao anh chị ra nhiều mồ hôi thế?". 

Ôi nghe con gái hỏi mà sao em thấy giống mình xưa kia đến thế. Chẳng là hồi bé em cũng suốt ngày hỏi mẹ cha đến cả vạn câu hỏi vì sao ấy chứ. 

Chậm rãi giải thích cho con, khi trời nóng nực thì cơ thể ta thường toát ra mồ hôi. Ngay cả khi trời lạnh, nếu hoạt động mạnh và nhiều thì cũng khiến cơ thể ra mồ hôi. 

Mẹ ơi, vì sao thế? Mồ hôi chui ở đâu ra mà vui đùa một lúc, chúng

Mồ hôi chính là cách để giúp làm mát cơ thể của chúng ta. Chúng thoát ra từ các lỗ chân lông ở trên da, để khi gặp được quạt mát, cơn gió... chúng sẽ khô đi, giúp ta thoát khỏi cảm giác nóng nực.

Bên cạnh đó, đổ mồ hôi còn giúp cung cấp nước cho da giúp duy trì độ ẩm và cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể nữa đấy! 

Một chút xíu thông tin thú vị nữa đó là trong mồ hôi ngoài nước ra thì chúng còn có muối. Nếu sau khi con chơi, đổ nhiều mồ hôi mà chưa tắm ngay thì trên cơ thể có thể xuất hiện những hạt muối li ti nữa đó.

Giải đáp xong cho cô út cũng là lúc hai đứa lớn nhà em nó mệt chạy vào xin nước để uống, nghỉ giải lao. Gì chứ các mẹ à, em phải công nhận là năng lượng của trẻ em nhiều thật, tại đôi khi em thấy nắng nóng thế này ngồi thở thôi cũng mệt mà lũ trẻ nó chạy không biết mệt mỏi thế.

Các mẹ có nghĩ như em không, nếu có thì cùng comment ở dưới nhé! 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang