Mẹ Sài Gòn mang thai đôi bụng to như chiếc trống, sinh xong gần 3 tháng đã lấy lại vòng eo 58cm như Ngọc Trinh

Việc mang thai đôi và tăng 23kg trong quá trình bầu bí đã khiến tình trạng rạn bụng của chị Nữ trở nên nặng nề.

Khi mang thai, bên cạnh nhưng thay đổi về vấn đề tâm lý thì ngoại hình của người mẹ cũng đối diện với nhiều thay đổi, đa số là theo chiều hướng xấu đi. Một trong những vấn đề mà nhiều mẹ gặp phải chính là rạn da. Những vết rạn da không chỉ khiến các mẹ bị đau, rát, ngứa ngáy trong lúc mang bầu mà còn để lại dấu vết khó xóa bỏ sau khi đã sinh xong. Không ít người mẹ đã phải tủi thân rơi nước mắt khi sờ tay lên vòng bụng gồ ghề, thâm đen, bùng nhùng của mình. 

Thế nhưng, không điều gì là không có cách giải quyết. Sau khi đọc xong câu chuyện của chị Thùy Nữ (27 tuổi, hiện đang sống ở TP.HCM) dưới đây, chắc chắn các mẹ sẽ tự tin hơn và có động lực để tìm lại vòng eo nuột nà vốn có. 

Mang thai đôi tăng 23kg, bụng rạn tung tóe, ngứa đến mức muốn "phát điên"

Thời con gái, chị Nữ sở hữu vóc dáng khá nhỏ nhắn, mảnh mai với chiều cao 1m56, nặng 46kg. Đến khi mang thai đôi, chị Thùy Nữ tăng liền 23kg, chạm mốc 69kg khi lên bàn đẻ. 

Vì tăng cân quá nhiều việc bị rạn da là điều không tránh khỏi với chị Nữ. Bà mẹ trẻ tâm sự trong 3 tháng đầu thai kỳ, chị để mọi thứ tự nhiên. Đến tháng thứ 4, chị mới bắt đầu bôi thêm dầu dưỡng và kem chống rạn. Thế nhưng đến khi có bầu hơn 6 tháng, bụng của chị Nữ bắt đầu lớn dần và xuất hiện những vết rạn từ phía dưới. 

Bụng bầu thai đôi những tháng cuối của chị Nữ.

Tuy nhiên, vì bụng to quá nên chị cũng không để ý. Mãi đến lúc bụng bầu được 7,5 tháng, rạn tung tóe thì chị Nữ mới phát hiện ra. Do trước đây sở hữu vòng eo khá thon thả nên giờ mang thai đôi, bụng lớn nên chị Nữ bị rạn rất nhiều. Mấy tháng cuối thai kỳ bụng rạn ngứa đến mức muốn "phát điên". 

Mỗi lần ngứa, chị Nữ lại phải chạy vào nhà tắm lấy nước ấm xả vào bụng thì cũng thấy đỡ hơn nhiều. Thỉnh thoảng chị Nữ lấy bột cà phê tắm, vừa để tẩy tế bào chết lại vừa giúp da mịn màng, đỡ ngứa ngáy khó chịu. 

Cũng vì bụng lớn, rạn tứ tung là vậy nên sau khi sinh xong, bà mẹ hai con không khỏi hốt hoảng khi nhìn vòng 2 của mình. "Trước khi có bầu vòng eo của mình có 58cm, mà sinh hai bé ra số đo vòng eo lên tới 89cm, vòng bụng 96. Trời ơi thật không dám nhìn luôn, vừa thâm vừa đen, vừa nhăn, to ơi là to lại còn bị chảy xệ nữa. Đến nỗi chồng mình hay nói đùa với mọi người là: "Có ai muốn ăn thịt trâu gác bếp không?". Lúc đó mình thấy buồn lắm nhưng đó cũng chính là động lực để mình quyết tâm lấy lại vòng eo năm xưa. 

Mẹ Sài Gòn mang thai đôi bụng to như chiếc trống, rạn tung tóe, sinh xong gần 3 tháng vòng eo còn 58cm, trắng trẻo như Ngọc Trinh - Ảnh 3.

Sau sinh, bụng của chị Nữ chảy xệ, nhăn nhúm.

Thực ra chính mình nhìn cơ thể của mình sau sinh cũng thấy sợ, nhiều khi stress, không biết bao giờ mình mới hết xấu? Nhưng vì sợ cái xấu nên mình càng quyết tâm hơn" - chị Nữ tâm sự. 

Nhờ bôi kem tan mỡ và đeo đai nịt bụng đều đặn, gần 3 tháng sau vòng eo lại thon thả ngỡ ngàng

Vì sinh đôi nên sau sinh chị Nữ khá vất vả chăm sóc 2 bé. Chị được bà ngoại phụ giúp 3 tháng đầu, sau đó hai vợ chồng tự chăm con nên để nói có thời gian tập thể dục đúng là điều xa xỉ. Đã vậy chị Nữ còn phải cho con bú nên lúc nào cũng cố gắng ăn nhiều để có sữa cho con. Chính vì thế sau khi sinh con được 15 ngày, chị Nữ chọn cách bôi kem tan mỡ đều đặn và chăm chỉ đeo đai nịt bụng. 

Theo bà mẹ 2 con, kem tan mỡ vừa giúp giảm mỡ, săn cơ vùng bụng, chống chảy xệ bụng cho các mẹ sau sinh, vừa giúp làm trắng vùng da bụng bị thâm đen, nhăn nhúm, làm mờ các vết rạn da. 

Bên cạnh đó, chị Nữ chăm chỉ đeo đai nịt bụng 9-10 tiếng/ngày. Một bí quyết mà chị Nữ khuyên các mẹ là nên chọn các loại đai nịt bụng dành cho các mẹ bỉm sữa, đang cho con bú, nó sẽ mềm mại, thoải mái, không gây khó thở khi hoạt động. 

Mẹ Sài Gòn mang thai đôi bụng to như chiếc trống, rạn tung tóe, sinh xong gần 3 tháng vòng eo còn 58cm, trắng trẻo như Ngọc Trinh - Ảnh 5.

Thành quả của bà mẹ trẻ sau thời gian sử dụng kem tan mỡ và đeo đai nịt bụng 9-10 tiếng mỗi ngày.

Mẹ Sài Gòn mang thai đôi bụng to như chiếc trống, rạn tung tóe, sinh xong gần 3 tháng vòng eo còn 58cm, trắng trẻo như Ngọc Trinh - Ảnh 6.

Vòng eo của chị không chỉ nhỏ gọn mà còn trắng mịn như Ngọc Trinh.

Sau một thời gian kiên trì, chị Nữ cảm nhận thấy vòng eo của mình nhỏ đi thấy rõ. Sau gần 3 tháng, chị lấy thước dây đo thử thì thấy vòng eo của mình chỉ còn 62cm (giảm 27cm). Đến khi con được 6 tháng tuổi, chị Nữ chính thức lấy lại vòng eo 58cm. Mặc dù số đo đã về lại như cũ nhưng vòng 2 của chị vẫn chảy xệ, lỏng lẻo, vì vậy bà mẹ này vẫn tiếp tục duy trì việc bôi kem và đeo đai nịt bụng cho đến hiện tại khi các con đã được 1,5 tuổi.

Hiện tại, vòng eo của chị Nữ là 56cm, bụng hết nhão, chảy xệ, vết rạn da không thể hết nhưng cũng mờ được khoảng 80%. 

Sau khi lấy lại được vòng eo gọn gàng vốn có, chị Nữ mới nhận ra câu nói: "Nhất dáng, nhì da, thứ ba đường nét" thật quá đúng. Bởi lúc trước chị tự ti bao nhiêu thì bây giờ tự tin hơn bất nhiêu, cứ tự ngắm vòng eo của mình trong gương, nhiều khi còn thấy đẹp hơn thời con gái. 

Mẹ Sài Gòn mang thai đôi bụng to như chiếc trống, rạn tung tóe, sinh xong gần 3 tháng vòng eo còn 58cm, trắng trẻo như Ngọc Trinh - Ảnh 8.

Hiện giờ khi hai con được 18 tháng tuổi, vòng eo của chị Nữ đã về mốc 56cm.

 
 

Bà mẹ trẻ tự tin diện váy body khoe cơ thể nuột nà.

Rạn da, bụng chảy xệ, thâm đen sau sinh là điều mà nhiều chị em gặp phải nhưng chưa biết cách cải thiện tình hình. Qua câu chuyện của mình, chị Nữ cũng muốn nhắn nhủ đến mọi người rằng: "Chỉ cần mọi người kiên trì cố gắng thì không có gì là không thể, quan trọng là chị em có chịu yêu thương bản thân mình hay không thôi? Con cái, gia đình cũng cần chăm sóc, nhưng chị em đừng quên 1 điều là chính bản thân mình cũng cần được yêu thương, cũng cần được chăm sóc. 

Chúng ta không nên đổ lỗi cho hoàn cảnh mà phải quyết tâm thì mới có được điều mà mình muốn. Phụ nữ chúng ta khi đã xinh đẹp rồi thì sẽ luôn cảm thấy tự tin mà tự tin thì sẽ có được nhiều thành công hơn". 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang