Mẹ tự cắt tóc cho con, bố nói "Như cái bát úp lên đầu" nhưng con trai lại nhận xét 1 câu khiến mẹ mát lịm tim

Kiểu tóc 'bát úp' cùng biểu cảm hài hước và thân hình bụ bẫm của cậu bé khiến ai cũng được trận cười sảng khoái.

Đợt giãn cách xã hội vừa qua khiến nhiều mẹ phải ra tay làm thợ cắt bất đắc dĩ. Có 2 con trai trộm vía tốt tóc, trong khi các hàng cắt tóc đều đóng cửa cả, bà mẹ 2 con Nguyễn Việt Trinh (hiện đang sinh sống tại Hà Nội) cũng phải tự làm thợ cắt tóc cho con. Không chỉ một lần mà còn nhiều lần bởi chị Việt Trinh cho biết, bé Khoai (4 tuổi) và Xoài (hơn 7 tháng tuổi) đều nhiều tóc, 2 tuần không cắt là tóc đã dài rồi.

Chia sẻ thành quả của mình lên mạng, ai cũng không khỏi buồn cười trước "tác phẩm" mà bà mẹ này tạo ra. Trước đó, ngay bố Khoai - Xoài vừa nhìn "đầu mới" của con cũng đã phải thốt lên "Mẹ úp bát lên đầu Khoai à?". Nhưng bất ngờ thay, phản ứng của Khoai lại hoàn toàn khác. Không những không khóc lóc, khó chịu khi bị mẹ lôi ra cắt tóc mà tự ngắm mình xong, Khoai còn thốt lên "Mẹ cắt tóc cho Khoai đẹp thế! Khoai yêu mẹ nhất!". Khỏi phải nói, chị Việt Trinh đã cảm thấy "lịm tim" như thế nào.

 

 

Hai anh em Khoai - Xoài được mẹ tự cắt tóc cho.

Chị Việt Trinh kể: "Mình từng nhiều lần cắt tóc cho 2 con, đây không phải lần đầu tiên. Nhìn các mẹ trên mạng cắt, mình cũng lôi tông đơ và tỉa nhanh bấm gọn bằng kéo cắt thức ăn (vì chưa kịp mua kéo mới, kéo cũ đã bị cùn). Nào ngờ con mình nhiều tóc, hiện thực khác xa trên mạng, nên có lần vẫn phải lôi ra hàng tỉa cho "đỡ chối". Lần này thì chịu rồi, đang giãn cách xã hội, hàng quán đóng cả. Thế nên cắt xong mà chồng mình cứ bảo mẹ úp bát lên đầu con".

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm tự cắt tóc cho con, bà mẹ 2 con cho biết trước đây chị cũng không biết cắt thành form như thế nào, sau vài lần đưa con ra tiệm cắt thì chị về cắt theo form thợ đã từng cắt. "Bé Xoài còn khá nhỏ, trời lại sắp nóng nên mình cắt sát luôn. Con nhìn mẹ cắt có vẻ lạ lẫm nên chăm chú 1 lát là xong. Còn Khoai đã quen với việc mẹ cắt tóc ở nhà, còn vừa ngồi cắt vừa trò chuyện cùng mẹ. Bạn ấy còn tự ngắm mình trong gương và tự chỉnh cho mẹ cắt nữa".

 

 

Biểu cảm hài hước của Khoai khi được mẹ cắt tóc.

Nói về kiểu "đầu bát úp" của bé Khoai, chị Việt Trinh hài hước kể Khoai hay xem clip các bé Trung Quốc, Hàn Quốc trên mạng có kiểu tóc tương tự, lại thích nhảy theo các bài hát Hàn Quốc sôi động: "Thế là mình hỏi con có muốn cắt tóc như thế không, con đồng ý nên mẹ tập cắt theo".

 

 

Tự ngắm mình với "quả đầu bát úp" mới toanh.

Thực tế, kiểu tóc bát úp rất "khó nhằn" nhưng cắt xong, nó lại rất hợp với khuôn mặt hài hước và vóc dáng bụ bẫm của bé Khoai. Bản thân Khoai cũng là cậu bé vốn có khiếu hài hước, đi đâu cũng vồn vã, hòa đồng, lại hoạt ngôn nên rất thu hút sự chú ý của mọi người. Trong mắt mẹ, Khoai là chàng trai tình cảm, ấm áp: "Mẹ cắt tóc xong, Khoai khen vậy nhưng không phải nịnh mẹ đâu. Khoai vốn là chàng trai hoạt ngôn, biểu cảm sinh động, chẳng bao giờ biết buồn, vô tư và hồn nhiên lắm".

 

 

 

 

Hai anh em Khoai - Xoài vô cùng bụ bẫm, đáng yêu.

Những bức ảnh của hai anh em Khoai và Xoài không chỉ thu hút sự chú ý bởi kiểu tóc hài hước mà còn khiến các mẹ xuýt xoa vì vẻ bụ bẫm vô cùng đáng yêu. Được biết, hiện tại Khoai 3,5 tuổi, nặng 24kg, Xoài gần 8 tháng, nặng 11,8kg. "Trộm vía cả hai con đều hấp thụ tốt. Bé lớn được ăn sữa mẹ hoàn toàn đến năm ngoài 1 tuổi, bé nhỏ thì từ 4 tháng có ăn thêm sữa ngoài. Cả hai anh em đều thích rau và hoa quả", chị Việt Trinh tiết lộ bí quyết nuôi con bụ bẫm của mình.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang