Mẹ và bé rủ nhau đi ngắm hoa anh đào tại Hà Nội

Lễ hội hoa anh đào nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa kỷ niệm 45 năm quan hệ Nhật Bản - Việt Nam diễn ra tại Hồ Gươm trong 2 ngày cuối tuần.Tại lễ hội sẽ trưng bày khoảng 30 cây hoa anh đào cũng như các loài hoa đặc trưng khác của Nhật Bản và Việt Nam.

Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ là nơi diễn ra chính các hoạt động trưng bày hoa anh đào. Rất đông người dân đã đến giao lưu, ngắm hoa.


Lễ hội diễn ra trong 2 ngày cuối tuần nên rất đông gia đình đã đưa con nhỏ đi check in và ngắm hoa anh đào.


Nhiều ông bố sẵn sàng đảm nhận việc trông con để cho mẹ có thể thoải mái chụp ảnh.


Em bé được mẹ cho mặc những trang phục truyền thống của Nhật Bản để tham gia lễ hội.


Chị Lan Anh chia sẻ: "Hôm nay chị kéo cả gia đình đi ngắm hoa và chụp ảnh, hoa anh đào rất tươi và đẹp, bé con nhà chị rất thích." 


Bên cạnh lễ hội hoa anh đào còn có lễ hội ẩm thực Nhật Bản tổ chức tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Tại đây, các gian hàng hội chợ đã bày bán những món ăn đặc trưng của 2 quốc gia. Có thể nhận thấy khu gian hàng các món ăn Nhật Bản thu hút rất đông khách mua sắm.


Nhiều món ăn đặc trưng của Nhật Bản được bày bán như mỳ sohmen, trà gạo, bánh cá đậu xanh...

Chị Quỳnh Trâm (Hà Nội) chia sẻ: "Đây là lần thứ 2 chị đến lễ hội hoa anh đào, và nhìn không khí rất vui tươi nên chị đã đưa con cái mình đến lễ hội. Các món ăn của Nhật Bản mang đến lễ hội hôm nay rất phong phú, giá cả phải chăng, thu hút rất nhiều người đến mua" (Ảnh 16)

Hoa anh đào nở báo hiệu mùa xuân đến và tháng tư tại rất nhiều nơi trên thế giới thường tổ chức lễ hội hoa anh đào.Theo phong tục của người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang