Mẹ Việt ở Đức xây dựng vườn hoa rộng 300m2 để tạo không gian gắn kết gia đình

(lamchame.vn) - Nằm giữa lòng miền Nam của nước Đức, khu vườn của gia đình chị Dung (Hanni Dee - gốc Việt sống tại Đức) lại khiến bao người trầm trồ ngưỡng mộ.

Thông tin nhân vật

Hanni Dee (Dung)

Nghề nghiệp: Tư vấn giải pháp phát triển kinh doanh (Business Solution) trong 1 tập đoàn Đức

Đã có gia đình và 2 con

Từng chia sẻ về “khu vườn cổ tích” của mình, chị Hanni Dee coi đó là “nơi trốn” sau những bộn bề, vất vả của cuộc sống. Khu vườn rộng 300m2, bao quanh căn nhà chính chốn bình yên và là nơi lưu giữ những kỷ niệm cho gia đình nhỏ.

Sở hữu vườn hoa rộng 300m2 tại Đức, chị có mất nhiều thời gian để chăm sóc không? Và chị thường dành thời gian mỗi ngày như thế nào để chăm chút cho vườn cây nhiều màu sắc này?

Với cá nhân mình thì việc chăm sóc vườn hoa không mất nhiều thời gian. Vì nó như 1 sở thích của cả gia đình, nên mình lại thấy rất nhẹ nhàng, thư giãn mỗi lần làm vườn và còn học thêm được tính kiên nhẫn nữa.

Mẹ Việt ở Đức dựng vườn hoa rộng 300m2 để tạo không gian gắn kết gia đình  - Ảnh 2.

Hanni Dee và góc vườn nhỏ của mình

Hàng ngày mình vẫn phải làm việc, nên chỉ có thể dành thời gian 1 lúc mỗi buổi chiều ra vườn thôi, và thường là để tưới cây. Đến cuối tuần mới là thời gian cho cả nhà cùng làm vườn. 2 bé nhà mình cũng rất thích cùng làm với bố mẹ. Con gái thích đi tỉa cây, cắt hoa tàn, nhổ cỏ dại cùng mẹ, bé trai hay thích đẩy máy cắt cỏ, còn bố thì làm việc nặng hơn 1 chút kiểu như sửa lại hàng rào, chuyển chỗ các cây hoặc là trồng cây mới.

Khu vườn nổi bật với nhiều màu sắc, chính là nơi gia đình chị Dung dành thời gian thư giãn cuối tuần.

Mỗi loại cây, loại hoa lại cần những kinh nghiệm khác nhau, chị đã học cách chăm sóc từ những nguồn nào? Với cá nhân chị, việc học cách chăm sóc vườn cây đã mang đến cho chị và gia đình những giá trị và lợi ích gì?

Đúng là lúc đầu mình chẳng biết gì về cây cối, hoa lá cả cho đến khi có khu vườn này. Lúc nào có thời gian là 2 vợ chồng lại rủ nhau đi xem cây. Nhà mình hay vào các nông trại trồng cây, ở đó cây cối rất đa dạng và đều được trồng từ chính tay những người làm việc ở đó nên mình học hỏi được nhiều từ họ, khác với những nơi chỉ đơn thuần kinh doanh cây, hoa.

Thêm nữa, khi mình tự làm sẽ gặp nhiều vấn đề phát sinh, thì lúc đó mình cũng tham khảo thêm từ sách báo, bạn bè hoặc các video trên youtube, chẳng hạn mình học được cách phòng tránh sâu bệnh nhờ baking soda, dùng dầu neem để trị bọ trĩ, thậm chí tự tay bắt sên trần giúp hoa nở tươi tốt hơn. Dần dần thu lượm, chọn lọc thông tin từ các nguồn và kết hợp với cảm nhận của riêng bản thân mình về cây nữa thì sẽ có những cách chăm sóc phù hợp với từng loại cây, loại hoa.

Mẹ Việt ở Đức dựng vườn hoa rộng 300m2 để tạo không gian gắn kết gia đình  - Ảnh 5.

Với cá nhân mình, bản thân học được thêm 1 cái gì mới đã là rất thích rồi. Hơn nữa khi nhìn thấy hoa nở, mình cảm thấy công sức của mình bỏ ra xứng đáng lắm. Và như mình đã nói, cả nhà hay cùng làm vườn vào cuối tuần, thì đó cũng chính là thời gian gắn kết cả nhà dành cho nhau sau những ngày trong tuần phần lớn thời gian là đi học, đi làm.

Với các loại cây trong vườn, chị thường mua giống cây ở đâu, các loại cây này có dễ tìm mua tại Đức không hay cần vận chuyển từ một nơi khác tới?

Cũng may mắn là khí hậu Đức hợp với rất nhiều loại cây, nên cũng đã đủ cho mình lựa chọn rồi. Nếu mình thích 1 giống cây của nơi khác chẳng hạn, thì mình cũng sẽ tìm mua loại cây đó ở Đức thôi, chứ không phải vận chuyển từ nơi khác tới vì nó đã được thử nghiệm và trồng thành công ở đây rồi thì cây sẽ khỏe hơn và mình chăm cũng không quá vất vả.

Mẹ Việt ở Đức dựng vườn hoa rộng 300m2 để tạo không gian gắn kết gia đình  - Ảnh 7.

Mẹ Việt ở Đức dựng vườn hoa rộng 300m2 để tạo không gian gắn kết gia đình  - Ảnh 8.

Mình thường mua giống cây ở những nông trại trồng cây như mình đã nói lúc đầu. Chỉ có củ tulip là mình mua từ Hà Lan, vì Hà Lan cũng gần và việc vận chuyển củ đơn giản hơn rất nhiều, không sợ bị hỏng như cây.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện rất thú vị, chúc chị và gia đình thật nhiều sức khỏe.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang