Mẹ Việt ở Mỹ trồng vườn hoa 800 m2 giúp con vượt qua bệnh tự kỷ

Vẻ rạng rỡ hiện rõ trên gương mặt bé Amani, con trai chị Jacqueline, khi khóm hoa đầu tiên bé tự tay chăm sóc nở rộ.

Các con của chị rất yêu khu vườn.

Kể về hành trình cải tạo mảnh vườn 800 m2 thành thảm hoa muôn màu, chị Jacqueline Đỗ, 42 tuổi, nhiều lần nhấn mạnh: 'Với tôi trồng hoa là đam mê. Còn với con trai tôi, đó là hạnh phúc'.

Gia đình chị Jacqueline sống tại thành phố Salida thuộc tiểu bang California. Căn nhà nơi chị cùng chồng và hai con sống được bao quanh bởi hàng nghìn khóm hoa khoe sắc suốt bốn mùa.

Các con của chị rất yêu khu vườn.

Chị Jacqueline yêu hoa từ nhỏ. Khoảng đầu năm 1980, ba mất sớm, chị sống với mẹ tại một ngôi làng ở Bảo Lộc (Lâm Đồng). Những lúc mẹ vắng nhà, chị Jacqueline tha thẩn ngoài vườn xới đất, trồng cây. Thấy cháu gái ngắt hoa dại bên đường mang về trồng, cậu ruột chị gửi từ Đà Lạt xuống tặng những gói hạt giống. Niềm đam mê trồng hoa lớn lên trong bà mẹ 42 tuổi từ đó.

Các con của chị rất yêu khu vườn.

Những ngày đầu sang Mỹ, gánh nặng cuộc sống khiến chị Jacqueline quên bẵng sở thích trồng hoa. Chị kết hôn và lần lượt sinh hai con. Ngoài công việc, phần nhiều thời gian bà mẹ Việt tại Mỹ 'bù đầu' với nhà cửa, con cái.

Các con của chị rất yêu khu vườn.

'Khi hay tin con trai bị tử kỷ, hôm đó với tôi là ngày tận thế', chị Jacqueline kể lại thời điểm đầy khó khăn. Chị trấn an bản thân rồi đưa con tới bệnh viện nổi tiếng khám. Người mẹ 42 tuổi dành 27 giờ/tuần cùng Amani tham gia các khóa trị liệu tâm lý.

Các con của chị rất yêu khu vườn.

Lúc con trai ổn định hơn, không phải điều trị với chuyên gia, chị Jacqueline nảy ra ý tưởng trồng vườn để tạo sân chơi lành mạnh cho con, mặt khác giúp bé thực sự bước qua bệnh tự kỷ.

Bà mẹ Việt rủ Amani ra vườn làm đất, ươm trồng những mầm nhỏ, tưới nước và bắt sâu mỗi ngày. Khi nụ hoa đầu tiên do con trai chị chăm sóc hé nở, cậu bé vô cùng hào hứng. Chị Jacqueline nói với con đó là 'niềm hạnh phúc' nên bé thích thú mang 'niềm hạnh phúc' của mình đi khoe.

Con trai chị Jacqueline không thích ăn rau củ nhưng mê tít những trái cây trong vườn của mẹ. Cậu bé 7 tuổi hay nói: Nếu không tưới nước, cây sẽ khát, sẽ buồn và không nở hoa. Hoa nở mới mang lại niềm vui cho mọi người.Amani có sở thích đếm những cánh hoa trên bông hoa, hoặc số bông hoa trên cành. Cậu bé thuộc tên tất cả loài hoa trong vườn, thường không nỡ giết chết những con ốc sên mà chỉ bắt chúng rồi mang đổ.

Con trai chị Jacqueline không thích ăn rau củ nhưng 'mê tít' những trái cây trong vườn của mẹ. Cậu bé 7 tuổi hay nói: 'Nếu không tưới nước, cây sẽ khát, sẽ buồn và không nở hoa. Hoa nở mới mang lại niềm vui cho mọi người'.

Amani có sở thích đếm những cánh hoa trên bông hoa, hoặc số bông hoa trên cành. Cậu bé thuộc tên tất cả loài hoa trong vườn, không nỡ giết chết những con ốc sên mà chỉ bắt chúng rồi mang đổ.

Vào mùa hoa nở, chị Jacqueline thường chọn những bông đẹp nhất bó lại để con mang tặng cô giáo và bạn bè.

Vào mùa hoa nở, chị Jacqueline thường chọn những bông đẹp nhất bó lại để con mang tặng cô giáo và bạn bè.

Căn nhà nhỏ của gia đình chị không khi nào thiếu những bình hoa tươi.

Căn nhà nhỏ của chị không khi nào thiếu những bình hoa tươi.

Các con của chị rất yêu khu vườn.

Hiện vườn nhà chị Jacqueline có khoảng 2000 khóm hoa được trồng từ củ gồm tulip, lily tulip, parrot tulip, peony tulip, hoa tiên ông, thủy tiên vàng, hoa crocus, hoa anemone, hoa hồng mao lương...

Các con của chị rất yêu khu vườn.

Một số loại hoa khác như cẩm tú cầu, hoa păng xê, hoa lavender, cúc đồng tiền, các loại cúc Châu Phi... vườn chị cũng có.

Các con của chị rất yêu khu vườn.

Trồng hoa từ nhỏ nên chị Jacqueline rất thạo việc chăm cây, chiết cành, bón phân, tưới nước... Sau này khi có điều kiện học thêm về hóa sinh, quy trình làm vườn của chị bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Các con của chị rất yêu khu vườn.

Người mẹ 42 tuổi thích chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa với bạn bè và cả những người không quen trên mạng xã hội.

[Caption]dd

Nhiều người 'trách' Jacqueline khiến họ 'nghiện' trồng hoa. Họ nói vì chị mà 'đại dịch yêu hoa' lan rộng khắp nước Mỹ.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang