Mẹ Việt tại Pháp tái hiện cuộc sống của hai con lên đĩa đồ ăn

Chị Lê Lan thường chọn những chi tiết các con thấy ấn tượng nhất trong ngày làm chủ đề để trang trí đĩa đồ ăn cho bé.

Chiều cuối tuần, sẵn có trứng trong tủ lạnh, cơm nguội và ít rau lang tự trồng, chị Lan Lê, 36 tuổi, chỉ mất 15 phút chuẩn bị đĩa cơm tối cho hai con. Hôm qua, trong câu chuyện kể trước giờ ngủ, cậu bé Arthur, con trai chị Lan, thích mê chú ngựa vằn thảnh thơi gặm cỏ. Bà mẹ Việt sống tại niềm nam nước Pháp đã giúp con gặp lại nhân vật yêu thích bằng cách tái hiện khung cảnh đó bằng đồ ăn.

Chiều cuối tuần, sẵn có trứng trong tủ lạnh, cơm nguội và ít rau lang tự trồng, chị Lê Lan, 36 tuổi, chỉ mất 15 phút chuẩn bị bữa tối cho hai con. Hôm qua, trong câu chuyện kể trước giờ ngủ, cậu bé Arthur, con trai chị Lan, thích mê chú ngựa vằn nên bà mẹ Việt sống tại niềm nam nước Pháp đã giúp con gặp lại nhân vật yêu thích bằng cách tái hiện trên đồ ăn.

Chị Lan Lê thích nấu ăn và muốn mỗi bữa ăn của con là một trải nghiệm vui nên tìm cách sáng tạo đĩa cơm như một tác phẩm nghệ thuật.

Chị Lê Lan thích nấu ăn và muốn mỗi bữa ăn của con là một trải nghiệm vui nên tìm cách sáng tạo đĩa cơm như một tác phẩm nghệ thuật.

Hai con của chị, bé Anger 6 tuổi và Arthur 4 tuổi, đều không biếng ăn. Các bé có thể ăn rau củ thay cơm, đặc biệt yêu thích cà rốt, đậu Hà Lan, dưa leo và dứa.

Hai con của chị, bé Anger 6 tuổi và Arthur 4 tuổi, đều không biếng ăn. Các bé có thể ăn rau củ thay cơm, đặc biệt yêu thích cà rốt, đậu Hà Lan, dưa leo và dứa.

Khi chơi đất nặn cùng hai bé, chị Lê Lan thường được con đề nghị tạo hình loài vật trong câu chuyện hoặc nhân vật trong phim hoạt hình. Từ đó chị nảy ra ý tưởng kể lại những chi tiết đáng nhớ trong cuộc sống của bé trên chính mỗi bữa ăn. 

Khi chơi đất nặn cùng hai bé, chị Lê Lan thường được con đề nghị tạo hình loài vật trong câu chuyện hoặc nhân vật trong phim hoạt hình. Từ đó chị nảy ra ý tưởng kể lại những chi tiết đáng nhớ trong cuộc sống của bé qua các bữa ăn. 

Chị Lan đặt tên cho những đĩa cơm này là Nhật ký của con qua các món ăn. Mỗi chi tiết nhỏ trong cuộc sống của Anger và Arthur đều được mẹ ghi nhớ mà mô tả lại.

Chị Lan đặt tên cho những đĩa cơm này là 'Nhật ký của con qua các món ăn'. Mỗi chi tiết nhỏ trong cuộc sống của Anger và Arthur đều được mẹ ghi nhớ và mô tả lại.

Anger không thể quên những sinh vật tuyệt đẹp cô bé gặp trong buổi đi tham quan công viên đại dương. Lúc gặp lại, Anger mải ngắm nhìn tới nỗi không nỡ ăn.

Anger không thể quên những sinh vật tuyệt đẹp cô bé gặp trong buổi đi tham quan công viên đại dương. Lúc 'gặp lại', Anger mải ngắm tới nỗi không nỡ ăn.

Bản tin dự báo thời tiết không chỉ phát trên truyền hình, nó có ngay trong bữa sáng bằng mỳ Ý, cà chua bi và một mẩu bánh. Đây là cách chị Lan Lê giúp các con khởi động ngày mới bằng sự hứng khởi dù thời tiết không mấy thuận lợi.

Bản tin dự báo thời tiết không chỉ phát trên truyền hình, nó có ngay trong bữa sáng bằng mỳ Ý, cà chua bi và một mẩu bánh. Đây là cách chị Lê Lan giúp các con khởi đầu ngày mới bằng sự hứng khởi dù thời tiết không mấy thuận lợi.

Cậu bé Arthur cho rằng mình láu cá giống tên cướp biển nên được mẹ tặng một bức chân dung vào ngày hôm sau.

Bà mẹ Việt nhắc nhớ các con về nguồn cội qua hình ảnh tà áo dài, nón lá và hoa sen.

 

'Bức tranh' chú thỏ trắng cầm cà rốt được chị Lan làm vào lễ Phục Sinh. Nguyên liệu chủ yếu là trái cây và hạt đóng gói.

 
Anger và Arthur vốn thích ăn trái cây nhưng tỏ ra hào hứng hơn nếu chúng được cắt lát, xếp thành hình những con vật ngộ nghĩnh. 

Anger và Arthur vốn thích ăn trái cây nhưng tỏ ra hào hứng hơn nếu chúng được cắt lát, xếp thành hình những con vật ngộ nghĩnh. 

Hầu hết đồ ăn chị Lan Lê làm cho con đều được tận dụng từ những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh. Bố mẹ ăn gì, hai bé ăn đó, không có thực đơn riêng biệt.

Hầu hết đồ ăn chị Lê Lan làm cho con đều được tận dụng từ những thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh. Bố mẹ ăn gì, hai bé ăn đó, không có thực đơn riêng biệt

 

 
Con trai chị Lan thích thú ăn hết đĩa thức ăn do mẹ chuẩn bị

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang