Mẹo chăm hệ tiêu hoá con cực khéo khiến mẹ chồng cũng phải hài lòng

(lamchame.vn) - Rối loạn tiêu hoá là một trong những tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ. Nguyên nhân chủ yếu là hệ tiêu hoá của bé còn non nớt, Hệ vi sinh vật có lợi ở đường ruột chưa đủ mạnh để tạo thành hàng rào bảo vệ cơ thể. Nên trẻ dễ bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn. Làm sao để nhận biết bé có hệ tiêu hoá kém và có cách nào để mẹ giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh ngay từ đầu hay không?

Dấu hiệu nhận biết “trục trặc” hệ tiêu hóa của bé

Những dấu hiệu phổ biến nhất khi bụng bé không khỏe  là nôn trớ, đầy dụng, tiêu chảy hay táo bón. Ngoài ra, bé ợ hơi liên tục, trướng bụng, đau bụng, thường xuyên quấy khóc, kém hấp thu… cũng là những dấu hiệu rất rõ ràng của triệu chứng rối loạn tiêu hoá. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu dưỡng chất và cản trở quá trình phát triển của bé. Điều này khiến mẹ vô cùng lo lắng và tìm nhiều biện pháp khắc phục

Mách mẹ 4 mẹo nhỏ giúp bé hoàn thiện hệ tiêu hoá

1/ Bổ sung chất xơ tiêu hóa vào chế độ ăn hàng ngày của bé:

Mẹ cần xem lại khẩu phần ăn của bé và chú ý bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ tiêu hóa sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, đồng thời chất xơ tiêu hóa còn kích thích ruột co bóp và chống táo bón. Các loại rau xanh, yến mạch, trái cây, ngũ cốc, hoa củ… đều có nhiều chất xơ tiêu hóa.

Mẹ cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ tiêu hóa vào thực đơn của bé

2/Tạo cho bé thói quen uống nước đủ và đều đặn hàng ngày:

Khi bé bị tiêu chảy là lúc cơ thể bé có khả năng cao đang bị mất nước. Mẹ chú ý bù nước cho bé, nếu không bé sẽ kiệt sức và sốc mất nước. Việc uống đủ nước mỗi ngày đã được chứng minh có tác dụng tích cực không những đến sức khỏe niêm mạc ruột mà còn cả hệ thống cơ thể, đồng thời hạn chế tình trạng táo bón.

3/Khi chế biến thức ăn cho bé, mẹ lưu ý vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm:

Mẹ hãy chọn những nguyên liệu tươi mới, hạn chế tối đa mua thực phẩm đóng hộp và rửa thật kỹ trước khi nấu cho bé. Mẹ cũng đừng vì tiếc thức ăn còn dư mà cho bé ăn những đồ đã để nguội hoặc để bên ngoài quá lâu. Ngoài ra, mẹ cũng hạn chế cho bé ăn các món khó tiêu và không tốt cho hệ tiêu hóa như: thức ăn nhanh, đồ chiên xào.

4/Cuối cùng là giải pháp dinh dưỡng “kì diệu” nhất:

Đó chính là bổ sung cho trẻ OPTIMUM GOLD 4 mới của VINAMILK với hệ dưỡng chất vàng tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ bao gồm: HMO 2’-FL (Human milk oligossacharide 2’-Fucosyllactose) từ Hoa Kỳ, probiotics Bifidobacterium (BB-12) và probiotics Lactobacillus rhamnosus (LGG) từ Đan Mạch và đạm whey giàu alpha-lactalbumin từ Đức và Hoa Kỳ.

Dưỡng chất vàng HMO tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ

VINAMILK OPTIMUM GOLD 4 VỚI CHẤT LƯỢNG QUỐC TẾ

Là công ty sữa hàng đầu Việt Nam, VINAMILK liên tục hợp tác với nhiều đơn vị tầm cỡ thế giới, nhằm mang đến những sản phẩm không chỉ hoàn hảo về chất lượng mà còn bổ sung các dưỡng chất vượt trội bằng công nghệ tân tiến nhất. VINAMILK OPTIMUM GOLD 4 bổ sung dưỡng chất HMO chính là thành quả hợp tác cùng DuPont Hoa Kỳ, một Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới.

Theo đó, HMO sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp trẻ tiêu hóa tốt, tối ưu dung nạp và hấp thu dưỡng chất. Theo kết quả từ các nghiên cứu, dưỡng chất HMO này giúp kích thích sự phát triển của lợi khuẩn và hạn chế hại khuẩn gây bệnh, làm giảm nguy cơ tiêu chảy đồng thời giúp trẻ tránh nôn ói, trào ngược dạ dày thực quản, giảm các nguy cơ nhiễm khuẩn đường hô hấp (1). Ngoài ra, probiotics Bifidobacterium (BB-12) và Lactobacillus rhamnosus (LGG) cùng đạm whey giàu alpha-lactalbumin đã được nhiều nghiên cứa chứng minh mang lại lợi ích vượt trội cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ, tăng cường hệ lợi khuẩn và bảo vệ sức khỏe đường ruột. Đặc biệt, VINAMILK OPTIMUM GOLD 4 được sản xuất bởi hệ thống quản lý chất lượng được công nhận bởi UKAS Anh Quốc (1).

VINAMILK OPTIMUM GOLD 4 Mới bổ sung dưỡng chất vàng HMO giúp hấp thu khỏe, bé tinh anh

VINAMILK OPTIMUM GOLD 4 được ra đời sau thời gian dài VINAMILK nghiên cứu để đưa ra công thức phù hợp nhất với thể trạng của trẻ em Việt Nam đồng thời đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế khắt khe. Những sản phẩm của VINAMILK tạo cơ hội cho hàng triệu trẻ em Việt Nam được thụ hưởng những giải pháp dinh dưỡng tiên tiến nhất, tất cả vì một thế hệ tương lai của Việt Nam vươn cao và vươn xa hơn!

Chăm cho hệ tiêu hoá con khoẻ mạnh là 1 hành trình dài, cần rất nhiều kiên nhẫn của mẹ. Bốn mẹo vặt như trên sẽ giúp cho công cuộc nuôi con dễ thở và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Hãy để  VINAMILK OPTIMUM GOLD 4 đồng hành cùng mẹ, nâng niu hệ tiêu hoá của bé nhé!

 (1) Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng Theo Tiêu Chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi BVC, BVC Được Công Nhận bởi UKAS Anh Quốc

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang