Mẹo chọn bưởi Diễn ngon trong tích tắc

(lamchame.vn) - Bưởi là loại quả lành tính, không có hóa chất lại rẻ tiền vì thế rất “được lòng” các bà nội trợ. Nhưng làm sao để chọn được bưởi Diễn chuẩn và ngon thì không phải ai cũng biết.

Những năm gần đây, thấy giá trị kinh tế của bưởi Diễn nông dân các vùng như Hưng Yên – Bắc Giang – các huyện ngoại thành Hà Nội cũng ồ ạt trồng bưởi Diễn. Những trái bưởi Diễn xịn trồng trên đất Diễn sẽ thường có giá cao từ 70-100 nghìn/ quả nhưng  bưởi Diễn trồng ở các khu vực khác sẽ có giá rẻ hơn nhiều, dao động từ 20-35 nghìn/quả. Điều đáng nói là nếu không tinh mắt khôn tay thì có khi bạn sẽ bị người bán “lừa” mua phải bưởi Diễn trồng ở nơi khác với giá bưởi Diễn sịn.

Bưởi Diễn ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng vị ngọt thanh mát

Để không bị qua mặt, bạn hãy nhớ những mẹo chọn bưởi Diễn sau .

 Hình dáng, màu sắc

Bưởi Diễn sịn trái không to,  có quả tròn, vỏ quả nhẵn, khi chín màu vàng cam, cầm nặng tay có cảm giác lẳn . Khối lượng trung bình của quả từ 0,8 - 1kg. Bạn hãy nhớ chọn những  quả bóng, có màu vàng sậm, hoặc màu chín đỏ vàng.

Vỏ, mùi thơm

Bưởi Diễn sịn sẽ có mùi thơm vô cùng đặc trưng mà các loại bưởi khác khó lòng có được. Kể cả bưởi đã héo, bị méo mó thì vẫn có mùi thơm dịu mát, hấp dẫn. Đây chính là đặc điểm dễ nhận thấy mà bạn chớ nên bỏ qua.

Tép bưởi

Bưởi diễn khi bổ ra sẽ có tép vàng mượt, không quá to hoặc quá nhỏ, cùi mỏng, tép bưởi ráo múi mà vẫn khô tay, mọng nước. Khi ăn sẽ có vị ngọt đậm thơm mát ăn mãi không thấy chán . Đặc biệt bưởi Diễn vừa hái xong ăn sẽ không ngon vì chưa xuống nước, hãy để khoảng nửa tháng bạn sẽ có được những trái bưởi ăn đạt độ chuẩn về chất lượng.

Nếu bạn muốn bảo quản bưởi Diễn hãy nhớ chấm vôi lên núm vỏ, để ở những nơi thoáng mát, nếu để dưới đất bạn có thể trải tờ báo lên rồi đặt bưởi lên bạn có thể để được vài tháng mà ăn bưởi vẫn ngon. Những quả bưởi có vỏ ngoài khô lại, thậm chí là hình thức không còn đẹp mắt thì bạn cũng đừng ngại, bổ ra bên trong sẽ vẫn thơm ngon đậm vị. Đó là điều lợi thế chỉ riêng bưởi Diễn có được.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang