Mẹo đơn giản giúp bạn nhận biết trái cây chứa hóa chất

(lamchame.vn) - Tình trạng hoa quả bị ngâm hóa chất độc hại nhằm mục đích giữ trái cây luôn tươi ngon luôn khiến các mẹ hoang mang, lo lắng khi lựa chọn hoa quả. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp các mẹ nhận biết trái cây chứa hóa chất bằng mắt thường.

1. Quả bơ

mẹo đơn giản giúp bạn nhận biết trái cây chứa hóa chất hình ảnh

Bơ đắng là một trong những dấu hiệu trái bơ bị chín ép

Nhiều người nghĩ rằng bơ đắng do nạo lấy cả phần xanh sát vỏ, nhưng thực chất với những quả bơ chín ngon bạn có nạo hết thịt đến tận vỏ thì vẫn không bị đắng. Quả bơ bị chín ép, tẩm thuốc sẽ có vị đắng. Để nhận biết bơ non hay già, bạn nên để ý đến phần cuống của trái bơ, nếu phần cuống trái bơ to nghĩa là bơ non. Không chọn những quả bơ đã mềm nhũn vì khi đó bơ đã bị hỏng, không còn hương vị thơm ngon nữa. Những quả bơ ngon có đặc điểm như hơi mềm nhưng vẫn chắc, vỏ bơ sần sùi, vỏ căng bóng.

2. Chuối

mẹo đơn giản giúp bạn nhận biết trái cây chứa hóa chất hình ảnh

Chuối ngâm hóa chất có màu vàng đều, cuống xanh

Trong chuối chứa nhiều chất kali, chất xơ, magiê, vitamin B6 và vitamin C bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường đề kháng. Tuy nhiên chuối thường bị ngâm hóa chất làm kích thích chuối chín nhanh, chín đều, đẹp. Chuối thường bị ngâm tẩm bằng amoniac và sulfur dioxide, đây là những chất gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận. Chuối bị tẩm hóa chất có đặc điểm thân chuối vàng đều, cuống màu xanh, đầu ngọn còn nhựa, thịt chuối còn sượng, không ngọt. Khi chọn chuối, bạn nên chọn những nải có quả chín lác đác (nghĩa là quả chín, quả xanh, màu vỏ chuối không được bắt mắt). Nếu chuối bị ngâm thuốc, chuối sẽ không có mùi thơm, thịt chuối sượng như cơm sống và có vị chát.

3. Thanh long

mẹo đơn giản giúp bạn nhận biết trái cây chứa hóa chất hình ảnh

Bạn nên mua thanh long có xuất xứ rõ ràng, có tem kiểm định chất lượng

Thanh long chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B3, các khoáng chất như phốt pho, sắt, canxi. Loại quả này giúp ngăn ngừa hiệu quả nhiều bệnh lý như phòng ngừa tiểu đường, giảm cân, làm đẹp da, hỗ trợ đường tiêu hóa, chống ung thư. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thanh long bị ngâm thuốc ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người tiêu dùng. Thanh long chín tự nhiên có các đặc điểm như vỏ mỏng, thân đỏ thẫm, gai có màu tươi, vị ngọt thanh. Với thanh long bị ngâm thuốc, quả sẽ có màu thân đỏ nhạt, vỏ dày, gai héo, vị ngọt.

4. Chôm chôm

mẹo đơn giản giúp bạn nhận biết trái cây chứa hóa chất hình ảnh

Chôm chôm sạch có cùi dày, màu trắng đục

Chôm chôm là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, sắt, protein, kali,... Tuy nhiên, chôm chôm là một trong những loại trái cây bị tẩm thuốc nhiều nhất. Chôm chôm bị chín ép có cành cây và lá tươi, các gai nhỏ bị héo, lớp ruột bên trong bị vữa. Chôm chôm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm có đặc điểm cùi dày, màu trắng đục, không có màu bất thường, có râu khỏe và tươi xanh, để 2-3 ngày sau vẫn chưa héo.

5. Cam, quýt

mẹo đơn giản giúp bạn nhận biết trái cây chứa hóa chất hình ảnh

Cam, quýt chín tự nhiên có quả no tròn, các nốt tinh dầu trên vỏ nở to

Cam, quýt chứa nhiều vitamin C, khoáng chất giúp làm đẹp da, giải nhiệt. Cam, quýt chín tự nhiên có quả no tròn, cuống tươi, màu vàng mỡ gà, các nốt tinh dầu trên vỏ nở to. Cam, quýt chín do ngâm thuốc mà vàng nhạt, cuống bị héo, các nốt tinh dầu rất bé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang