Mẹo đuổi sạch ruồi ra khỏi nhà không phải ai cũng biết

(lamchame.vn) - Ruồi là loại côn trùng rất thường hay xuất hiện ở những nơi mất vệ sinh. Do đó, việc ruồi bay vào nhà khiến chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Cùng tìm hiểu một số cách đuổi ruồi hiệu quả để giữ nhà cửa luôn sạch sẽ nhé.

1. Nến sả

Trong sả có chứa Citral và Geraniol, những thành phần chính để sản xuất thuốc trừ côn trùng, do đó, những loại côn trùng như ruồi, muỗi,... đều rất sợ mùi sả. Sử dụng nến sả để đuổi ruồi không những giữ cho căn nhà tránh xa khỏi ruồi muỗi mà còn tạo hương thơm rất dễ chịu, rất tốt cho tâm trạng.

Cách đuổi ruồi với nến sả hình ảnh

Cách đuổi ruồi với nến sả. Ảnh: Internet.

Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần đun chảy một cây nến rồi nhỏ chút tinh dầu sả vào phần nến lỏng đó, đổ vào khuôn làm nến đã có sẵn bấc và đợi đông là bạn đã có một cây nến sả để thắp trong nhà rồi. Tuy nhiên, với cách làm này, bạn cũng cần để ý trẻ nhỏ để tránh chúng chạm vào nến dẫn đến bị bỏng, tốt hơn hết là nên để chúng vào các bình thủy tinh, vừa an toàn lại vừa mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Nếu không thích mùi sả, bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu khác như oải hương, bạc hà, bạch đàn,...

2. Dung dịch xà phòng, bột ớt

Xà phòng có công dụng tiêu diệt ruồi hình ảnh

Xà phòng có công dụng tiêu diệt ruồi. Ảnh: Internet.

Để loại bỏ ruồi trong nhà bằng dung dịch xà phòng và bột ớt, bạn chỉ cần thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Hòa xà phòng với nước theo tỉ lệ bằng nhau.

Bước 2: Thêm một chút dung dịch có hương vị trái cây như chanh hay táo vào nước vừa pha. Cách này để giúp thu hút ruồi tốt hơn.

Bước 3: Đổ dung dịch đã pha vào bình xịt, thêm một chút bột ớt rồi lắc đều lên. Xịt dung dịch lên những vị trí mà ruồi hay đậu trong nhà. Khi ruồi đậu vào sẽ bị tiêu diệt do uống phải xà phòng.

3. Thảo dược

Ruồi thường rất ghét mùi thảo dược hình ảnh

Ruồi thường rất ghét mùi thảo dược. Ảnh: Internet.

Húng quế, lá nguyệt quế và ngải cứu là những thảo dược thường được sử dụng để nấu ăn, bên cạnh đó chúng còn có tác dụng đuổi ruồi rất tốt. Mọt chậu cây húng quế, nguyệt quế hay ngải cứu ở gần cửa ra vào, trong nhà bếp hay cạnh bàn ăn là giải pháp đuổi sạch ruồi trong nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những túi lá thảo dược khô này để đặt vào những ngóc ngách nhỏ mà ruồi thường đậu vào.

4. Chuối chín, giấm táo

Sử dụng chuối chín để bắt ruồi hình ảnh

Sử dụng chuối chín để bắt ruồi. Ảnh: Internet.

Đuổi ruồi bằng chuối hay giấm táo nghe có vẻ hơi lạ nhưng lại là phương pháp khá hiệu quả. 

Đầu tiên, cần lột vỏ chuối rồi cắt thành từng khoanh nhỏ cho vào một chiếc bát. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát lại, sau đó, lấy tăm hoặc đinh nhỏ đâm vài lỗ trên màng bọc đó để hương chuối thoát ra thu hút ruồi bay vào. Khi ruồi bay vào, chúng sẽ bị mắc kẹt và chết trong đó.

Cách làm tương tự với giấm táo. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước rửa chén cũng rất hiệu quả.

5. Chanh tươi

Chanh có rất nhiều công dụng đặc biệt là trong việc đuổi ruồi hình ảnh

Chanh có rất nhiều công dụng đặc biệt là trong việc đuổi ruồi. Ảnh: Internet.

Chanh là loại quả có rất nhiều công dụng đối với đời sống hàng ngày, trong đó có công dụng đuổi ruồi

Chỉ cần cắt đôi một quả chanh rồi đặt vào lò vi sóng để qua đêm, nhớ là không được đóng cửa lò cho đến sáng hôm sau. Bật lò trong vài phút rồi mở ra sẽ thấy mùi chanh lan tỏa khắp phòng làm ruồi phải tránh xa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang