Mẹo hay đuổi sạch bách muỗi ra khỏi nhà mà không cần dùng thuốc

Muỗi giết chết khoảng 1 triệu người mỗi năm qua việc lây truyền các bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da... Những mẹo vặt sau sẽ giúp bạn đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà mà không cần dùng thuốc.

Mẹo hay đuổi sạch bách muỗi ra khỏi nhà mà không cần dùng thuốc - Ảnh 1.

Ăn tỏi có tác dụng đuổi muỗi - Ảnh: Minh họa

- Muỗi sợ những loại hương tương tự như hương vỏ cam, quýt. Vì vậy, hãy đốt vỏ loại trái này sau đó đặt trong phòng để hương bay toả khắp nhà nhằm xua đuổi muỗi ra khỏi phòng nhanh chóng.

- Mùi hương của tỏi cũng khiến lũ muỗi sợ. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt bát tỏi đã nghiền nát vào những nơi muỗi thường bay đến để xua đuổi chúng bay đi.

 

- Ăn tỏi sống hoặc uống vitamin nhóm B vừa có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, vừa đuổi muỗi. Theo đó, khi bạn nạp chúng vào cơ thể, mồ hôi bài tiết ra sẽ mang theo loại mùi khiến muỗi không dám đến gần.

- Hương của cây sả cũng làm cho muỗi sợ, bạn hãy trồng chậu cây sả trong phòng, có thể trang trí thành chậu cảnh dễ thương vừa giúp xua đuổi muỗi vừa có không gian mát mẻ và thân thiện trong phòng.

- Bạn cũng có thể cho 5 - 10ml bia hoặc nước đường vào chai rồi lắc thật mạnh, sau đó để ở những nơi nhiều muỗi sẽ làm lũ muỗi sợ và bỏ đi.

- Đặt lọ dầu gió được mở nắp trong phòng.

- Lấy bã chè đã phơi khô, sau đó cho vào cốc sành và đốt ở trong phòng.

- Dùng rèm che cửa sổ để hạn chế muỗi bay vào nhà.

 

- Đóng cửa sổ lại, trước cửa đặt đĩa chứa dung dịch xà phòng, hôm sau sẽ có vài con muỗi “bị tiêu diệt”.

- Lấy nước đã ngâm viên vitamin B1 xoa lên người cũng có thể khiến muỗi không dám đến gần cơ thể. Loại vitamin có tính hòa tan trong nước này sẽ không lưu giữ trên cơ thể lâu.

- Mùa hè, mặc áo màu xanh biển sậm hoặc màu nâu thì tỉ lệ bị muỗi đốt sẽ cao hơn. Tốt nhất, bạn nên chọn trang phục có màu sáng nhạt như màu trắng, màu vàng...

- Có thể lắp đèn có ánh sáng màu cam trong phòng ngủ, vì muỗi sợ ánh sáng cam.

- Muỗi hoạt động mạnh ở nhiệt độ từ 28-30 độ C, do đó nên hạn chế dùng điều hòa ở khoảng nhiệt độ này để “tiếp tay” cho chúng sinh sôi.

 

Link gốc: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyet-chieu-duoi-sach-bach-muoi-ra-khoi-nha-ma-khong-can-dung-thuoc-a275834.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang