Mẹo phục hồi mascara bị khô đơn giản, hiệu quả chỉ trong 5 phút

(lamchame.vn) - Đừng vội vứt đi mascara khô, chúng hoàn toàn có thể được khôi phục lại như mới chỉ nhờ những mẹo dưới đây.

Nguyên chính dẫn tới việc mascara nhanh bị khô là do thói quen sử dụng chổi liên tục vào ống tuýp, làm không khí tràn vào trong. Bên cạnh đó, sản phẩm kém chất lượng, lỗi bảo quản cũng khiến lọ mascara "thân yêu" bị khô, trực tiếp làm ảnh hưởng tới việc trang điểm.

Nếu bạn gặp trường hợp mascara bị khô thì đừng vội vàng vứt đi, thay vào đó ta hoàn toàn có thể "hồi sinh" chúng bằng những cách dưới đây.

Ngâm nước nóng

Đầu tiên bạn ngâm đầu mascara vào ly nước nóng trong khoảng 5 phút. Bạn sẽ thấy mascara trở nên mềm hơn. Tuyệt đối không để nước tràn vào trong lọ vì mascara có khả năng chống nước, điều này sẽ càng làm chúng bị vón cục.

Nước nhỏ mắt

Nhỏ khoảng 5 - 10 giọt nước nhỏ mắt vào ống mascara tùy theo lượng mascara còn lại ở bên trong. Đậy nắp và lắc nhẹ. Các thành phần có trong nước nhỏ mắt sẽ giúp mascara của bạn "hồi sinh" và an toàn cho mi.

Nhỏ nước hoa hoặc dầu dừa

Nhỏ vài giọt nước hoa hay dầu dừa vào cây mascara để khắc phục tình trạng mascara bị khô nhé. Hiệu quả lắm đấy! Ít ra nó cũng giúp bạn chữa cháy và dùng được thêm vài lần.

Dầu massage trẻ em

Cho khoảng 3 giọt dầu Johnson’s baby oil vào ống và ngoáy nhẹ đầu mascara. Ngoài ra, nước muối sinh lý cũng có khả năng "hồi sinh" mascara.

Tận dụng chính mascara bị khô

Mascara bị khô cũng có thể được tận dụng để chải lông mày. Dùng một cây mascara còn mới để chải lông mày sẽ bị quá đậm nhưng cây mascara khô lại rất phù hợp. Mình thường xuyên chải lông mày với mascara khô và hiệu quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang