“Mét rưỡi được quyền đẹp!”, bộ ảnh của team “nấm lùn” truyền cảm hứng cho những cô nàng thấp bé

“Chỉ cần bạn tin mình đẹp theo cách riêng biệt, người khác sẽ cảm nhận được điều đó” - thông điệp từ dự án Mét rưỡi có quyền đẹp của Vương quốc hạnh phúc.

“Mét-rưỡi được quyền đẹp” – một chiến dịch cộng đồng phi lợi nhuận phát động bởi chị Huỳnh Huyền Trân (Vanilla) - Giám đốc trường tâm lý học Vương quốc Hạnh phúc khởi xướng và thực hiện nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 với ước mong sẽ truyền cảm hứng, giúp phụ nữ tự tin hơn vào vào ngoại hình của chính mình, dù có thể bạn chỉ cao 1m40, 1m50. Bộ ảnh chụp đen trắng 10 cô nàng nấm lùn hoàn toàn không trang điểm nhằm tôn vinh vẻ đẹp và sức mạnh từ nội lực bên trong của người phụ nữ Việt. Với dự án này, các cô gái đến từ Vương quốc hạnh phúc mong muốn truyền đi thông điệp: “Chỉ cần bạn tin mình bạn đẹp theo cách riêng biệt, người khác sẽ cảm nhận được điều đó”. 

Ý tưởng thực hiện bộ ảnh nhỏ nhỏ vui vui này đã có từ lâu vì trong quá trình làm việc và giảng dạy mỗi ngày tại ngôi trường tâm lý với hơn 30.000 học viên nữ mọi độ tuổi, Vani gặp không ít phụ nữ xinh đẹp nhưng họ vẫn không tự tin hoàn toàn vào bản thân. Và đợt công tác gần nhất tại Hà Nội, cùng lúc Vani gặp một bạn vô cùng xinh đẹp, cao 1m65 nhưng lúc nào bạn cũng mang đôi giày cao 10cm đến lớp. Một bạn khác nữa thì “Giày cao gót là vật bất ly thân của em cô Vani ơi vì trai của em cao 1m7 lận, đi cạnh em không tự tin”. Cả 2 trường hợp này Vani gặp trong cùng một lớp học và các bạn cùng hỏi “Làm sao để em lúc nào cũng được tự tin như Vani?”

Về đến TP.HCM, Vani chia sẻ ý tưởng muốn thực hiện bộ ảnh nhỏ nhỏ này thì may mắn được các bạn cộng sự ở trường Vương quốc Hạnh phúc ủng hộ và chung tay thực hiện trong gấp rút cho kịp dịp 20.10. Ngoài team nấm lùn 10 người chụp chung bộ ảnh với Vani thì cả nhà tài trợ quần áo (nhà thiết kế Lâm Thuý Nhàn), nữ nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung nổi tiếng Trần Hoài An với thương hiệu Kính O Tròng và stylist Mint cũng đều là các nấm lùn chính hiệu “mét-năm”.

Với thông điệp “Mét-rưỡi được quyền đẹp”, bộ ảnh đen trắng, không make up này được thực hiện với ước mong sẽ truyền cảm hứng đến phụ nữ, để các bạn tự tin hơn và tin rằng: Phụ nữ đẹp không đến từ bạn cao 1m5 hay chân dài miên man như hotgirl, cũng không đến từ những bộ đồ mà nó đến từ những suy nghĩ bên trong. Chỉ cần bạn tin mình bạn đẹp theo cách riêng biệt, người khác sẽ cảm nhận được điều đó.

Chỉ sau một ngày chị Vanilla đăng tuyển “nấm lùn” trên facebook với 3 tiêu chí: Nữ cao dưới 1m53, giày cao gót không phải là “vật bất ly thân” và bạn không thấy mất tự tin với chiều cao hiện tại của mình thì đã nhận được rất nhiều đăng ký. Cuối cùng, chị đã chọn ra chỉ 10 phụ nữ ở nhiều độ tuổi, ngành nghề từ 9X, đến 7X đã có chồng, 2 con tham gia chụp chung với mình bộ ảnh này trong bộ trang phục đầm trắng rất “bánh bèo” do thương hiệu Ren tài trợ và một bộ váy jean xanh áo phông trắng vì đây là bộ đồ mà mọi “nấm lùn” nên sở hữu bất chấp tuổi tác.

Bộ ảnh này, chị Vanilla chụp chung cùng 10 cô nàng nấm lùn khác – tất cả đều là học viên của trường Vương quốc Hạnh phúc. Người cao nhất là 1m53 người thấp nhất là 1m37. Họ là là những người phụ nữ hạnh phúc, tự tin, ở nhiều ngành nghề như Kiến trúc, ngân hàng, marketing, nội trợ, người mẫu… có người đôc thân 9X và cả 7X đã 2 con. 10 cô gái Vani chọn đều có điểm chung là mét-rưỡi không làm họ giảm thành công trong công việc, không gặp khó khăn trong việc kết hôn, có con cũng như hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày. Mỗi người một vẻ, một phong cách khác nhau nhưng từ họ đều toát ra khí chất rạng rỡ và nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho tất cả mọi người xung quanh.

Khi phỏng vấn các cô nàng nấm lùn tham gia chiến dịch “Mét-rưỡi được quyền đẹp”, Vani phát hiện ra 2 điều trùng hợp là tất cả các cô gái này. Thứ nhất khi được hỏi “Bạn hài lòng nhất ở bộ phận này trên cơ thể” thì Nụ cười là câu trả lời đồng loạt. Thứ hai là dù “nấm lùn” nhưng hằng ngày các nàng này chỉ chọn mang giày 3-5cm thôi ngoại trừ những hôm công việc cần thiết thì mới mang giày cao gót chỉ tối đa 7cm.

Như bạn Duyên Phan – Kiến trúc sư, giám đốc công ty thiết kế nội thất MD Workshop – một trong các nấm lùn tham gia chụp bộ ảnh “Mét-rưỡi được quyền đẹp” chia sẻ: “Dù con đang bệnh ở nhà nhưng vẫn thu xếp tham gia chiến dịch này cùng các bạn vì mình muốn góp phần giúp nhiều bạn khác thấy tự tin hơn. Mình thật sự là không xinh, ít biết làm điệu, cao chưa đến 1 mét-năm nhưng vẫn “cua” được anh chồng kiến trúc sư cao 1m7 vừa hiền lành, giỏi chuyên môn và đang ở nhà chăm con cho mình đi chụp hình hôm nay với các bạn đây. Cứ tự tin lên, đừng lo.”

Hồ Lê Thảo Trinh là nấm lùn năng động nhất của nhóm với công việc truyền thông và start-up với rất nhiều dự án cộng đồng, từ chợ phiên cuối tuần Hello Weekend Market và gần đây nhất là dự án kết nối hẹn hò dành có cặp đôi có tên “Tìm Thấy Nhau”. Nhìn vào Trinh, ít ai biết cô này nhỏ nhắn này có thể làm được khối lượng công việc nhiều khủng khiếp vậy và độ quen biết của nàng trong ngành lại rộng như thế. “Dù làm với giới showbiz xinh đẹp chân dài rất nhiều nhưng tôi luôn ưu tiên chọn sự thoải mái trong trang phục. Tôi chọn tự tin vào những giá trị riêng của bản thân trong mắt người khác hơn là tự ti về chiều cao của mình”.


Nhiếp ảnh gia nữ Kính O Tròng sau một buổi chụp đã thốt lên với cảm nhận chân thành “chưa bao giờ em gặp một nhóm toàn những người tự tin và hạnh phúc như thế này. Nhìn mọi người rất đẹp”

Stylist Mint Lý người nhận nhiệm vụ phụ trách chọn trang phục phù hợp để các nấm lùn có cơ hội toả sáng trong một bộ ảnh đen trắng không make up của chiến dịch lần này chia sẻ “thật ra với trend hiện nay của ngành thời trang, nấm lùn sẽ được lên ngôi vì rất nhiều đồ đẹp từ các nhãn hàng với giá vừa phải. Dù bạn không cao nhưng nếu biết phối đồ đơn sắc, kiểu dáng tối giản, cộng với phi ngôn từ nấm lùn hoàn toàn không thua bất kỳ ai. Thế mạnh “nhỏ nhắn”, “trẻ lâu”, “cảm giác luôn được người khác muốn chở che” là điều mà những cô nàng 1m7 ganh tỵ với nấm lùn. Hãy nghĩ đến những điều đó nếu hiện tại bạn đang thấy đau khổ và cứ dằn vặt mình với ước mơ viển vông đi phẫu thuật kéo chân dài thêm vài cm.”

Thuý Vi – nấm lùn nhất hội với chỉ 1m37 chia sẻ: “Mình đã từng rất muốn ước gì được cao hơn nhưng đến khi đến trường Vương quốc Hạnh phúc, gặp chị Vani chỉ cao 1m5 và cô Pepper mập tròn nhưng họ luôn tự tin đã giúp em được truyền cảm hứng. Bây giờ thì em rất tự tin khi đi cạnh bạn trai cao 1m7 của mình, chỉ khó khăn tí vì khi hôn nhau bạn trai phải quỳ xuống hihi. Em thích cảm giác nhỏ nhắn, được bảo bọc trong vòng tay của anh chàng cao lớn”.

Chị Vani Huỳnh Huyền Trân cũng chia sẻ “Chỉ cần bạn tin mình bạn đẹp theo cách riêng biệt, người khác sẽ cảm nhận được điều đó”. Và đấy cũng là cảm nhận của nguyên ê kíp khi thực hiện bộ hình đặc biệt cho chiến dịch “Mét-rưỡi được quyền đẹp” nhằm tôn vinh vẻ đẹp và sức mạnh từ nội lực bên trong của người phụ nữ Việt. Bộ ảnh vì thế được chụp 10 cô gái không trang điểm, kể cả không tô son, đánh mascara và chụp đen trắng để làm toát lên thần thái riêng biệt, vẻ đẹp tiềm ẩn của mỗi người. Dự án này sẽ tiếp tục được mở rộng đến nhiều đối tượng là nữ giới trong thời gian tới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang